Truyện thai giáo: Voi con giỏi làm vườn

4.5/5 (341 đánh giá)

Truyện thai giáo “Voi con giỏi làm vườn” kể về một bạn Voi con đi tìm công việc phù hợp với mình nhưng tìm mãi không được. May mắn, bà Hươu cao cổ đã giúp đỡ bạn ấy.

Truyện thai giáo: Voi con giỏi làm vườn

Đọc truyện thai giáo “Voi con giỏi làm vườn”

Kỳ nghỉ hè đã tới rồi, Voi con muốn tìm một công việc làm thêm giống như các bạn của mình.

Cậu ấy xin làm công việc giao hàng giống như Khỉ con. Voi con vô cùng hào hứng. Cậu ấy mang theo một bao tải thật nhiều hàng hóa để giao cho mọi người. Nhưng mới đi được một lúc Voi con đã mệt quá. Cậu ấy ngồi xuống bên đường, thở hổn hển. Đúng lúc ấy, thấy Khỉ con đi qua, Voi con hỏi: “Cậu Khỉ ơi, làm thế nào mà cậu giao được nhiều hàng hóa vậy, cậu không mệt sao?’

Khỉ con trả lời: “Ôi Voi ơi, cậu nặng nề như thế kia, làm sao cậu đi nhanh được như tôi. Tôi không chỉ đi nhanh, tôi còn biết trèo cây nữa, tôi có thể đu từ cây này sang cây khác, đi được rất nhanh và giao được nhiều hàng”.

Nghe Khỉ nói vậy, Voi con buồn lắm. “Có lẽ việc giao hàng không hợp với người chậm chạp, to béo như mình rồi”. Voi con nghĩ vậy và quyết định không giao hàng nữa.

Rồi Voi con xin vào tiệm mỳ của bác Gấu để làm công việc bưng bê. Nhưng Voi con vụng về, làm đổ hết tô mỳ này đến tô mỳ khác. “Mình không khéo léo, công việc này không hợp với mình rồi”. Voi con nghĩ vậy và xin nghỉ việc ở tiệm mỳ.

Rồi Voi con tới cửa hàng hoa quả của cô Ngựa xin làm nhân viên bán hàng. Mỗi khi đông khách, Voi con rất lúng túng, cậu ấy thường xuyên tính nhầm tiền. “Mình không giỏi tính toán, lại không cẩn thận nữa, mình không làm được công việc này rồi”. Một lần nữa, Voi con lại xin nghỉ việc.

Tìm mãi mà không thấy công việc nào phù hợp, Voi con buồn lắm, khóc nức nở. Bà Hươu cao cổ đi qua thấy vậy liền hỏi: “Sao Voi con lại ngồi khóc ở đây thế này?”.

“Bà ơi, cháu kém quá, cháu chẳng làm được việc gì cả. Khỉ con giao hàng rất nhanh, Gấu con biết bưng bê đồ ăn, Ngựa con bán hàng rất giỏi. Còn cháu làm gì cũng không được”, nói rồi Voi con òa lên khóc.

Bà Hươu cao cổ xoa đầu Voi con: “Đừng khóc nữa Voi ơi, bà có một công việc này chắc sẽ hợp với cháu lắm”. Rồi bà Hươu cao cổ dắt Voi con đến khu vườn của bà và giao cho Voi công việc làm vườn. Hàng ngày, nhiệm vụ của Voi con là tưới nước cho tất cả các cây trong khu vườn này.

Voi con thích lắm, cậu ấy dùng chiếc vòi của mình hút thật nhiều nước, rồi tưới cho các cây. Cây nào ở dưới thấp voi sẽ tưới xuống thấp, cây nào ở trên cao Voi sẽ vươn vòi thật cao. Tưới cây xong, cậu ấy còn chăm chỉ dọn dẹp khu vườn, quét lá cây rụng giúp bà Hươu cao cổ. Nhờ được Voi con chăm sóc mỗi ngày, khu vườn của bà Hươu luôn xanh tươi và sạch sẽ.

“Bà Hươu ơi, đây đúng là công việc dành cho cháu rồi”, Voi con vui sướng hét lên.

“Đúng rồi Voi con, không có ai là người kém cỏi cả. Chỉ cần cháu cố gắng và chăm chỉ, nhất định cháu sẽ làm tốt. Bây giờ cháu đã là một người làm vườn cừ khôi rồi!”, bà Hươu cao cổ khen ngợi Voi con.

Bài học từ truyện thai giáo “Voi con giỏi làm vườn”

Mỗi người đều có những thế mạnh riêng, không có ai là người kém cỏi cả, chỉ cần tìm ra được công việc phù hợp với mình, nhất định con sẽ làm tốt. Điều quan trọng nhất là chúng ta luôn cần nỗ lực và chăm chỉ trong công việc của mình.

Việc bà Hươu cao cổ giao cho Voi con làm vườn chính là bài học về sự giúp đỡ và tin tưởng. Bà không chỉ tìm ra công việc phù hợp với Voi, mà còn động viên, an ủi và cho Voi có cơ hội được làm tốt công việc của mình.

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.5 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG