Truyện thai giáo: Ai đã làm rụng hoa giấy?

5/5 (480 đánh giá)

Truyện thai giáo dưới đây kể về việc cây hoa giấy nhà Thỏ Béo bị rụng rất nhiều hoa. Cậu ấy nghi ngờ chính Khỉ Nâu đã gây ra việc đó. Liệu có đúng là Khỉ Nâu đã làm không nhỉ? 

Truyện thai giáo: Ai đã làm rụng hoa giấy?

Đọc truyện thai giáo “Ai đã làm rụng hoa giấy?”

Gia đình Thỏ Béo trồng một chậu cây hoa giấy trước cửa nhà. Đến mùa, những bông hoa nở ra hệt như những cánh bướm xinh tươi trong gió. Ai đi qua cũng ngắm nhìn cây hoa giấy và trầm trồ khen ngợi.

Đối diện nhà của Thỏ Béo là nhà của Khỉ Nâu. Ngày nào Khỉ Nâu cũng sang nhà Thỏ Béo chơi và mê mải ngắm cây hoa giấy. “Giá mà nhà tớ cũng có một cây hoa giấy đẹp như của nhà cậu!”, Khỉ Nâu ao ước.

Một buổi chiều, Thỏ Béo ra sân chơi thì bất ngờ thấy rất nhiều hoa giấy trên cây đã biến mất. Thỏ nhìn quanh thì thấy những cánh hoa đã nằm im lìm ở một góc vườn. 

“Huhu, ai đã làm rụng mất hoa của mình vậy chứ? Chắc chắn là Khỉ Nâu rồi. Hẳn là cậu ấy đã ghen tị vì nhà cậu ấy không có cây hoa giấy, nên đã ngắt hoa của mình, rồi vứt ra góc vườn thế kia”.

Nghĩ vậy, Thỏ Béo vào nhà, nhìn qua khe cửa để rình xem khi nào Khỉ Nâu đến ngắt hoa, Thỏ sẽ chạy ra “bắt quả tang” để Khỉ hết đường chối cãi. 

Nhưng đợi mãi mà Thỏ chẳng thấy Khỉ ngắt hoa. Khỉ chỉ đi qua đi lại, ngắm cây hoa giấy với vẻ mặt thích thú. 

Rồi bỗng một cơn gió lớn thổi ào qua, rất nhiều hoa giấy trên cây lại rụng xuống tả tơi. Thỏ Béo bất ngờ lắm. Hoá ra chính những cơn gió đã làm hoa rụng xuống. Thỏ Béo nhìn thấy Khỉ Nâu cầm chổi, quét những bông hoa rụng vào một góc vườn.

Thấy vậy, Thỏ Nâu liền chạy ra sân: “Khỉ Nâu, hoá ra chính cậu đã quét những cánh hoa rụng ra vườn sao”.

Khỉ Nâu trả lời: “Mấy lần đi qua tôi thấy hoa bị gió thổi rụng đầy sân nên tôi quét vào góc vườn để sân nhà cậu không bị bừa bãi”. 

Thỏ Nâu cúi gằm mặt, giọng buồn bã: “Vậy mà tôi lại cứ nghĩ cậu vì ghen tị nên đã ngắt hoa của nhà tôi rồi bỏ ra góc vườn. Tôi xin lỗi cậu, Khỉ Nâu”.

“Không sao đâu, cậu đừng buồn nhé Thỏ Nâu. Hoa giấy mỏng manh nên rất dễ rụng. Nhưng hoa rụng rồi sẽ lại có hoa mới thôi. Cây nhà cậu rồi sẽ lại đẹp như trước”. 

Bài học từ truyện thai giáo “Ai đã làm rụng hoa giấy?” 

Thỏ Béo nghi ngờ Khỉ Nâu ghen tị và ngắt hoa của mình, nhưng sự thật lại không phải như vậy. Trong cuộc sống, chúng ta không nên vội vã nghi ngờ hay kết tội người khác vô căn cứ. 

Thỏ Béo tuy nghĩ sai về Khỉ Nâu, nhưng cậu ấy đã chân thành nói lời xin lỗi. Biết sai và nhận lỗi, đó chính là điều chúng ta nên học hỏi.

Còn Khỉ Nâu thật là tốt bụng phải không nào? Cậu ấy đã giúp Thỏ Béo quét những cánh hoa rụng để giữ cho sân nhà của Thỏ được sạch sẽ. Trong cuộc sống, chúng ta nên giúp đỡ người khác những việc mình có thể làm được, ngay cả khi họ không hề hay biết. 

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
5 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG