Truyện thai giáo: Gấu trúc lười tập thể dục

5/5 (503 đánh giá)

Truyện thai giáo “Gấu trúc lười tập thể dục” kể về một bạn Gấu rất tham ăn nhưng lại ít tập thể dục. Nhờ sự giúp đỡ của thầy giáo, Gấu trúc đã thay đổi và làm nên một điều thật bất ngờ…

Truyện thai giáo: Gấu trúc lười tập thể dục

Đọc truyện thai giáo “Gấu trúc lười tập thể dục”

Gấu trúc là một bạn gấu nổi tiếng thăm ăn và to béo. Ngày nào Gấu cũng ăn thật nhiều trúc, rồi lại ăn thật nhiều mía… Dù ăn nhiều nhưng Gấu trúc không bao giờ tập thể dục cả, cậu ấy càng ngày càng béo.

Hôm nay lớp của Gấu trúc tổ chức thi chạy. Gấu béo quá nên chạy lạch bạch mãi mà không đến đích. Mệt quá, Gấu vừa đi bộ, vừa thở hổn hển. Cậu ấy còn dừng lại giữa đường chạy để ăn mía nữa. Rốt cuộc, Gấu trúc là người về đích cuối cũng. 

Cáo đen thấy vậy liền nói: “Gấu trúc ơi, cậu làm gì cũng chậm chạp, lề mề nhất lớp, cậu sẽ chẳng bao giờ theo kịp tụi mình đâu. Cậu béo thế kia thì làm sao mà chạy nhanh được cơ chứ. Trong lớp mình, cậu đúng là vừa béo nhất, vừa chậm nhất”. 

Bị Cáo đen chê bai, Gấu trúc buồn lắm, khóc nức nở. Thấy vậy, thầy giáo Voi liền nói: “Gấu trúc à, chỉ cần em ăn uống điều độ và tập luyện chăm chỉ, chắc chắn em sẽ giảm được cân và chạy nhanh như các bạn”.

Ngày hôm sau, Gấu trúc dậy thật sớm để đi bộ trong khu rừng. Vì không bao giờ tập luyện nên Gấu mệt lắm, cậu ấy chỉ muốn về nhà ngủ thôi. Nhưng thầy giáo Voi đã dậy sớm để đi bộ cùng Gấu trúc. 

“Mỗi ngày em hãy đi bộ xa hơn một chút nhé. Hôm nay đi hết con đường này thôi, ngày mai sẽ đi sang con đường ra khu chợ, ngày kia sẽ đi thêm con đường dẫn đến dòng sông… Chỉ cần mỗi ngày cố gắng thêm một chút, chắc chắn em sẽ thành công.”

Vậy là ngày nào Gấu trúc cũng đi bộ xa hơn một chút. Ban đầu cậu ấy chỉ đi bộ, rồi dần dần đã có thể chạy bộ; từ chạy chậm cậu ấy dần chạy nhanh hơn. Chẳng bao lâu sau, Gấu trúc đã giảm được nhiều cân, cậu ấy không còn béo như trước nữa. Gấu rất vui khi thấy mình trở nên nhanh nhẹn, hoạt bát như những người bạn cùng lớp.

3 tháng sau, lớp của Gấu trúc lại tổ chức thi chạy. Gấu cảm thấy rất tự tin, cậu ấy đã thật sự sẵn sàng. Gấu đã tập đi bộ, rồi tập chạy bộ suốt 3 tháng qua cơ mà! Kết quả thật bất ngờ, Gấu là người về đích thứ 3, nhận được huy chương đồng. Cậu ấy chỉ chạy chậm hơn mỗi Cáo đen và Thỏ láu.

Cáo đen bất ngờ lắm, liền bảo với Gấu trúc: “Cậu cừ thật đó Gấu ơi, lần trước cậu về đích bét dí, mình về đích bao lâu rồi mà vẫn chẳng thấy cậu đâu, không ngờ lần này cậu có thể lên bục nhận huy chương cùng mình. Ngưỡng mộ cậu thật đấy!”

Thầy giáo Voi lên bục trao huy chương cho Cáo đen, Thỏ láu và Gấu trúc rồi quay sang nói với cả lớp: “Gấu trúc luôn là người chạy chậm nhất lớp, nhưng lần này Gấu đã lọt vào top 3, cả lớp bất ngờ lắm phải không? 3 tháng vừa rồi ngày nào Gấu cũng tập chạy để giảm cân, và để có thể chạy nhanh bằng các bạn. Chúng ta cùng vỗ tay khen Gấu trúc nào!”

Thấy cả lớp vỗ tay khen mình, Gấu trúc có chút ngại ngùng. Cậu ấy nhận ra rằng chỉ cần nỗ lực hết sức, cậu ấy hoàn toàn có thể vượt qua thói quen ham ăn và lười tập của mình.

Bài học từ truyện thai giáo “Gấu trúc lười tập thể dục”

Câu truyện là bài học về sự nỗ lực và chăm chỉ để đạt được mục tiêu đã đề ra. Trong cuộc sống, chỉ cần chúng ta không bỏ buộc, hôm nay cố gắng hơn hôm qua một chút, thì chắc chắn chúng ta sẽ làm được điều mình mong muốn. Thành tích không phải điều quan trọng nhất. Điều quan trọng hơn cả là tạo được thói quen tốt cho bản thân, nỗ lực hết sức và trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.

Câu truyện cũng ca ngợi tấm lòng của thầy giáo Voi vì thầy đã động viên, khuyên bảo, giúp Gấu trúc có thêm động lực cố gắng mỗi ngày.

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
5 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG