Bài học thai giáo cho mẹ bầu: Lời khuyên từ CHUYÊN GIA

5/5 (387 đánh giá)

Bài học thai giáo cho mẹ bầu có thể tóm gọn trong 3 yếu tố “ăn đủ - sống vui – học hỏi”. Trong đó, “ăn đủ” có nghĩa ăn uống vừa đủ, không thiếu, không thừa. Sống vui là giữ tâm trạng vui vẻ, thoải mái, không căng thẳng. Học hỏi là học cách chăm sóc thai kỳ, học cách sinh con khỏe mạnh, học cách chăm sóc trẻ sơ sinh. Tuy nhiên làm thế nào để thực hiện được cả 3 điều trên một cách hiệu quả? Bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây từ Mamibabi nhé!

Bài học thai giáo cho mẹ bầu: Lời khuyên từ CHUYÊN GIA

Học thai giáo là gì?

Thai giáo là các phương pháp nuôi dưỡng và tương tác với thai nhi trong suốt 9 tháng 10 ngày. Mục đích của việc này là giúp mẹ bầu có một thai kỳ khỏe mạnh, ít ốm nghén, giảm đau nhức và “mẹ tròn con vuông”. Ngoài ra, thai nhi được chăm sóc ngay từ khi còn trong bụng mẹ sẽ chào đời khỏe mạnh và phát triển tốt nhất. Thai giáo nên được thực hiện càng sớm càng tốt, ngay khi người mẹ biết mình mang thai. Bất cứ thời điểm nào trong thai kỳ cũng được coi là “giai đoạn vàng” để thai giáo.

3 bài học thai giáo cho mẹ bầu từ chuyên gia

“Ăn đủ - sống vui – học hỏi” là 3 bài học thai giáo được đưa ra bởi tác giả Phạm Ngọc Thắng, người viết cuốn sách “Rủ chồng thai giáo”, đồng thời là người sáng lập ứng dụng thai giáo và giáo dục sớm Mamibabi.

Theo tác giả Phạm Ngọc Thắng, “nhạc thai giáo” là yếu tố được nhiều mẹ bầu lựa chọn nhất để thai giáo cho con bởi đây là cách thức dễ làm nhất và thú vị nhất. Nhạc thai giáo cũng góp phần giúp mẹ thư giãn, sống vui, giải tỏa căng thẳng và có tâm trạng tốt hơn. Mẹ có thể tham khảo hơn 1000 bản nhạc thai giáo của Mamibabi để cùng con nghe mỗi ngày.

Ngoài ra, trong cuốn sách của mình, tác giả Phạm Ngọc Thắng đã đề cập tới 3 bài học giúp mẹ bầu thai giáo tốt nhất, đó là:  

Ăn đủ

  • Không ăn quá nhiều hay quá ít, không ăn gấp đôi “cho 2 người”
  • Ăn đa dạng thực phẩm, chú trọng thực phẩm tươi ngon
  • Bổ sung đủ chất, đặc biệt là sắt, canxi, axit folic...

Mẹ bầu có thể xem thực đơn chi tiết 280 ngày cho bà bầu tại đây.

Sống vui

Học hỏi

Đó là các bài học thiết thực nhất mẹ bầu nên học trong thai kỳ của mình.

Ngoài các bài học trên, mẹ lưu ý cần tránh những hiểu lầm thường gặp khi thai giáo để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Bài học thai giáo từ các nước

Thai giáo xuất phát từ Trung Quốc, sau đó dần phổ biến tại các nước khác, bao gồm Việt Nam. Hiện nay, có 4 phương pháp thai giáo được ưa chuộng nhất, đó là thai giáo kiểu Nhật, thai giáo kiểu Do Thái và thai giáo Taegyo kiểu Hàn Quốc và thai giáo theo đạo Phật. Mỗi phương pháp lại có những điểm độc đáo riêng, mẹ có thể tham khảo tại đây.

Sự phát triển của thai nhi – nền tảng của thai giáo

Thai giáo sẽ đạt được kết quả tốt nhất khi mẹ thực hiện thai giáo phù hợp với sự phát triển của thai nhi ở từng giai đoạn:

  • 3 tháng đầu con từ một hạt đậu nhỏ lớn lên thành một thai nhi cong hình chữ C
  • 3 tháng giữa con “tăng tốc” và phát triển nhanh chóng về tất cả các giác quan
  • 3 tháng cuối con dần hoàn thiện và chuẩn bị sẵn sàng để bước ra thế giới bên ngoài cùng mẹ.

Thấu hiểu điều đó, Mamibabi đã xây dựng lộ trình thai giáo chi tiết đến từng ngày cho mẹ bầu. Mẹ có thể xem bài học thai giáo 280 ngày tại đây.

Mamibabi hy vọng những chia sẻ trên có thể giúp các mẹ biết cách thực hành các bài học thai giáo cho mẹ bầu một cách dễ dàng nhất. Mọi thắc mắc cần được tư vấn mẹ vui lòng để lại câu hỏi tại mục Tư vấn thai giáo.

---

Mamibabi là app Thai giáo phong phú hàng đầu tại Việt Nam với hơn 5000 hoạt động Thai giáo và 1 triệu mẹ tin dùng. Mamibabi được xây dựng, kế thừa và phát huy những kinh nghiệm thai giáo từ nhiều nền văn hóa phát triển trên thế giới như Nhật, Hàn Quốc, Anh, Mỹ... Các bài thai giáo trên Mamibabi đã được thiết kế chi tiết cho từng ngày mang thai, rất tiện lợi và không mất thời gian tìm hiểu. Tải Mamibabi miễn phí tại đây: https://mamibabi.com.vn/app

ĐÁNH GIÁ
5 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Thai giáo cơ bản
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG