Truyện thai giáo: Thỏ trắng tốt bụng

4.5/5 (359 đánh giá)

Truyện thai giáo “Thỏ trắng tốt bụng” kể về một chú thỏ trắng đồ chơi đã giúp anh sói xám trở thành người tốt. Từ đó, anh sói nhận được nhiều tình yêu thương từ những người bạn khác trong khu rừng.

Truyện thai giáo: Thỏ trắng tốt bụng

Truyện được trích dẫn từ cuốn sách thai giáo “Bố mẹ kể con nghe” của Nhà xuất bản Kim Đồng

Cha mẹ thủ thỉ cùng con

Con yêu, mẹ mong con sẽ nghe được những lời mẹ kể, sẽ lớn lên vui vẻ khỏe mạnh trong bụng mẹ. Bây giờ, mẹ kể câu chuyện về sói xám và thỏ trắng tốt bụng cho con nghe nhé!

Đọc truyện thai giáo “Thỏ trắng tốt bụng”

Dạo này muông thú trong rừng buồn ơi là buồn, bởi chúng vừa nhận được thiệp mời dự sinh nhật của sói xám. Tất cả đều lo lắng vì chẳng biết nên tặng quà gì cho sói xám. Các loài vật bàn bạc với nhau.

Chó bảo “Tặng một khúc xương đi, sói xám thích ăn xương nhất”.

Dê núi bảo “Tặng bánh ga tô thì hơn”…

Cứ thế, mỗi người một câu. Bỗng khỉ con thông minh lên tiếng “Hay là tặng một bạn thỏ trắng đi”.

“Hả? Cậu nói gì?”. Mọi người kêu to “Cậu điên rồi ư? Sói xám sẽ ăn thịt thỏ trắng mất”. Khỉ cười đáp "Đừng lo, ý tớ là tặng một bản thỏ trắng tốt bụng ấy”.

Sáng hôm sau, sói xám vừa mở cửa đã thấy một hộp quà xinh xắn trước mắt. Sói vội mở ra xem. A! Bên trong là một chú thỏ trắng mập mạp trắng muốt, trước ngực treo tấm biển viết dòng chữ “Thỏ trắng tốt bụng”.

“Tốt bụng gì mà tốt bụng, cứ làm món ăn sáng cho ta là tốt rồi”. Nói đoạn sói há miệng định ngoạm thịt thỏ trắng.

“Em chào anh sói xám ạ”, thỏ trắng bỗng cất lời.

“Mi vừa gọi ta là anh hả?”, sói nhìn thỏ, tưởng mình nghe nhầm.

“Vâng ạ, anh sói xám ơi, em là thỏ trắng tốt bụng”.

Sói nhìn kĩ thì phát hiện ra trước mặt mình không phải là một chú thỏ thực sự, mà là một chú thỏ đồ chơi biết nói.

“A, thỏ con đáng yêu quá. Còn gọi mình là anh sói xám nữa cơ đấy”. Sói nhìn một hồi rồi bế thỏ trắng lên.

Bỗng thỏ trắng cất lời “Anh dễ thương quá, em quý anh lắm!”

Sói nghe thế liền bật khóc vì xúc động. Nó vừa khóc vừa nói “Mi… mi đang nói với ta phải không? Chưa từng có ai khen ta, yêu quý ta bao giờ”

“Có sao đâu! Chỉ cần anh quan tâm đến mọi người, không làm điều xấu, chắc chắn sẽ có rất nhiều người yêu quý anh”, thỏ bảo.

Sói gật đầu cái rụp. Từ đó, ngày nào sói cũng ở bên thỏ trắng.

Thỏ trắng tốt bụng rất biết quan tâm đến mọi người. Thấy bà dê núi chở một bó cỏ to, thỏ hỏi “Bà dê núi ơi, bà có mệt không?”. Sói nghe thấy vội chạy lại giúp bà chở cỏ về nhà.

Thấy gấu xám bị ngã gãy chân, thỏ bảo “Anh gấu đừng khóc nữa, để em giúp cho đỡ đau nhé”. Sói lại vội cùng thỏ giúp gấu băng bó vết thương… Dần dần mọi người đều công nhận là sói xám đã trở nên tốt bụng rồi.

Một năm sau, lại đến sinh nhật sói. Lần này sói không gửi thiệp mời cho ai mà chỉ đón sinh nhật cùng thỏ trắng. Bỗng chuông cửa reo “kính coong”. Sói ra mở cửa, các loài vật trong rừng đều có mặt đông đủ. Họ chúc mừng sói “Chúc sói xám sinh nhật vui vẻ!” rồi ôm sói cùng múa hát. Lúc ấy, lòng sói thật ấm áp, nó thấy mình là kẻ hạnh phúc nhất trên đời.

1 phút thai giáo

Khi kể chuyện cho bé, mẹ nên dùng lời lẽ ngọt ngào, vui tươi để giúp bé được vui vẻ. Tâm trạng lạc quan của mẹ sẽ giúp bé thích ứng tốt hơn với môi trường xung quanh sau này. Giọng kể của mẹ sẽ đem đến những kích thích có lợi cho bé. Thực nghiệm đã chứng minh, bé rất thích những lời khen, lời âu yếm như “Con của mẹ giỏi quá”, “Táo thơm ơi là thơm”…

Trên đây là truyện thai giáo “Thỏ trắng tốt bụng”. Truyện được trích dẫn từ cuốn sách thai giáo “Bố mẹ kể con nghe” của Nhà xuất bản Kim Đồng. Bố mẹ có thể xem thông tin chi tiết và đặt mua tại các nhà sách online:

Mua tại Tiki

Mua tại Fahasa

Mua tại Shopee 

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.5 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG