Uống vitamin E có giúp tăng khả năng thụ thai không?

4.9/5 (298 đánh giá)

[Hỏi đáp] Vitamin E được biết đến như một dưỡng chất hỗ trợ điều trị chứng vô sinh. Vậy nên nhiều chị em cho rằng uống vitamin e tăng khả năng thụ thai lên đáng kể. Vậy trên thực tế thì vitamin e có tác dụng như thế nào đối với quá trình thụ thai?

Uống vitamin E có giúp tăng khả năng thụ thai không?

Vitamin E có rất nhiều tác dụng đối với cơ thể: làm giảm nguy cơ mắc biến chứng tiền sản giật, sảy thai, sinh non hay các triệu chứng chuột rút, đau bụng ở các mẹ bầu. Đồng thời, nó còn làm giảm tỷ lệ mắc bệnh ung thư vú, ung thư buồng trứng. Ngoài ra, vitamin E được coi như một loại mỹ phẩm tự nhiên giúp tóc và da trở nên đẹp, mịn màng hơn.

Đối với quá trình thụ thai, tác dụng của vitamin E đã được kiểm chứng qua các thí nghiệm ở động vật. Kết quả cho thấy một số loại động vật như: chuột,… nếu thiếu vitamin E thì không thể thụ thai được. Chính vì các nghiên cứu này mà vitamin E được cho là có tác dụng cân bằng các hormone nội tiết, góp phần cải thiện tình dục, tăng cường chất lượng trứng và tinh trùng. Mặt khác, ở các nhà thuốc, vitamin E thường được dán nhãn chỉ định là loại thuốc “hỗ trợ điều trị vô sinh”.

Như vậy, có thể thấy vitamin E có tác dụng hỗ trợ cho việc sinh sản. Nhưng không có nghĩa là nó quyết định tới việc thành công của quá trình thụ thai. Chị em không nên lạm dụng mà cần phối hợp giữa các loại thuốc với nhau mới đạt được kết quả tốt nhất.

- Bổ sung vitamin E như thế nào là đúng cách nhất?

Dù có nhiều tác dụng tốt đối với phụ nữ và quá trình thụ thai nhưng bạn cũng cần phải biết bổ sung đúng cách vì cơ thể bạn chỉ có thể dung nạp một lượng vitamin E nhất định. Nếu sử dụng quá nhiều, có thể làm cho dạ dày bị kích thích, buồn nôn, tiêu chảy, nứt lưỡi, chóng mặt, viêm thanh quản và làm giảm khả năng đông máu.

Mỗi ngày, bạn chỉ cần bổ sung từ 100-400 đơn vị vitamin E từ những nguồn thực phẩm tự nhiên. Vì vitamin E tự nhiên sẽ được hấp thu tốt hơn so với vitamin E tổng hợp. Những thực phẩm giàu vitamin E, bạn nên lưu ý là: đậu tương, mầm lúa mạch, ngô, dầu hạt dướng dương, bơ, dầu oliu,…

Trong trường hợp, bạn không thể bổ sung đầy đủ bằng thực phẩm, bạn có thể hỏi ý kiến của bác sĩ về việc uống các chế phẩm từ vitamin E. Hiện nay, ở các nhà thuốc đều có hai loại là: Vitamin E được chiết xuất từ tự nhiên và vitamin E tổng hợp. Tuy nhiên, dù sử dụng bất cứ loại nào, bạn cũng cần có sự chỉ định của bác sĩ về liều lượng và thời gian sử dụng nhé.

- Những lưu ý khi bổ sung vitamin E

Bạn nên uống vitamin E trước khi mang thai ít nhất 3 tháng. Điều này sẽ giúp phát huy tối đa hiệu quả của vitamin E đối với cơ quan sinh sản.

Vì vitamin E tan trong dầu nên để cơ thể hấp thu tốt nhất, bạn hãy uống nó ngay sau bữa ăn. Tất nhiên là trong bữa ăn của bạn có đủ hàm lượng chất béo cần thiết.

Nguồn: Dược sĩ Thiệu Hằng - Trung Tâm Điều Dưỡng Ngành Than_VVMI

---

Mamibabi là app Thai giáo phong phú hàng đầu tại Việt Nam với hơn 3000 hoạt động Thai giáo và 1 triệu mẹ tin dùng. Mamibabi được xây dựng, kế thừa và phát huy những kinh nghiệm thai giáo từ nhiều nền văn hóa phát triển trên thế giới như Nhật, Hàn Quốc, Anh, Mỹ... Các bài thai giáo trên Mamibabi đã được thiết kế chi tiết cho từng ngày mang thai, rất tiện lợi và không mất thời gian tìm hiểu. Tải Mamibabi miễn phí tại đây: https://mamibabi.com.vn/app

ĐÁNH GIÁ
4.9 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Dinh dưỡng
BÀI MỚI ĐĂNG