Truyện thai giáo: Chiếc giường thần kỳ

4.5/5 (345 đánh giá)

Truyện thai giáo dưới đây kể về việc nhím con tìm thấy một chiếc giường thần kỳ có thể giúp cậu ấy tìm được nhiều đồ ăn. Nhưng rồi một điều bất ngờ đã xảy ra... 

Truyện thai giáo: Chiếc giường thần kỳ

Đọc truyện thai giáo "Chiếc giường thần kỳ" 

Một hôm, trong lúc kiếm ăn, nhím con thấy một chiếc giường gỗ ở bìa rừng. “Ôi, ai đã để chiếc giường này ở đây thế nhỉ? May quá, đúng lúc mình đang mệt”. Nghĩ vậy, nhím con nằm lên giường, ngủ say sưa. Cậu ấy nằm mơ thấy mình đang ăn thật nhiều khoai lang ở gốc cây cổ thụ gần dòng sông. 

Tỉnh dậy, nhím con rất tò mò, không biết giấc mơ ấy có đúng hay không. Cậu chạy thẳng một mạch tới gốc cây cổ thụ gần dòng sông. “Oa, nhiều khoai lang quá, đúng như trong giấc mơ”.  Nhím con vô cùng vui sướng. 

Hôm sau, nhím con lại tới chiếc giường ở bìa rừng nằm ngủ. Cậu ấy lại mơ. Nhím con thấy mình tìm được rất nhiều trái cây ở một khu vườn trên đồi. Khi tỉnh dậy, nhím vội vã lên đồi, quả nhiên ở đó có một khu vườn với thật nhiều trái cây. Nhím con ăn no đẫy bụng. 

Nhím tin rằng từ nay cậy ấy sẽ không phải vất vả kiếm ăn nữa, chỉ cần nằm lên chiếc giường thần kỳ là có thể mơ thấy những nơi có đồ ăn.

Ngày hôm sau, nhím không đi kiếm ăn nữa. Cậu ấy rong chơi khắp nơi. Khi chơi chán rồi, nhím tới chỗ có chiếc giường thần kỳ để ngủ. Cậu ấy hy vọng sẽ lại mơ thấy nơi có đồ ăn. Nhưng ôi thôi, chiếc giường đã biến mất từ lúc nào. 

Nhím hoảng hốt lắm, cậu ấy chạy khắp nơi để tìm lại chiếc giường mà không thấy. Vừa mệt vừa đói, nhím ngồi thụp xuống đất khóc nức nở.

Bác voi đi qua liền hỏi: “Có chuyện gì mà nhím con lại ngồi đây khóc thế?”. Nhím kể lại câu chuyện về chiếc giường thần kỳ. Bác voi liền bảo: “Trên đời này không có chiếc giường nào có thể giúp chúng ta mơ thấy đồ ăn mãi được. Nếu cháu muốn ngày nào cũng được ăn no, cháu cần chăm chỉ kiếm mồi”.

Các loài vật trong rừng thấy nhím con vừa đói vừa mệt thì mang tới thật nhiều đồ ăn cho cậu ấy. Khỉ mang chuối của nhà mình tới. Sóc cho nhím thật nhiều hạt dẻ. Hươu mang tới một giỏ rau tươi… Nhím con cảm động lắm. Từ đó về sau, cậu ấy luôn chăm chỉ kiếm ăn mỗi ngày, không còn lười biếng nữa. 

Bài học từ truyện thai giáo “Chiếc giường thần kỳ”

Nếu muốn ngày nào cũng được ăn no, nhím chỉ có cách là tự mình kiếm ăn, không được lười biếng. Chúng ta cũng vậy, luôn cần chăm chỉ, nỗ lực trong mọi việc mới nhận được kết quả xứng đáng. 

Các bạn trong rừng đã mang tới nhiều đồ ăn cho nhím con khi thấy cậu ấy đói và mệt. Đó chính là bài học về sự sẻ chia. Nếu thấy có người gặp khó khăn trong cuộc sống, chúng ta hãy hết lòng giúp đỡ con nhé! 

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.5 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG