Đồ ăn vặt cho bà bầu

5/5 (466 đánh giá)

Bụng rộng khiến bạn càng buồn nôn hơn vì vậy, ngoài 3 bữa ăn hàng ngày, cứ 1-2 tiếng bạn có thể ăn vặt ở mức độ vừa phải. Ngoài ra, nếu bạn thấy khó chịu khi làm việc hoặc ngồi trên ô tô, có thể ngậm một quả ô mai hoặc ngậm 1 lát chanh tươi, vị chua sẽ ức chế cảm giác buồn nôn.

Đồ ăn vặt cho bà bầu

Trong thời gian thai nghén, ăn khô tốt hơn ăn nước

Nếu bạn bị nghén nặng, ảnh hưởng đến việc ăn uống, nên điều chỉnh món ăn mỗi ngày, hạn chế những món nhiều nước hoặc nhiều dầu mỡ, ăn nhiều các thức ăn khô dạng bột như bánh bao, bánh mì, bánh quy. Những đồ ăn này chứa carbohydrate, có tác dụng giảm cảm giác buồn nôn, ngoài ra, tinh chất đường có thể trực tiếp hấp thu vào cơ thể, nhanh chóng cung cấp dinh dưỡng cho thai nhi qua nhau thai.

Tại sao bà bầu nên ăn vặt?

Khi mang thai, dạ dày của bạn cũng "to" hơn. Các bữa chính không đủ đáp ứng nhu cầu của bạn, vì vậy phải bổ sung thêm các bữa phụ bằng đồ ăn vặt. Nhưng không phải đồ ăn vặt nào cũng thích hợp như đồ chiên, ướp chứa nhiều muối, không tốt cho sức khỏe của bạn.

Đồ ăn vặt nào tốt cho sức khỏe của bạn?

  • Các loại ngũ cốc: Ngũ cốc chưa nhiều chất xơ, vừa cho cảm giác no, vừa nhuận tràng, làm sạch đường ruột, chữa táo bón rất tốt. Bạn có thể ăn bánh mì đen, yến mạch... giữa hai bữa chính.
  • Hoa quả tươi: Hoa quả không thể thiếu trong thai kì, có tác dụng bổ sung chất xơ và vitamin cho bạn và thai nhi; đồng thời, trong hoa quả có chứa nhiều nước và đường, vừa giải khát vừa chống đói.
  • Quả hạch: Bao gồm quả óc chó, hạnh nhân, hạt điều... giúp bạn và thai nhi bổ sung rất nhiều nguyên tố vi lượng, nhanh chóng bổ sung năng lượng, giảm mệt mỏi, ngoài ra còn có tác dụng làm mượt tóc, đẹp da.
  • Sữa tươi và sữa chua: Sữa tươi và sữa chua rất giàu protein, lipid, canxi, thích hợp cho cả bữa chính và bữa phụ.

Chú ý khi ăn đồ ăn vặt

Đồ ăn vặt là phương pháp tốt để bổ sung năng lượng và dinh dưỡng. Nhưng nếu ăn quá nhiều, nhất là các loại thực phẩm nhiều đường và lipid như hoa quả, quả hạch, không những ảnh hưởng đến bữa chính của bạn, mà còn làm tăng cân nhanh, dẫn đến béo phì, gây ra rất nhiều bệnh khi mang thai.

Mỗi ngày nên ăn dưới 500gr hoa quả, không nên ăn trước bữa ăn nửa tiếng và sau ăn 1 tiếng; các loại quả hạch cũng không nên ăn quá nhiều, mỗi ngày ăn 2-3 lần, mỗi lần 1 ít; sữa tươi hoặc sữa chua mỗi ngày 500ml, nếu uống sữa hộp, nên phân ra buổi sáng và tối, trước khi đi ngủ mỗi lần uống 1 hộp, nếu uống bằng cốc, mỗi ngày 2-3 cốc.

Đồ ăn vặt có tác dụng bổ sung, chứ không thể thay thế bữa chính. Thời điểm ăn vặt thích hợp nhất là giữa hai bữa chính, không nên ăn sát bữa ăn chính hay khi vừa ăn no. Bữa tối nên ăn đồ thanh mát, không đầy bụng, để không ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Món ăn vặt cho bà bầu

Bánh ăn vặt cho bà bầu

Nguyên liệu: 1 cái bánh mì

Cách làm:

1. Cắt bánh thành lát mỏng, xếp vào khay rồi cho vào lò vi sóng.

2. Đặt ở chế độ lightwave, thời gian 10 phút.

3. 10 phút sau lật mặt bánh, tiếp tục nướng trong 8 phút nữa.

Đồ ăn vặt cho bà bầu

Bánh cam: đồ ăn vặt cho bà bầu

Nguyên liệu: 100gam bột mì, 1 quả cam, 200gam sữa, 1 quả trứng.

Cách làm:

1. Cam gọt vỏ, bổ đôi, 1 nửa vắt nước, 1 nửa thái nhỏ.

2. Cho bột mì, sữa, nước cam, cam thái nhỏ, trứng gà trộn đều, thành hỗn hợp mịn đều.

3. Đặt chảo đáy bằng lên bếp, chờ chảo nóng tráng qua một lớp dầu mỏng, để nhỏ lửa, đổ hỗn hợp vào, lắc chảo để tạo thành lớp bánh mỏng.

4. Chờ bánh cứng lại thì lật mặt, 2 mặt vàng đều là được.

---

Khi đánh răng có thể bạn cảm thấy rất buồn nôn, bạn hãy đánh răng từ từ, không dùng nhiều kem đánh răng, khi súc miệng chỉ ngậm từng ngụm nước nhỏ.

---

Mamibabi là app Thai giáo phong phú hàng đầu tại Việt Nam với hơn 3000 hoạt động Thai giáo và 1 triệu mẹ tin dùng. Mamibabi được xây dựng, kế thừa và phát huy những kinh nghiệm thai giáo từ nhiều nền văn hóa phát triển trên thế giới như Nhật, Hàn Quốc, Anh, Mỹ... Các bài thai giáo trên Mamibabi đã được thiết kế chi tiết cho từng ngày mang thai, rất tiện lợi và không mất thời gian tìm hiểu. Tải Mamibabi miễn phí tại đây: https://mamibabi.com.vn/app

BÀI LIÊN QUAN
ĐÁNH GIÁ
5 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Dinh dưỡng
BÀI MỚI ĐĂNG