Truyện thai giáo: Ong thợ vô địch

5/5 (446 đánh giá)

Truyện thai giáo dưới đây kể về 3 chú Ong thợ cùng tham gia một cuộc thi tìm mật. Bố mẹ và bé hãy đọc truyện để xem ai là người chiến thắng trong cuộc thi này nhé! 

 

Truyện thai giáo: Ong thợ vô địch

Đọc truyện thai giáo “Ong thợ vô địch”

Hôm nay, khu nhà Ong tổ chức một cuộc thi “săn mật” để xem ai là người tìm được nhiều mật nhất. Các chú Ong thợ đều sẽ được tham gia cuộc thi này.

Ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch chính là Ong Thợ Cừ Khôi. Chú luôn nổi tiếng là thành viên to lớn, khỏe mạnh và năng suất nhất. Ong Thợ Cừ Khôi luôn mang về được nhiều mật hơn các thành viên khác.

Cuộc thi chính thức bắt đầu. Các chú Ong thợ tỏa đi khắp nơi để tìm mật. Ong Thợ Cừ Khôi đã tìm được khá nhiều mật rồi. Chú quyết định tìm một bông hoa thật êm ái để nghỉ ngơi một chút. “Mình không việc gì phải vội cả. Năm nào mình cũng chiến thắng cuộc thi này. Làm gì có ai tìm được nhiều mật hơn mình chứ”. Nghĩ vậy, Ong Thợ Cừ Khôi nằm ngắm cảnh và tận hưởng không khí mát lành.

Trong khi ấy, Ong Thợ Tí Hon và Ong Thợ Nhỏ Bé vẫn chăm chỉ tìm mật. Biết rằng mình kém hơn những người khác, hai bạn ấy không dám lơ là việc tìm mật. Hai chú ong bay từ bông hoa này sang bông hoa khác, cẩn thận kiếm tìm từng chút mật.

Ong Thợ Tí Hon chỉ cho Ong Thợ Nhỏ Bé những bông hoa mà cậu ấy tìm được. Còn Ong Thợ Nhỏ Bé luôn động viên mỗi khi Ong Thợ Tí Hon mệt mỏi và muốn bỏ cuộc. Cứ như vậy, hai chú Ong thợ chăm chỉ giúp đỡ nhau trong suốt hành trình tìm mật của mình.

Đã sắp đến giờ cuộc thi kết thúc. Ong Thợ Nhỏ Bé và Ong Thợ Tí Hon vội vã bay về. Còn Ong Thợ Cừ Khôi đã ngủ quên mất từ lúc nào. Chỉ khi nghe thấy tiếng các bạn Ong khác gọi nhau, cậu ấy mới chợt bừng tỉnh giấc. 

“Kết quả năm nay thật bất ngờ”, bác Ong Già lên tiếng. “Ong Thợ Cừ Khôi vẫn luôn có mặt trong top 3 giống như những cuộc thi trước, và cậu ấy đứng ở vị trí thứ 3”. Vậy là Ong Thợ Cừ Khôi đã tuột mất chức vô địch rồi.

“Nhà vô địch của chúng ta hôm nay là... Ong Thợ Tí Honnnnn”. Bác Ong Già vừa dứt lời, cả đàn ong hét lên sung sướng. Đây là lần đầu tiên Ong Thợ Tí Hon chiến thắng trong cuộc thi này. Còn Ong Thợ Nhỏ Bé đứng ở vị trí thứ 2.

“Ong Thợ Tí Hon tuy thể lực kém hơn những đối thủ khác, nhưng cậu ấy đã làm nên kỳ tích nhờ sự nỗ lực của mình”, bác Ong Già lên tiếng.

Bài học từ truyện thai giáo “Ong thợ vô địch”

Ong Thợ Cừ Khôi tuy khỏe mạnh và tài năng nhưng cậu ấy đã chủ quan, dẫn đến việc thua cuộc. Còn Ong Thợ Tí Hơn và Ong Thợ Nhỏ Bé tuy thể lực kém hơn, nhưng lại luôn chăm chỉ và nỗ lực hết mình, nhờ đó, hai bạn ấy đã chiến thắng. Bài học của chúng ta là không nên thấy mình giỏi hơn mà chủ quan, coi thường người khác. Sự chăm chỉ và nỗ lực sẽ luôn được đền đáp xứng đáng.

Hai bạn Ong Thợ Tí Hon và Ong Thợ Nhỏ Bé luôn giúp đỡ, động viên nhau trong cuộc thi, nhờ đó, hai bạn ấy đã dành được những vị trí cao nhất. Trong cuộc sống, chúng ta cần đoàn kết và giúp đỡ lẫn nhau để tất cả cùng đạt được hiệu quả cao nhất trong công việc.

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
5 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG