Truyện thai giáo: Bướm hoa xinh đẹp

4.7/5 (222 đánh giá)

Truyện thai giáo “Bướm hoa xinh đẹp” kể về cuộc gặp gỡ tình cờ giữa bướm hoa, ong và chuồn chuồn. Ong và chuồn chuồn đã rất tốt bụng, cư xử thật đẹp với bướm hoa; dù trước đó bướm hoa nói lời không đẹp.

Truyện thai giáo: Bướm hoa xinh đẹp

Truyện được trích dẫn từ cuốn sách thai giáo “Bố mẹ kể con nghe” của Nhà xuất bản Kim Đồng.

Cha mẹ thủ thỉ cùng con

Bé yêu ơi, mẹ vừa đọc được câu chuyện rất hay kể về bạn bướm hoa đấy. Con có muốn nghe không nào? Ừ, để mẹ kể cho con nghe! Để xem con có làm được như bạn chuồn chuồn và ong trong câu chuyện này không nhé!

Đọc truyện “Bướm hoa xinh đẹp”

Một nàng bướm mặc bộ quần áo rất “mốt” và đẹp, bay lượn trong bụi hoa. Các loài côn trùng ngưỡng mộ nàng lắm.

Bướm hoa bay đến cạnh một đóa hoa tươi, nơi một chú ong đang lấy phấn. Thấy bướm, ong thân mật bảo “Chị bướm ơi, mình cùng thụ phấn cho cây táo nhé?. Bướm liếc nhìn ong, lắc đầu “Em tự làm đi, chị không muốn làm công việc nặng nhọc ấy đâu!”. Nói rồi nàng xòe cánh bay mất.

Bạn chuồn chuồn bay đến cạnh bướm hỏi “Chị bướm ơi, mình cùng chơi nhé?”. Nhưng bướm chê chuồn chuồn xấu, không muốn chơi cùng.

“Đùng đùng đoàng!”. Tiếng sấm dội tới, những hạt mưa to như hạt đậu ào ạt đổ xuống.

Các loài côn trùng bay nháo nhào, tất cả đều lôi ô ra che mưa. Bướm cũng lục túi tìm ô, nhưng ôi thôi, chẳng thấy ô đâu cả. Thì ra lúc đi vội quá, cô nàng quên mang ô mất rồi.

“Biết làm sao bây giờ? Mưa to thế này mình ướt hết mất thôi!”. Bướm cuống cuồng tìm chỗ trú. Lúc này, chuồn chuồn bay tới bảo “Chị bướm ơi, đến đây che cùng ô với em này!”. Ong cũng nói với bướm như vậy. Thế là bướm vội bay tới giữa ong và chuồn chuồn, hai chiếc ô xinh đẹp che mưa trên đầu nàng. Bướm thấy ấm áp vô cùng, cô nàng cảm động nói “Cảm ơn ong và chuồn chuồn nhé! Các bạn thật tốt bụng”.

1 phút thai giáo

Khi biết mình mang thai, mẹ bầu hãy nói với người thân rồi đặt cho bé một cái tên ở nhà thật dễ nghe và trò chuyện với bé bằng tên gọi ấy. Hãy xưng hô với bé như một thành viên chính thức của gia đình. Khi ý thức được niềm vui thiêng liêng của việc có em bé là lúc bạn bước vào giai đoạn đầu tiên của quá trình thai giáo đấy.

Trên đây là truyện thai giáo “Bướm hoa xinh đẹp”. Truyện được trích dẫn từ cuốn sách thai giáo “Bố mẹ kể con nghe” của Nhà xuất bản Kim Đồng. Bố mẹ có thể xem thông tin chi tiết và đặt mua tại các nhà sách online:

Mua tại Tiki

Mua tại Fahasa

Mua tại Shopee 

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.7 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG