Truyện thai giáo: Kế sách của Mèo con

4.7/5 (476 đánh giá)

Truyện thai giáo dưới đây kể về việc Mèo con vì thèm ăn món súp của bà Nai nên đã nói dối. Liệu bà Nai có phát hiện ra không nhỉ?

Truyện thai giáo: Kế sách của Mèo con

Đọc truyện thai giáo “Kế sách của Mèo con” 

Nhà của Mèo con nằm ngay sát nhà của bà Nai. Công việc hàng ngày của bà là may vá và sữa chữa quần áo tại tiệm may gia đình. 

Hôm nay, bà Nai nấu một món súp thật thơm ngon. Mùi thơm của súp bay cả sang nhà Mèo con, Mèo thèm lắm. “Phải làm sao để được ăn món súp của bà Nai bây giờ nhỉ?”, Mèo tự hòi. Rồi Mèo nghĩ ra một cách…

Mèo con chạy sang nhà bà Nai gõ cửa: “Bà Nai ơi, cháu thấy một con chuột vừa lén chui qua khe cửa vào nhà bà. Cháu sợ nó sẽ cắn rách quần áo trong nhà mất. Bà mau mở cửa để cháu vào bắt chuột giúp bà”. 

Nghe vậy, bà Nai liền mở cửa cho Mèo con.  “Tốt quá, cháu vào bắt chuột giúp bà với. Cảm ơn cháu nhiều!”

Mèo con vào nhà, đi khắp các ngóc ngách, giả vờ tìm chuột. “Bà Nai ơi, cháu tìm mãi mà không thấy con chuột ấy đâu cả. Chắc nó sợ quá, lén chui ra ngoài mất rồi bà ạ!”.

Rồi Mèo con mon men đến gần bàn ăn: “Bà nấu món gì mà thơm thế ạ, chỉ ngửi mùi thôi cũng thấy hấp dẫn rồi!”

Bà Nai ân cần bảo: “Súp bà mới nấu đấy, vẫn còn nóng hổi, để bà múc cho Mèo con một bát nhé!”

“Vâng ạ! Cháu cảm ơn bà”, Mèo con sung sướng cười khoái chí.

Ngày hôm sau, bà Nai lại nấu súp. Mèo con thèm lắm. Mèo lại tới gõ cửa nhà bà: “Bà Nai ơi, chuột lại mới chạy vào nhà bà giống hôm qua, để cháu vào đuổi nó đi giúp bà nhé!”

Bà Nai biết chẳng có con chuột nào cả, Mèo con vì thèm ăn súp nên mới nghĩ ra cách ấy, bà mở cửa rồi nói với Mèo: “Cháu à, bà vừa mới đuổi chuột đi rồi, thế nên cháu không cần phải tìm chuột nữa đâu. Nhưng súp bà vừa nấu xong ngon lắm, cháu vào đây cùng ăn với bà cho vui nhé!”

“Thật ạ? Cháu có thể vào ăn súp cùng bà ạ! Cháu cảm ơn bà!”. 

Ăn súp xong, Mèo con nói: “Bà Nai ơi, cháu giúp bà dọn dẹp tiệm may nhé. Cháu cũng biết gập quần áo nữa.” 

“Được vậy thì tốt quá, bà cảm ơn Mèo con”.

Vậy là từ hôm ấy, ngày nào Mèo con cũng sang giúp bà Nai các công việc ở tiệm may, lúc thì xâu kim, lúc lại chọn vải, có lúc lại phân loại quần áo… Và ngày nào bà Nai cũng nấu một món thật ngon cho Mèo con ăn.

Rồi một hôm, Mèo nói với bà: “Bà ơi, cháu xin lỗi bà, thật ra chẳng có con chuột nào chạy vào nhà bà đâu ạ. Vì muốn sang nhà bà ăn súp nên cháu đã nói dối để bà mở cửa cho cháu vào. Cháu thật sự xin lỗi bà…”

Bà Nai mỉm cười, xoa đầu Mèo con: “Mèo con à, bà biết mà. Bà rất vui vì cháu đã nhận ra lỗi của mình và dũng cảm nói với bà. Từ nay cháu đừng nói dối nữa nhé! Cháu là một cậu bé chăm chỉ và khéo léo. Cháu đã giúp bà rất nhiều việc ở tiệm may. Cháu hãy cứ tới đây. Bà rất vui vì cháu yêu thích đồ ăn bà nấu.”

Mèo con vui vẻ đáp: “Cháu cảm ơn bà ạ! Cháu sẽ không bao giờ nói dối nữa. Hàng ngày cháu sẽ lại tới đây giúp bà” 

Bài học từ truyện thai giáo “Kế sách của Mèo con”

Câu truyện là bài học về lòng tốt và sự bao dung của bà Nai. Trong cuộc sống, khi thấy người khác mắc lỗi, chúng ta nên ân cần giải thích và thứ tha để người đó có cơ hội sửa chữa lỗi lầm của mình.

Chúng ta cũng nên học tập Mèo con: Dũng cảm nhận lỗi và không nên nói dối. Sau khi được bà Nai cho ăn súp, Mèo con đã giúp bà làm nhiều công việc ở tiệm may. Đó là bài học về sự biết ơn và đền đáp đối với người đã đối xử tốt với mình.

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.7 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG