Truyện thai giáo: Lòng tốt của chim chích bông

5/5 (386 đánh giá)

Truyện thai giáo “Lòng tốt của chim chích bông” nói về một chú chim đang đi kiếm mồi thì nhìn thấy sâu nhỏ. Liệu chú chim chích bông có ăn sâu nhỏ không nhỉ?

Truyện thai giáo: Lòng tốt của chim chích bông

Đọc truyện thai giáo “Lòng tốt của chim chích bông”

Cuối mùa đông, trời lạnh đến tê người, chim chích bông vẫn ung dung chuyền cành. Nó nhảy lên ngọn cây mận rồi đáp lại trên một cành mận đang ra hoa.

Cành mận trắng đang ngủ đông bỗng choàng tỉnh dậy. Nó ngước lên nhìn chích bông với đôi mắt ngái ngủ: “Lại là cậu à? Đừng làm phiền tớ, tớ đang ngủ.”

“Tớ chỉ muốn tìm kiếm chút ít thức ăn, tớ đói quá”, chích bông từ tốn đáp.

“Cậu muốn kiếm ăn cũng được, nhưng tiện thể xử lí dùm lũ sâu đáng ghét thường hay lai vãng gần tớ nhé”, cành mận trắng đáp.

Chim chích bông suy nghĩ một lát rồi gật đầu.

Sau đó cành mận trắng lại chìm vào giấc ngủ chập chờn. Một mình chim chích bông leo từ cành này sang càng khác nhưng nó vẫn chưa tìm được thức ăn mà nó cần.

Đột nhiên, trong lúc nhảy xuống cành cây gần mặt đất, chích bông chợt thấy một chú sâu nhỏ đang nhăm nhe định tấn công hoa mận. Chích bông hốt hoảng: “Này, sâu nhỏ, không được làm thế đâu!”

Tiếng của chích bông làm chú sâu nhỏ giật mình, đôi mắt nó hướng nhìn chích bông như van lơn: “Xin anh đấy, tôi đã đói lắm rồi.”

Trong đầu chích bông bèn nhớ lời đề nghị của hoa mận trắng khi nãy. Nếu nó có thể ăn thịt con sâu nhỏ thì vừa giúp nó no bụng lại vừa có thể bảo vệ hoa mận. Thế nhưng, có điều gì đó khiến nó ngừng lại.

“Cơ hội đến rồi, cậu mau xử lí con sâu đáng ghét đó cho tớ đi!”. Tiếng của cành mận trắng làm chim chích bông giật mình.

Chích bông hết nhìn cành mận trắng lại quay sang nhìn chú sâu nhỏ đang co rúm người sợ sệt. Cuối cùng, nó quay sang chú sâu nói: “Tôi sẽ tha cho cậu. Nhưng cậu phải hứa là không được làm tổn thương hoa mận nữa đấy.”

“Được, xin cám ơn anh rất nhiều!”, chú sâu mừng rỡ rồi nhanh chóng bỏ đi.

“Cậu thật là ngốc, miếng ăn đã dâng lên tận miệng rồi vậy mà…”, cành mận trắng tỏ vẻ chán nản.

Chim chích bông không nói gì mà chỉ đứng trên cành mận chịu đói chịu rét. Sắc mặt nó tím tái hẳn đi nhưng trong lòng nó không hối hận chút nào.

Một lát sau, đột nhiên chú sâu mom men bò lại gần chỗ chích bông đang đứng rồi nói: “Tặng anh này!”. Chích bông cúi xuống nhìn và thấy trước mặt mình là mấy hạt cơm do sâu nhỏ mang đến.

Món quà đặc biêt từ sâu nhỏ làm chích bông vui mừng khôn xiết. Nó không ăn một mình mà chia chỗ cơm ấy ra thành hai phần để nó và sâu cùng thưởng thức. Vậy là hành động của nó vừa cứu được chú sâu và hoa mận, lại vừa khiến nó được ăn no. Mùa đông này dù sao vẫn thật ấm áp!

Bài học từ truyện thai giáo “Lòng tốt của chim chích bông”

Chim chích bông mặc dù đói khát nhưng đã quyết định không ăn chú sâu nhỏ. Chúng ta hãy học tập bạn ấy, không nên vì lợi ích của bản thân mà làm những việc “lợi mình hại người”.

Và chú sâu nhỏ trong câu truyện này cũng thật đáng khen ngợi vì đã mang cơm tới để trả ơn chim chích bông. Trong cuộc sống, chúng ta luôn cần ghi nhớ và đền đáp công ơn của những người đã giúp đỡ mình giống như chú sâu nhỏ nhé!

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
5 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG