Học thai giáo miễn phí có thật sự tốt như những lời đồn thổi?

4.9/5 (218 đánh giá)

Ngày càng nhiều mẹ bầu tìm đến các khóa học thai giáo miễn phí với mong muốn thai giáo cho bé dễ dàng và tiết kiệm nhất. Trong bài viết này, Mamibabi sẽ chia sẻ ưu nhược điểm của các khóa học thai giáo miễn phí và cách lựa chọn khóa học tốt nhất cho mẹ.

Học thai giáo miễn phí có thật sự tốt như những lời đồn thổi?

Học thai giáo là gì?

Học thai giáo là học cách nuôi dưỡng và giáo dục thai nhi ngay từ khi còn trong bụng mẹ:

  • Yếu tố nuôi dưỡng bao gồm việc ăn các thực phẩm có lợi cho sức khỏe, tránh các đồ ăn gây hại tới bà mẹ và thai nhi.
  • Yếu tố giáo dục bao gồm trò chuyện với thai nhi, nghe nhạc thai giáo, đọc truyện thai giáo, ôm ấp, massage thai nhi…

Mọi hoạt động tương tác với thai nhi mỗi ngày, dù trực tiếp hay gián tiếp đều được coi là thai giáo. Khi học thai giáo một cách bài bản, mẹ sẽ biết cách tương tác với thai nhi phù hợp với từng giai đoạn 3 tháng đầu, 3 tháng giữa, 3 tháng cuối; phù hợp với giới tính và sức khỏe của thai nhi. Nhờ đó, thai nhi sẽ khỏe mạnh, thông minh và luôn được gắn kết với mẹ. Mẹ đồng thời giảm các triệu chứng ốm nghé khi mang bầu, và được trải nghiệm một thai kỳ hạnh phúc.

Học thai giáo miễn phí ở đâu?

Với sự phát triển mạnh mẽ của đời sống hiện đại, các bà mẹ có thể học thai giáo qua nhiều kênh như:

  • Học qua sách vở
  • Học qua các app thai giáo miễn phí (các phần mềm thai giáo miễn phí)
  • Học qua các giáo trình thai giáo miễn phí
  • Học qua các bài viết được đăng tải trên các website mẹ và bé
  • Học qua sự hướng dẫn của người quen đi trước
  • Học ở các lớp học tiền sản
  • Học ở các khóa học thai giáo miễn phí online

Có nhiều kênh để mẹ có thể học thai giáo miễn phí, điều quan trọng là mẹ chọn được kênh học phù hợp nhất với mình.

Học thai giáo miễn phí có thật sự tốt như những lời đồn thổi?

Ưu và nhược điểm của các khóa học thai giáo miễn phí

Hiểu được sự quan tâm của các bà mẹ đối với việc thai giáo cho bé, ngày càng nhiều đơn vị tổ chức các khóa học thai giáo miễn phí. Dưới đây là một số ưu và nhược điểm của các khóa học này:

Ưu điểm của các khóa học thai giáo miễn phí 

  • Không mất phí
  • Mẹ dễ dàng học được qua mạng, chỉ cần máy tính, điện thoại của mẹ kết nối Internet

Nhược điểm của các khóa học thai giáo miễn phí 

  • Nội dung chung chung: Đây có lẽ là nhược điểm lớn nhất của đa số các khóa học thai giáo miễn phí. Thông thường, các khóa học này chỉ đưa ra một số nguyên tắc cần nhớ, không hướng dẫn cách làm cụ thể cho từng ngày. Vì vậy, nhiều mẹ sau khi tham gia các khóa học thai giáo miễn phí không biết mình nên bắt đầu từ đâu.
  • Nội dung trùng lặp: Một thai kỳ đầy đủ có 280 ngày. Một số khóa học thai giáo miễn phí có nội dung không phong phú, dẫn tới việc nhiều ngày thai giáo có nội dung giống nhau, gây nhàm chán cho mẹ và kém hiệu quả cho bé.
  • Nội dung chưa được kiểm chứng: Một số khóa học thai giáo miễn phí có nội dung không chính xác do được sao chép từ nhiều nguồn khác nhau. Ví dụ, có khóa học hướng dẫn bà bầu ăn socola để giảm triệu chứng ốm nghén nhưng lại không khuyến cáo rằng ăn nhiều socola khi mang thai có thể làm tăng nguy cơ tiểu đường thai kỳ, béo phì và một số biến chứng khác.

Vì vậy, khi tìm kiếm các khóa học thai giáo miễn phí, mẹ bầu cần có sự cân nhắc và lựa chọn kỹ lưỡng để tránh mất thời gian mà không hiệu quả.

Học thai giáo miễn phí có thật sự tốt như những lời đồn thổi?

Cách nhận biết khóa học thai giáo nào tốt nhất

Ngoài việc học thai giáo miễn phí qua nhiều kênh, mẹ cũng có thể tìm tới các khóa học thai giáo chuyên sâu. Dưới đây là một số “dấu hiệu” giúp mẹ bầu nhận biết các khóa học thai giáo tốt nhất:

Chỉ dẫn cụ thể

Một khóa học thai giáo tốt sẽ giúp các mẹ bận rộn nhất cũng có thể thực hành được. Vì vậy, trước khi học, mẹ nên xem qua nội dung để biết được cách thức khóa học đó truyền đạt kiến thức và hướng dẫn thai giáo. Tốt nhất, khóa học đó nên chỉ dẫn cụ thể cho 280 ngày mang thai của mẹ. Mỗi ngày nên là 1 hoặc nhiều bài học khác nhau. Nhờ đó, mẹ sẽ dễ dàng thai giáo từng ngày mà không phải tự hỏi “Hôm nay mình sẽ thai giáo bằng hoạt động nào nhỉ”.

Nội dung đa dạng

Thai giáo có thể được thực hiện dưới nhiều hình thức khác nhau như: Nghe nhạc thai giáo, đọc truyện thai giáo, chơi game thai giáo, đọc thơ thai giáo, vẽ tranh, đọc sách, học kiến thức mới… Một khóa học thai giáo tốt sẽ có nhiều hình thức khác nhau để khi sử dụng mẹ không bị nhàm chán, đồng thời thai nhi sẽ được phát triển đồng đều ở nhiều khía cạnh.

Tư vấn nhiệt tình

Trên hành trình thai giáo cho bé, sẽ có những lúc mẹ gặp khúc mắc cần được giải đáp. Khi đó, phía làm khóa học cần tư vấn tận tình để mẹ có thể thai giáo dễ dàng và hiệu quả nhất.

Có cộng đồng thai giáo của riêng mình

Những bên có khóa học thai giáo tốt sẽ có cộng đồng thai giáo của riêng mình. Đây là nơi hội tụ các mẹ bầu đã và đang thai giáo cho con. Tại đây, các mẹ có thể chia sẻ kiến thức, đặt câu hỏi và hỗ trợ nhau để việc thai giáo cho bé đạt kết quả tốt nhất. Đây cũng là nơi mẹ có thể giao lưu, kết bạn với nhiều mẹ khác.

Hy vọng 4 “dấu hiệu” trên đây có thể phần nào giúp mẹ nhận biết được khóa học thai giáo nào tốt nhất.

Gợi ý các phần mềm thai giáo tốt nhất

Bên cạnh các khóa học thai giáo miễn phí, các phần mềm thai giáo cũng được nhiều mẹ tin tưởng lựa chọn vì sự tiện dụng. Chắn hẳn nhiều mẹ sẽ tự hỏi phần mềm thai giáo nào tốt nhất, dễ hiểu nhất và dễ sử dụng nhất hiện nay. Trên thị trường hiện có sẵn nhiều phần mềm thai giáo tốt như phần mềm thai giáo Mamibabi, khóa học thai giáo Bibabo, khóa học Thai giáo từ trái tim, khóa học Thai giáo phát triển cho con…

Trong số đó, phần mềm thai giáo Mamibabi đã được nhiều mẹ lựa chọn vì các lý do:

  • Có sẵn “lộ trình” 280 ngày thai giáo: “Không chỉ lý thuyết mà còn thực hành”. Đó chính là mục tiêu Mamibabi hướng đến khi xây dựng phần mềm thai giáo của mình. Ngoài việc cung cấp lý thuyết thai giáo, Mamibabi còn xây dựng “lộ trình” 280 ngày, mỗi ngày có hơn 10 hành động thai giáo được hướng dẫn cụ thể, dễ dàng làm theo. Mẹ có thể thực hành tất cả hoặc chọn ra một vài hành động mình thích nhất để hoàn thành.
  • Nội dung phong phú: Với phần mềm thai giáo Mamibabi, mẹ có thể thai giáo cho con bằng nhiều hình thức như nghe nhạc, đọc truyện, nghe truyện, tập yoga, thiền, tưởng tượng theo chủ đều… Mẹ cũng có thể thai giáo theo đa dạng phương pháp từ các nước như thai giáo kiểu Nhật, thai giáo Taegyo kiểu Hàn Quốc, thai giáo thông minh kiểu Do Thái… Tất cả đều có đầy đủ tại phần mềm thai giáo Mamibabi
  • Cộng đồng thai giáo lớn nhất Việt Nam: Đã được nhiều mẹ tin tưởng và sử dụng, phần mềm thai giáo Mamibabi có cho mình một cộng đồng đông đảo các mẹ đã và đang thai giáo mỗi ngày. Tại đây, mẹ có thể học hỏi thêm nhiều kiến thức thai giáo, mang bầu, nuôi con…
  • Tư vấn, hỗ trợ nhiệt tình: Trước, trong và cả sau khi học thai giáo; nếu có bất cứ thắc mắc nào cần được giải đáp, mẹ có thể liên hệ Mamibabi để nhận được sự tư vấn tốt nhất.

Cuối cùng, phần mềm thai giáo tốt nhất không chỉ là phần mềm cung cấp nhiều thông tin nhất, mà phải là phần mềm phù hợp với mẹ nhất. Tùy theo nhu cầu, sở thích và điều kiện của mình, mẹ có thể học thai giáo miễn phí, mua khóa học trả phí hoặc cài app thai giáo miễn phí…

---

Mamibabi là app Thai giáo phong phú nhất trên thị trường với hơn 3000 hoạt động Thai giáo. Mamibabi được xây dựng, kế thừa và phát huy những kinh nghiệm thai giáo từ nhiều nền văn hóa phát triển trên thế giới như Nhật, Hàn Quốc, Anh, Mỹ... Các bài thai giáo trên Mamibabi đã được thiết kế chi tiết cho từng ngày mang thai, rất tiện lợi và không mất thời gian tìm hiểu. Tải Mamibabi miễn phí tại đây: http://onelink.to/jfhnzv

BÀI LIÊN QUAN
ĐÁNH GIÁ
4.9 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Thai giáo cơ bản
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG