1. Vitamin Tổng Hợp Cho Bà Bầu Là Gì?

Trong quá trình mang thai, bác sỹ khuyên mẹ bầu nên bổ sung các loại vitamin tổng hợp tốt cho sức khoẻ nhưng không nhiều mẹ bầu có kiến thức đúng về các loại vitamin mẹ bầu trên thị trường. Vậy vitamin tổng hợp cho bà bầu là gì?

Vitamin mẹ bầu là một loại thực phẩm chức năng (không phải là thuốc) gồm những loại vitamin cần thiết tốt cho mẹ bầu và cả thai nhi trong suốt quá trình mang bầu. Vitamin tổng hợp là loại thực phẩm không thể thiếu đối với sự hình thành và phát triển của thai nhi.

2. Lợi Ích Của Việc Bổ Sung Các Loại Vitamin Tổng Hợp

Việc bổ sung các loại vitamin tổng hợp cho bà bầu là việc rất cần thiết mẹ bầu cần làm trong quá trình mang bầu. Ngoài ra, không thể kể đến những lợi ích sau:

- Hỗ trợ sự phát triển của thai nhi

- Hỗ trợ sự phát triển não bộ của thai nhi

- Ngăn ngừa các loại dị tật bẩm sinh thường gặp ở thai nhi

- Ngăn ngừa các biến chứng sau khi sinh ở phụ nữ.

3. Bổ Sung Vitamin Tổng Hợp Cho Bà Bầu Từng Thai Kỳ Thế Nào Thì Đúng?

Trong suốt quá trình mang bầu, việc mẹ bầu bổ sung các loại vitamin tổng hợp ngay khi mang thai, trong suốt quá trình mang bầu và cả khi cho con bú nữa nhé mẹ bầu:

3.1. Trong Giai Đoạn Mang Bầu Từ 1-3 tháng

Trong giai đoạn mang bầu từ 1-3 tháng, để đảm bảo thai nhi không bị thiếu hụt các loại chất dinh dưỡng, mẹ bầu nên bổ sung acid folic trong giai đoạn 7 tuần đầu tiên khi mang bầu mẹ bầu nhé.

3.2. Trong Giai Đoạn Mang Bầu

Đây là giai đoạn quan trọng nhất trong quá trình mang bầu của mẹ bầu đó. Bởi trong suốt quá trình mang thai, việc bổ sung các loại vitamin tổng hợp sẽ quyết định sức khoẻ và tinh thần của mẹ bầu. Đây cũng là giai đoạn giúp mẹ bầu duy trì sức khoẻ tốt cho hành trình “lâm bồn” đó mẹ.

3.3. Trong Giai Đoạn Cho Con Bú

Khi em bé chào đời chưa phải là hết. Đây mới chính là sự khởi đầu, vậy nên việc bổ sung một nguồn sữa mẹ dinh dưỡng là rất quan trọng. Bởi vậy, trong giai đoạn cho con bú, mẹ bầu cũng phải bổ sung nguồn dưỡng chất tốt nhất mẹ nhé!

4. 4 Loại Vitamin Tổng Hợp Dành Cho Mẹ Bầu

4.1. Vitamin Blackmores Pregnancy Gold

Blackmores Pregnancy Gold chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết tốt cho mẹ bầu và thai nhi như axit folic, sắt, canxi,... Hơn nữa, đây là thuốc uống dạng viên, nên mẹ bầu có thể dễ dàng sử dụng.

Hiện nay, trên thị trường có xuất hiện nhiều loại thuốc giả. Bởi vậy, mẹ bầu nên tìm hiểu và chọn lọc thuốc Blackmores Pregnancy Gold từ nguồn hàng uy tín mẹ nhé.

Mua tại đây giá tốt!

4.2. Vitamin tổng hợp Nature made Prenatal Multi DHA

Cũng giống như viên uống Blackmores Pregnancy Gold, Nature made Prenatal Multi DHA là sự bổ sung hoàn hảo cho mẹ với những dưỡng chất thiết yếu bổ sung cho cả mẹ bầu và thai nhi như DHA, vitamin nhóm D, sắt và omega 3.

Nhờ các loại dưỡng chất trên mà mà mẹ bầu có thể tăng sức đề kháng, ngăn chặn các dị tật ở trẻ và phục hồi sức khoẻ cho mẹ bầu đó.

Trong quá trình sử dụng sản phẩm, mẹ bầu có thể kết hợp thêm với các loại hải sản tươi ngon để bổ sung thêm một lượng đạm và acid béo omega 3 giúp thai nhi phát triển toàn diện hơn mẹ nhé!

Mua tại đây giá tốt!

4.3. Elevit

Elevit là loại viên uống bổ sung vitamin tổng hợp bổ sung cho bà bầu nhờ hàm lượng acid folic cao cung cấp các chất sắt và DHA cần thiết cho bà bầu.

Ngoài ra, khi sử dung Elevit mẹ bầu cũng giảm thiểu rủi ro các bệnh liên quan đến thần kinh của bà bầu và thai nhi.

Mua tại đây giá tốt!

4.4. Pregnacare

Pregnacare là sản phẩm vitamin có thể dùng được cho cả bố và mẹ. Trong Pregnacare có các thành phần gồm: axit folic, sắt, vitamin nhóm E,K,C, DHA, Omega 3,...

Đặc biệt, trong mỗi hộp Pregnacare đều có 2 loại sản phẩm riêng biệt: 1 viên vitamin tổng hợp và 1 viên Omega 3. Bởi vậy, mẹ bầu có thể cân đối sử dụng tuỳ thuộc vào chế độ dinh dưỡng của mình mẹ bầu nhé.

Mua tại đây giá tốt!

5. Một Số Lưu Ý Khi Sử Dụng Viên Uống Tổng Hợp Cho Bà Bầu

Để lựa chọn được vitamin tổng hợp tốt cho sức khoẻ mẹ bầu nên lưu ý một số yếu tố sau:

- Xem kỹ nguồn gốc xuất sứ sản phẩm

- Thông tin cụ thể của sản phẩm trên bao bì

- Không nên lạm dụng vitamin tổng hợp

- Mỗi loại vitamin và khoáng chất đều có những ưu nhược điểm riêng. Bởi vậy, trước khi lựa chọn sử dụng sản phẩm nào, mẹ bầu cần tham khảo ý kiến bác sỹ để có lời khuyên chính xác nhất mẹ bầu nhé.

- Trong quá trình sử dụng sản phẩm, nếu mẹ bầu gặp một số tình trạng như dị ứng, buồn nôn,... mẹ bầu cần gặp bác sỹ để được tư vấn kịp thời mẹ bầu nhé.

ĐÁNH GIÁ
4.8 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Dinh dưỡng
BÀI MỚI ĐĂNG