Truyện thai giáo: Chú gà út chậm chạp

5/5 (339 đánh giá)

Truyện thai giáo “Chú gà út chậm chạp” kể về chú gà con yếu ớt và chậm chạp nhất trong đàn gà. Nhưng rồi một ngày, chính chú gà ấy đã giúp các anh chị em của mình thoát khỏi diều hâu.

Truyện thai giáo: Chú gà út chậm chạp

Đọc truyện thai giáo “Chú gà út chậm chạp”

Trong khu vườn phía sau căn nhà gỗ có một đàn gà con. Gà mẹ luôn đi trước dẫn đầu để tìm thức ăn cho các con của mình. Trong đàn gà, Bé Út là đứa nhỏ nhất, cũng là đứa chậm lớn và chậm chạp hơn nhiều so với các anh chị của mình.

Một hôm, đột nhiên gà mẹ bảo: “Các con yêu quý, kể từ hôm nay các con hãy học cách tự kiếm ăn cho mình. Mẹ sẽ ở gốc cây phía đằng kia để quan sát và giúp đỡ các con khi cần thiết. Các con hãy cố gắng nhé!”.

Sau khi nghe gà mẹ nói, đám gà con lập tức chạy ùa ra như ong vỡ tổ. Ai cũng muốn giành được phần thức ăn ngon nhất để mẹ vui lòng. Bé Út ngơ ngác nhìn xung quanh. Vì sức khoẻ yếu, nó không thể chen lấn với các anh chị của mình, đành đứng dưới tán cây nhìn, mặt buồn thiu.

Các anh chị của Bé Út đang tích cực giành nhau một nắm hạt gạo. Đột nhiên, một hạt gạo văng đến chỗ Bé Út đang đứng. Thấy vậy, nó cúi đầu nhặt hạt gạo lên. Lúc này, đám anh chị em liền chạy ùa đến: “Đó là của chị, em không được ăn cắp”, chị Ba lên tiếng. Nó xông tới cướp lấy hạt gạo trong miệng của Bé Út làm con bé ngã lăn ra. Tuy vậy, chị Ba vẫn không hề bận tâm.

Bé Út tự mình đứng dậy và nhủ thầm trong đầu: “Miếng ăn thật sự quan trọng như vậy sao? Mọi người chỉ quan tâm đến miếng ăn mà không ai quan tâm đến mình cả!”. Đàn gà con cứ thế tranh giành nhau phần ăn của mình, không ai để ý đến Bé Út.

Trời đã về chiều, đám gà con mệt nhoài, nằm nghỉ dưới bụi cây gần đó. Đột nhiên phía xa có tiếng động lạ. Bé Út nhìn lên trời thấy xa xa có một con diều hâu đang bay đến. Ngay lập tức nó la lên báo động cho mọi người: “Có diều hâu đến, mọi người chạy đi!”

Đám gà con như bừng tỉnh, bật dậy, nhanh chóng chạy đến chỗ của mẹ. Gà mẹ giương đôi cánh ôm đàn con vào lòng. Bé Út là người chạy chậm nhất nên bị bỏ lại phía sau. Con diều hâu bay đến với tốc độ rất nhanh, nó sắp sà xuống bắt lấy Bé Út. Thấy vậy, chị Ba chạy ngay đến chỗ em của mình, bồng em núp dưới cánh của mẹ để kịp tránh diều hâu vào phút cuối.

Thấy cả đám gà con đã núp dưới cánh gà mẹ, diều hâu tức tối bỏ đi. Bé Út quay sang nhìn thì thấy chị Ba cùng các anh chị em khác đang đứng bên cạnh. Tất cả đều nói lời cảm ơn Bé Út và xin lỗi vì đã không quan tâm tới nó. Bé Út cũng lí nhí nói lời cảm ơn chị Ba vì đã cứu mạng mình. 

Gà mẹ thấy vậy liền bảo: “Việc kiếm ăn rất quan trọng, nhưng chúng ta không nên chỉ kiếm ăn cho riêng mình, mà cần phải quan tâm và chia sẻ với các anh chị em của mình nữa. Nếu các con biết yêu thương và bảo vệ nhau thì tất cả sẽ cùng có đồ ăn, và cùng được an toàn.

Bài học từ truyện thai giáo “Chú gà út chậm chạp”

Bé Út tuy không được các anh chị của mình quan tâm nhưng vẫn cố gắng hét lên khi thấy diều hâu để cứu các anh chị. Chính lòng tốt, sự bao dung của Bé Út đã khiến các anh chị của chú cảm động và thay đổi.

Chị Ba ban đầu không quan tâm đến Bé Út, nhưng sau đó đã nhận ra lỗi của mình và dũng cảm lao ra cứu Bé Út khỏi diều hâu.

Đúng như lời gà mẹ nói, trong gia đình, chúng ta cần yêu thương, giúp đỡ, và bảo vệ lẫn nhau; không nên vì lợi ích của bản thân mà có những việc làm không tốt với người thân của mình. Nếu chúng ta đối xử tốt với người khác, lòng tốt đó chắc chắn sẽ được đáp lại.

Tâm Huỳnh

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
5 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG