Truyện thai giáo: Hoa sen tốt bụng

4.7/5 (431 đánh giá)

Truyện thai giáo dưới đây nói về hoa sen, một loài hoa mọc lên nơi đầm lầy nhưng lại có nhiều lợi ích đối với đời sống con người. Bố mẹ và bé hãy cùng đọc để hiểu hơn về đặc tính của hoa sen nhé! 

Truyện thai giáo: Hoa sen tốt bụng

Đọc truyện thai giáo “Hoa sen tốt bụng” 

Hôm nay Ngọc Chi được bố mẹ đưa đi chơi. Điểm đến là một khu du lịch tuyệt đẹp, trồng rất nhiều loại hoa. Ngọc Chi thích lắm, cô bé chạy khắp nơi ngắm những bông hoa sắc màu. Ngọc Chi còn được các cô chú ở vườn tặng cho một bó hoa xinh xắn.

Khi tới đầm sen, mẹ nói với Ngọc Chi: “Con xem kìa, hoa sen nở giữa đầm đẹp không? Mẹ con mình ra đó chụp ảnh với hoa sen đi!”

Ngọc Chi nhăn nhó: “Thôi thôi mẹ ơi! Con không thích đâu. Con thích hoa hồng, hoa cúc, mấy loại hoa đẹp ở trong vườn kia kìa. Hoa sen ở dưới đầm bẩn lắm. Mình đừng chơi với hoa sen mẹ à.”

Mẹ nhẹ nhàng nói: “Con à, con biết không. Hoa sen là một loại hoa cực kỳ đặc biệt. Hoa sen làm được những điều mà nhiều loài hoa khác không làm được.

Hoa sen cho hạt sen để làm nhiều món ăn ngon, giống như bà nội vẫn thường nấu chè sen cho con ăn đó. Tâm sen bên trong mỗi hạt sen có thể giúp chữa bệnh mất ngủ cho bà. Còn củ sen ở phía dưới đầm thì vừa là một món ăn, lại vừa là một loại thuốc. Bà ngoại vẫn thường nấu canh sườn hầm củ sen cho con ăn đó, con có nhớ không. Lá sen có thể dùng để gói xôi, hấp gà. Bông sen có thể dùng để ướp trà rất thơm. Hoa sen nhiều tác dụng lắm con ạ”.

Ngọc Chi ồ lên: “Ôi thật thế hả mẹ, hoa sen đúng là tốt bụng, cho mình bao nhiêu món ngon mẹ nhỉ?” 

Mẹ ân cần đáp: “Đúng thế con ạ, hoa sen còn có mùi thơm dễ chịu nữa. Hoa tuy mọc ở đầm nhưng không hề có mùi hôi, thế nên mới có câu ca dao “Trong đầm gì đẹp bằng sen/ Lá xanh bông trắng lại chen nhị vàng/ Nhị vàng bông trắng lá xanh/ Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”.

“Nếu thế thì hoa sen đúng là xịn nhất trong các loài hoa rồi mẹ nhỉ?”, Ngọc Chi đáp.

“Hoa sen tuy mọc ở đầm lầy, lại mọc giữa mùa hè nóng nực, nhưng hoa rất đẹp và có nhiều điểm tốt, cũng giống như con người đó con. Con nhìn các cô chú làm vườn kìa, tuy áo quần dính đầy đất, công việc rất vất vả, nhưng các cô chú vẫn vui vẻ, chăm chỉ làm vườn, lại còn cho con nhiều hoa nữa”

“Đúng rồi mẹ ạ, các cô chú cũng tốt bụng giống như là hoa sen mẹ nhỉ”, Ngọc Chi vui vẻ trả lời.

Bài học từ truyện thai giáo “Hoa sen tốt bụng” 

Hoa sen tuy mọc ở nơi đầm lầy giữa mùa hè nắng nóng nhưng luôn vươn lên để ra hoa và đem lại nhiều lợi ích cho đời sống con người. 

Hoa sen chính là bài học cho mỗi người chúng ta: Dù cuộc sống gặp nhiều khó khăn vẫn cần nỗ lực vươn lên để sống tốt cuộc sống của chính mình và đem lại lợi ích cho những người xung quanh.

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.7 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG