Top 30 món ăn ngon đủ dinh dưỡng dành cho bà bầu được yêu thích nhất

5/5 (194 đánh giá)

Cùng Mamibabi tham khảo top 30 món ngon cho bà bầu mẹ nhé! Trong thời gian mang bầu, việc cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng dành cho bà bầu là rất quan trọng. Vậy trong thời gian mang bầu, mẹ bầu cần bổ sung món ăn gì để con khoẻ mạnh? 

Top 30 món ăn ngon đủ dinh dưỡng dành cho bà bầu được yêu thích nhất

1. Món Ăn Ngon Đủ Dưỡng Chất Dành Cho Bà Bầu Trong 6 Tháng Đầu

Trong 3 tháng đầu của thai kỳ, mẹ bầu cần cẩn trọng trong việc ăn uống, kiêng cữ khắt khe nên mẹ bầu cần lựa chọn thực phẩm phù hợp mẹ nhé!

1.1. Canh ngao nấu chua

Khi mẹ bầu cảm thấy chán ngán không muốn ăn thì canh ngao nấu chua là món được chị em phụ nữ đặc biệt yêu thích. Một bát canh ngao nấu chua không những giúp mẹ bầu bổi bổ cơ thể mà còn thanh mát cơ thể rất tốt đó mẹ.

1.2. Canh rau ngót nấu thịt băm

Canh rau ngót thịt băm có hương vị ngọt, mát rất phù hợp với mẹ bầu. Hơn nữa, rau ngót là loại “lành tính” rất thích hợp với phụ nữ mang bầu. Trong canh rau ngót còn chứa thịt băm bổ sung dinh dưỡng, vitamin và chất xơ tốt cho cơ thể mẹ và bé.

1.3. Súp cua

Súp cua là loại thực phẩm kích thích vị giác của mẹ bầu. Trong súp cua chứa nhiều loại dinh dưỡng cho bà bầu như canxi, kẽm và sắt, phù hợp để mẹ bầu bổ sung các loại dưỡng chất cho cơ thể mẹ bầu và bé. Đây là món ăn bổ sung dinh dưỡng rất tốt dành cho mẹ bầu trong giai đoạn đầu thai kỳ

1.4. Trứng vịt lộn

Trứng vịt lộn là món ăn giàu dinh dưỡng và chi phí rẻ mà mẹ bầu nào cũng có thể bổ sung trong thời gian đầu mang bầu. Trong trứng vịt lộn có chứa các chất dinh dưỡng dành cho bà bầu như đạm, canxi, photpho, sắt, kẽm,... giúp mẹ bầu bổ sung thêm các loại dưỡng chất cho mẹ và bé phát triển toàn diện.

1.5. Súp lơ xào thịt bò

Không chỉ có hương vị thơm ngon, mà thịt bò xào cùng súp lơ chứa nhiều chất dinh dưỡng dành cho bà bầu tốt như đạm, sắt, các loại vitamin có khả năng bồi bổ cơ thể, nâng cao sức khoẻ cho mẹ bầu đó nha.

1.6. Cháo tôm bí đỏ

Cháo tôm bí đỏ mà món ăn được nhiều chuyên gia khuyên nên ăn trong 3 tháng đầu của thai kỳ. Bởi trong cháo tôm bí đỏ có chứa nhiều chất dinh dưỡng dành cho bà bầu như sắt, kẽm, giúp hạn chế tình trạng thiếu máu, phòng tránh nhiễm trùng thai kỳ, tăng cường hệ miễn dịch ở mẹ bầu.

1.7. Nước mía

Nước mía là loại thực phẩm rất tốt cho phụ nữ trong giai đoạn đầu của thai kỳ. Trong nước mía có chứa các chất dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ mẹ bầu như: protein, vitamin, khoáng chất, chất béo,... rất tốt cho phụ nữ mang thai. Bởi vậy, nước mía chính là thức uống lý tưởng mà mẹ bầu nào mang bầu cũng nên chọn mẹ nhé!

1.8. Gà nấu lạc rang

Gà nấu lạc rang không những có màu sắc bắt mắt mà còn có hương vị thơm ngon, phù hợp với bà bầu trong 3 tháng đầu tiên của thai kỳ. Gà nấu lạc rang có chứa nhiều loại chất dinh dưỡng như đạm, canxi, sắt, kẽm, vitamin,...

1.9. Trứng cút mộc nhĩ trắng

Đây là món ăn rất tốt cho sức khoẻ của mẹ bầu, được nhiều mẹ ưa chuộng bởi chúng có chi phí vừa phải lại dễ tìm kiếm nguyên liệu. Trứng cút mộc nhị trắng không chỉ giúp mẹ bầu bồi bổ cơ thể trong giai đoạn mang bầu mà còn cung cấp các loại dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi.

1.10. Đậu bắp nhồi chả cá chiên giòn

Món ăn độc đáo này với hương vị rất lạ miệng và thơm ngon khó cưỡng. Trong đậu bắp và chả cá chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, rất phù hợp với mẹ bầu có nhu cầu đổi món ăn hàng ngày.

các món ngon cho bà bầu

2. Món Ăn Ngon Đủ Dưỡng Chất Dành Cho Bà Bầu Trong 3 Tháng Cuối

Trong giai đoạn 3 tháng cuối của thai kỳ, một chế độ dinh dưỡng phù hợp giúp mẹ bầu dễ dàng lâm bồn hơn đó mẹ. Do đó, việc ăn món ăn gì tốt khi sinh thì mẹ nên tham khảo những món ăn sau:

2.1. Cháo cá chép đậu xanh

Cá chép có rất nhiều các chất dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ mẹ bầu, không những giúp mẹ an thai mà còn giúp phát triển trí não, kích thích trí não bé. Cháo cá đậu xanh là món ăn bổ dưỡng, dễ chễ biến và dễ ăn nên được nhiều mẹ bầu lựa chọn.

2.2. Thịt vịt hầm hạt sem

Thịt vịt và hạt sen là hai loại thực phẩm chứa hàm lượng các chất dinh dưỡng rất cao, được rất nhiều người sử dụng để bồi bổ cơ thể, đặc biệt là mẹ bầu. Việc sử dụng món thịt vịt hầm hạt sen giúp con sinh ra thông minh và trộm vía bụ bẫm hơn bạn bè cùng trang lứa.

2.3. Canh thịt bò

Canh thịt bò là món ăn dễ chế biến và cực kỳ ngon miệng, tốt cho sự phát triển của mẹ bầu. Trong thịt bò có chứa hàm lưỡng kẽm, chất khoáng và vitamin cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi.

2.4. Trứng rán ngải cứu

Trứng rán ngải cứu là món ăn cực kì tốt cho sức khoẻ mẹ bầu. Đây là món ăn giúp mẹ bầu bổ thai, hỗ trợ hệ tiêu hoá khoẻ mạnh, giúp thai nhi phát triển. Trứng rán ngải cứu là món ăn cực kỳ dễ chế biến mà mẹ bầu nào cũng có thể làm được.

2.5. Măng tây xào thịt bò

Măng tây xào thịt bò là món ăn chứa hàm lượng dinh dưỡng cao mà phụ nữ cuối thai kỳ nào cũng nên bổ sung, trong thịt bò và măng tây có chứa chất dinh dưỡng dành cho bà bầu giúp cho cơ thể mẹ và bé khoẻ mạnh, phát triển toàn diện.

2.6. Khoai lang nướng

Khoai lang nướng bùi, thơm ngon nên được nhiều người yêu thích. Không chỉ ngon mà khoai lang nướng còn rất tốt cho phụ nữ mang bầu. Bổ sung các loại viatamin và khoáng chất cần thiết giúp cho sự phát triển đồng bộ của thai nhi.

2.7. Nước dừa

Nước dừa thanh mát, rất dễ uống và dễ tìm mua. Trong nước dừa có chứa nhiều chất dinh dưỡng dành cho bà bầu, việc uống nước dừa giúp cho bà bầu thanh lọc nước ối, giúp con sinh ra sẽ có làn da trắng trẻo hồng hào.

2.8. Sữa mè đen

Trong mè đen có chứa rất nhiều các loại chất dinh dưỡng giúp mẹ bầu làm đẹp da, giúp thai nhi phát triển não bộ đó mẹ.

2.9. Canh chua cá hồi

Canh chua cá hồi là món ăn mà nhiều nhiều ưa thích. Không chỉ thơm ngon, nhiều dưỡng chất mà canh cá hồi còn bổ dưỡng, cung cấp các dưỡng chất cần thiết dành cho cơ thể mẹ bầu và thai nhi đó.

2.10. Nấm kim châm xào thịt bò

Đây là món ăn rất đơn giản mà lại bổ dưỡng, thơm ngon tốt cho mẹ bầu. Nấm kim châm xào thịt bò có hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp mẹ bầu khoẻ mạnh, thai nhi phát triển.

món ngon mỗi ngày cho bà bầu

3. Món Ăn Ngon Đủ Dưỡng Chất Dành Cho Mẹ Lấy Lại Vóc Dáng Và Nhiều Sữa

Sau khi sinh, nhiều mẹ bầu thường lo lắng việc lấy lại vóc dáng và sữa không về. Để lấy lại được vóc dáng và có nhiều sữa sau sinh, mẹ bầu có thể tham khảo những món sau:

3.1. Chân giò nấu đu đủ xanh

Đu đủ sống và chân giò là món ăn mà nhiều mẹ bầu lựa chọn sau sinh. Đu đủ và chân giò không chỉ cung cấp chất dinh dưỡng dành cho bà bầu mà còn giúp mẹ bầu kích sữa, về nhiều sữa hơn trong thời gian mang bầu đó.

3.2. Canh đu đủ thịt thăn

Vị ngọt của đu đủ kết hợp với thịt thăn sẽ mang lại món ăn vô cùng hấp dẫn cho mẹ bầu. Đu đủ là món ăn lợi sữa giúp mẹ có nhiều sữa cho con bú. Đây là món ăn mà mẹ bầu nên thêm vào thực đơn của mình mẹ nhé.

3.3. Canh mọc nấu rau củ thập cẩm

Canh mọc nấu rau củ thập cẩm là món ăn thanh đạm, bổ dưỡng phù hợp với mẹ bầu sau khi sinh. Vừa cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho mẹ luôn khỏe mạnh để chăm bé, lại không quá béo nên có thể giúp các mẹ giữ dáng hiệu quả.

3.4. Cháo thịt xay

Sau khi sinh con, cơ thể mẹ còn yếu, dạ dày chưa ổn định nên việc ăn một tô cháo thịt xay ấm nóng giúp mẹ phục hồi nhanh chóng. Cháo thịt xay là món ăn đơn giản giúp mẹ bổ sung nhiều loại dưỡng chất có lợi sau sinh

3.5. Tôm nõn rim

Tôm nõn rim không chỉ đơn thuần là món ăn ngon, mà nó còn chứa các hàm lượng dinh dưỡng cao như đạm, canxi, vitamin…

3.6. Chè đỗ đen/đỗ xanh

Cơ thể sau sinh thường mệt mỏi, mất sức nhưng nếu được bổ sung một bát chè sẽ giúp cho cơ thể của mẹ bầu tốt lên nhiều đó. Bởi vậy, sau khi sinh mẹ nên sử dụng chè đỗ đen hoặc đậu xanh mẹ nhé!

3.7. Cá kho tộ

Trong cá có nhiều loại chất dinh dưỡng, cá không chỉ cung cấp cho cơ thể mẹ nhiều loại dinh dưỡng cần thiết mà cá còn giúp mẹ giữ dáng, bồi bổ. Cá kho tộ là món ăn thơm ngon mà mẹ bầu nên ăn sau sinh.

3.8. Cháo lươn nước gừng

Cháo lươn nước gừng là món ăn rất tốt cho mẹ bầu sau khi sinh. Cháo lươn, nước gừng giúp mẹ bầu bồi bổ cơ thể, khoẻ mạnh sau sinh mẹ nhé!

3.9. Canh mọc nấu rau củ thập cẩm

Canh mọc nấu rau củ thập cẩm là món ăn thanh đạm, bổ dưỡng rất phù hợp để các mẹ bổ sung sau khi sinh. Canh mọc nấu rau củ giúp cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho mẹ khoẻ mạnh để chăm bé mẹ nhé!

3.10. Mướp xào thịt bò

Mướp xào thịt bò là món ăn dễ chế biến, thơm ngon lại rất bổ dưỡng mà các mẹ nên bổ sung vào thực đơn của mình. Mẹ bầu lưu ý nên mua thịt bò đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

---

Thai giáo dinh dưỡng đầy đủ 40 tuần cùng Mamibabi, dễ dàng biết tuần này nên bổ sung chất gì, ăn món gì để vào con không vào mẹ và bé phát triển tốt. Tải app tại đây.

app thai giáo, thai giáo dinh dưỡng

 

BÀI LIÊN QUAN
ĐÁNH GIÁ
5 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Dinh dưỡng
BÀI MỚI ĐĂNG