Truyện thai giáo: Cẩm tú cầu trong mưa

4.6/5 (467 đánh giá)

Truyện thai giáo “Cẩm tú cầu trong mưa” kể về hoa Cẩm tú cầu vốn không thích những cơn mưa. Nhưng rồi một ngày, bạn ấy đã nhận ra mưa quan trọng đến nhường nào…

Truyện thai giáo: Cẩm tú cầu trong mưa

Đọc truyện thai giáo “Cẩm tú cầu trong mưa”

Hôm nay là một ngày đầy nắng, bầu trời trong xanh. Từ sáng sớm, những bông hoa được trồng trên sân thượng đã thức dậy vươn mình đón nắng. Cẩm tú cầu cùng mấy khóm hoa hồng đang thi nhau tắm nắng trông rất khoan khoái. “Nếu trời cứ mãi nắng như vậy thì thích nhỉ?”, Cẩm tú cầu nói với hoa hồng.

Hoa hồng ngước nhìn lên bầu trời và gật đầu: “Cậu nói đúng, nếu như bầu trời mãi trong xanh như vậy thì quá tốt rồi, thật dễ chịu!”

Cẩm tú cầu quay sang nhìn hoa hồng với vẻ trầm tư: “Tớ cũng ước ao trời sẽ mãi như thế này. Giá như mà chúng ta có thể gửi một bức thư cho Ông mặt trời thì hay biết mấy.”

Thông điệp đó của Cẩm tú cầu đã vang lên đến tận trời xanh và đánh thức Ông mặt trời. Mặt trời liền ló rạng và mỉm cười thật tươi: “Này cháu nhỏ, việc của ông là chiếu sáng mặt đất, nhưng việc làm mưa là của những đám mây. Chuyện này ông không thể nào xen vào được.”

“Nhưng cháu không thích mưa. Mưa làm cho mọi vật đều ẩm ướt”, Cẩm tú cầu đáp.

Vẻ mặt của Ông mặt trời nghiêm nghị: “Cháu nói như vậy sẽ làm các đám mây buồn đấy. Thật ra vạn vật tồn tại trên đời này đều mang ý nghĩa tốt đẹp cả. Mưa cũng có cái tốt của mưa, nắng cũng có cái tốt của nắng. Tất cả đều là do sự cảm nhận của mỗi người mà thôi.”

Ngừng một lát, Ông mặt trời nói tiếp: “Khi các cháu ở đây và hưởng thụ sự ấm áp của nắng thì ở đâu đó trên mặt đất này có những vùng đất quanh năm chịu cái nóng như thiêu như đốt, cây cối khô cằn. Họ luôn mong ngóng một cơn mưa mà chẳng được!”

Mấy ngày sau trời vẫn nắng đẹp như thế. Cẩm tú cầu và hoa hồng được trồng trên sân thượng, hằng ngày được bé An tưới nước và chăm sóc nên lúc nào cũng tươi tốt.

Một ngày kia, bé An và gia đình quyết định đi du lịch vài ngày. Vì sợ đám hoa trong chậu thiếu nước nên An đã cố tình đặt mấy chậu hoa ra phần sân không có mái che.

Sau khi gia đình An đi, vì không được tưới nước, Cẩm tú cầu và hoa hồng trở nên khô héo, buồn bã. Đúng lúc này, một cơn mưa nhỏ ghé ngang. Những hạt nước trong lành mang đến sự mát mẻ và tươi tốt cho cây. Cẩm tú cầu và đám bạn của nó nhảy múa, hoà ca những bản nhạc bất tận dưới cơn mưa.

“Thì ra mưa cũng là một điều thật tốt đẹp!”, Cẩm tú cầu xuýt xoa. Lúc này, các loài hoa trong vườn đều nhận ra lời Ông mặt trời nói thật đúng: “Mưa có cái tốt của mưa, nắng có cái tốt của nắng”.

Bài học từ truyện thai giáo “Cẩm tú cầu trong mưa”

Mỗi sự vật, sự việc trên thế gian đều có mặt tốt riêng của mình; nhưng đôi khi chúng ta đã không nhận ra những mặt tốt đó.

Câu truyện chính là bài học về cái nhìn tích cực và lạc quan. Trong cuộc sống, chúng ta không nên vội vàng chê bai những điều mình chưa hiểu rõ. Chỉ cần mở rộng tấm lòng đón nhận, chúng ta sẽ luôn thấy được những điều tốt đẹp ẩn chứa bên trong mỗi người, mỗi việc.

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.6 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG