Nên bắt đầu thai giáo từ khi nào?

5/5 (353 đánh giá)

Nên bắt đầu thai giáo từ khi nào là một trong những câu hỏi Mamibabi nhận được nhiều nhất trong hơn 5 năm qua. Đa số các mẹ lần đầu mang thai đều có chung thắc mắc như vậy. Và câu trả lời là nên thai giáo ngay khi biết mình mang thai mẹ nhé, lý tưởng nhất là thai giáo ngay từ 3 tháng đầu.

Nên bắt đầu thai giáo từ khi nào?

Thai giáo nên bắt đầu từ khi nào?

Như đã nói ở trên, mẹ thai giáo càng sớm sẽ càng tốt cho cả mình và thai nhi. Vì vậy mẹ nên bắt đầu thai giáo ngay khi biết mình có thai, dù cho đó là tháng 1, 2 hay 3.

Vì sao nên thai giáo càng sớm càng tốt?

Thai giáo là các phương pháp tương tác với thai nhi. Cách tương tác với con tốt nhất là mẹ luôn giữ tâm trạng vui vẻ, thoải mái, nhẹ nhõm và truyền điều đó tới con của mình. Điều này sẽ trực tiếp ảnh hưởng tới chất lượng nước ối cũng như sức khỏe của con. Nhờ đó, con lên cân đều, phát triển đúng chuẩn về cả các giác quan và trí não. 

Để hạn chế mệt mỏi, căng thẳng, mẹ hãy tham khảo những nội dung dưới đây nhé. Đây đều là các cách thai giáo được rất nhiều mẹ bầu lựa chọn tại Mamibabi: 

Trong những năm tư vấn cho các mẹ bầu, chúng tôi nhiều lần nhận được những chia sẻ về việc các mẹ thường xuyên cãi nhau với chồng trong lúc mang bầu và lo rằng điều đó không tốt cho con.

Nếu thường xuyên thai giáo, người mẹ sẽ ý thức rằng mình đang có con, mình nên bình tĩnh, nên hít sâu – thở đều, nên “trì hoãn” sự cãi vã, và dành thời gian để ngồi xuống, bớt đi một vài lời nói trong lúc nóng giận, có thể ngước nhìn đồng hồ, thấy rằng nếu đã đến giờ ăn cơm thì thay vì cãi nhau, nên xuống bếp chuẩn bị đồ ăn cho mình và con đã, mọi việc tính sau.

Chúng tôi tin rằng một người mẹ thường xuyên thai giáo có thể phần nào “trì hoãn” sự nóng giận và cãi vã, để đem tới nhiều lợi ích hơn cho chính mình, cho con và cả gia đình.

Sự cãi vã chỉ là một khía cạnh nhỏ trong đời sống hàng ngày có ảnh hưởng tới thai nhi. Mẹ vui – con vui, mẹ buồn – con buồn, bạn có thể đọc nhiều hơn về sự ảnh hưởng của người mẹ đến thai nhi qua bài viết “Thai giáo từ tháng thứ mấy để thai nhi phát triển tốt hơn mong đợi”. Tại đó, chúng tôi đã chia sẻ ví dụ về nước đóng băng trò chuyện với lọ cơm.

Bắt đầu thai giáo với thực đơn cho mẹ bầu 280 ngày 

Hãy bắt đầu thai giáo với các bữa ăn trong ngày của bạn bởi đó chính là cách đơn giản nhát.

Nếu đã biết rằng mình nên thai giáo ngay khi có thai, càng sớm càng tốt, bạn có thể tham khảo “lịch thai giáo” đơn giản nhất dưới đây để thực hành cho con ngay từ hôm nay:

Buổi sáng: Bạn thức dậy và nói “Chào con yêu, chúc con ngày mới tốt lành”, cùng con ăn sáng đầy đủ, mặc một bộ quần áo gọn gàng để đón chào ngày mới.

Buổi trưa: Đến giờ ăn trưa, bạn nói với con “Chúng ta cùng ăn trưa nhé, hôm nay mẹ có cơm với đậu phụ nhồi thịt này, rau củ luộc và canh sườn nấm. Mẹ con mình cùng ăn thật ngon nhé”. Nếu bạn làm việc tại công sở và không tiện nói ra điều này, hãy ngồi yên lặng, tưởng tượng trong đầu hình ảnh em bé trong bụng cũng đang “ăn” thật ngon lành với khuôn mặt mỉm cười.

Buổi tối: Trước khi ăn tối, bạn hãy nói với con “Chúng mình cùng ăn tối nào, bố đã đi làm về rồi đấy, hôm nay bố đã mua nhiều hoa quả ngon cho hai mẹ con mình”.

Trước khi đi ngủ: Bạn có thể uống một ly sữa ấm 

Bạn có thể bắt đầu thai giáo bằng cách trò chuyện với con trong 3 bữa ăn của mình bởi đó chính là cách để bạn luôn ăn uống đầy đủ. Chúng tôi hy vọng mình không còn nhận được những tin nhắn nói rằng “em quên ăn sáng có sao không ạ”, “em ăn trưa muộn vì tính chất công việc thì có ảnh hưởng tới con không ạ”. Mong bạn dù có chuyện gì cũng có thể bình tâm ngồi xuống, ăn những bữa no với con yêu của mình.

Nếu bạn không biết hôm nay nên ăn gì, hãy tham khảo thực đơn 280 ngày cho mẹ bầu mà Mamibabi đã xây dựng nhé!

Bắt đầu thai giáo theo cách của bạn

Khi bạn đọc được những dòng này, có thể thời gian 3 tháng đầu đã qua, bạn có thể đã cùng con bước tới 3 tháng giữa, 3 tháng cuối, thậm chí sắp sinh. Không sao hết. Mỗi ngày thai giáo đều là một ngày quý giá cho cả mẹ và bé. Đó là lí do thai giáo được áp dụng tới tận tháng thứ 9+, khi người mẹ sắp lâm bồn. Bạn có thể lựa chọn thai giáo theo tháng để biết cách thai giáo phù hợp nhất cho con yêu của mình.

Sau những ngày thai giáo cơ bản bằng cách trò chuyện với con trong 3 bữa ăn, bạn hãy “nâng cấp” việc thai giáo một chút nhé. Mamibabi có rất nhiều nội dung để bạn lựa chọn tại đây

Và đây là 18 khóa học về thai giáo cơ bản cho mẹ mới bắt đầu

Mamibabi hy vọng bạn và bé sẽ có một hành trình 280 ngày thai giáo thật nhiều niềm vui và ý nghĩa!

---

Mamibabi là app Thai giáo phong phú hàng đầu tại Việt Nam với hơn 3000 hoạt động Thai giáo và 1 triệu mẹ tin dùng. Mamibabi được xây dựng, kế thừa và phát huy những kinh nghiệm thai giáo từ nhiều nền văn hóa phát triển trên thế giới như Nhật, Hàn Quốc, Anh, Mỹ... Các bài thai giáo trên Mamibabi đã được thiết kế chi tiết cho từng ngày mang thai, rất tiện lợi và không mất thời gian tìm hiểu. Tải Mamibabi miễn phí tại đây: https://mamibabi.com.vn/app

ĐÁNH GIÁ
5 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Thai giáo cơ bản
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG