Truyện thai giáo: Gấu bông cũ quý giá

4.7/5 (474 đánh giá)

Truyện thai giáo “Gấu bông cũ quý giá” nói về việc bé Hoa muốn có đồ chơi mới và vứt đi chú gấu bông cũ của mình. Nhưng rồi một người bạn đã xuất hiện và khiến Hoa nhận ra một điều thật quý giá.

Truyện thai giáo: Gấu bông cũ quý giá

Đọc truyện thai giáo “Gấu bông cũ quý giá”

Bé Hoa sống trong một ngôi nhà sang trọng cùng bố mẹ của mình. Ở đó, Hoa có riêng một căn phòng chứa rất nhiều những món đồ chơi mà cô bé yêu thích.

Hôm nay, Hoa đang chơi thì thấy bố đi làm về, Hoa liền chạy tới bảo: “Bố ơi, bố mua cho con gấu bông mới đi, đồ chơi của con cũ hết rồi!”. Bố trả lời: “Con gái à, con đã có rất nhiều đồ chơi rồi. Bố thấy có nhiều món mới mua nhưng con vẫn chưa hề dùng tới mà đã đòi mua thứ khác. Như vậy là phung phí đấy!”. Nói rồi bố đứng dậy đi vào phòng tắm.

Hoa không vừa ý nên khóc òa lên, khua tay, giậm chân. Cô bé vào phòng đồ chơi, lấy ra một chú gấu bông vừa mua mấy hôm trước rồi giật bộ lông bên ngoài làm những sợi bông vải bay đầy nhà.

Sau khi tắm xong, bố của Hoa ra ngoài và thấy nhà cửa vô cùng bừa bộn. Mấy món đồ chơi mới toanh bị Hoa vứt lung tung, còn chú gấu bông và mấy món đồ chơi cũ đã bị ném ra ngoài cửa.

Bố nhìn qua cửa sổ, bất chợt thấy một cậu bé mặt mày lem luốc, trên tay cầm một xấp vé số rụt rè nhìn quanh rồi cúi xuống nhặt con gấu bông ấy lên. Cậu bé cười vui sung sướng, ôm chặt “người bạn mới” trong lòng.

“Minh à! Đi thôi con!”. Nghe tiếng bố gọi, cậu bé quay lại, tiếp tục đi bán vé số cùng bố của mình.

Khi hai cha con cậu bé bán vé số đi khỏi, trong căn nhà sang trọng, bố của Hoa nhẹ nhàng nói: “Con thấy không, đôi khi, một món đồ chơi đối với con không còn quý giá nữa, nhưng đối với người khác thì nó lại rất có ý nghĩa. Người bạn lúc nãy không những không có đồ chơi, mà còn phải vất vả đi bán vé số để kiếm tiền cùng bố bạn ấy nữa.”

Hoa trả lời: “Nếu thế thì tội nghiệp bạn ấy quá bố nhỉ. Con có nhiều đồ chơi thế này, con mang tặng bạn ấy được không ạ?”

“Dĩ nhiên là được chứ con”, bố trả lời, ánh mắt trìu mến.

Hoa cầm đồ chơi rồi chạy ra cửa tìm người bạn bán vé số, nhưng cậu bé đã đi mất từ lúc nào.

Vậy là từ hôm ấy, mỗi buổi chiều, đúng vào khung giờ đó, Hoa lại nhìn ra cửa sổ xem cậu bạn hôm trước có đi qua nhà mình không. Một tuần sau, cậu bé bất chợt xuất hiện.

Hoa vội chạy ra cửa, tay cầm theo 2 món đồ chơi: “Bạn ơi, bạn thích chó bông hay nhím bông? Mình tặng bạn 1 món nha”. Cậu bé bán vé số rất bất ngờ, bẽn lẽn chỉ tay vào chú chó bông. Hoa vui vẻ nói: “Vậy cậu lấy chó bông nha, còn mình lấy nhím bông. Như thế cả mình và cậu mỗi người đều có một món đồ chơi giống như nhau!”. Cậu bé nhoẻn miệng cười, cầm lấy chú chó bông và nói “Cảm ơn cậu!” rồi tiếp tục đi bán vé số.

Bố đứng trong nhà đã chứng kiến mọi việc. Thấy Hoa, bố xoa đầu khen ngợi: “Bố rất vui vì con đã biết chia sẻ đồ chơi của mình cho bạn. Món đồ chơi nào cũng đáng quý, dù là mới hay cũ. Những món đồ cũ cũng đã từng khiến con rất vui mà, phải không?”

“Đúng rồi bố ạ, mình phải giữ gìn đồ chơi, không được làm hỏng, không được vứt đi, như thế là phung phí bố nhỉ!”, Hoa trả lời.

Bài học từ truyện thai giáo “Gấu bông cũ quý giá”

Trong cuộc sống, chúng ta cần trân quý tất cả những món đồ đã gắn bó với mình, dù cho chúng đã cũ, bởi những món đồ đó đã từng giúp ích, từng đem tới niềm vui cho mình. Giữ gìn đồ đạc cẩn thận cũng chính là cách rèn luyện thói quen tiết kiệm và tránh lãng phí tiền bạc.

Đôi khi, những món đồ không quý giá với người này lại là mơ ước của người khác. Chúng ta nên chia sẻ những vật chất mình có với những người xung quanh, đặc biệt là với những người có hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ.

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.7 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG