Tải
APP

4 điểm ghi nhớ đảm bảo cân bằng dinh dưỡng

4.8/5 (359 đánh giá)

Nếu bạn có sức khỏe tốt, cơ thể đầy đủ dinh dưỡng, trước khi mang thai và đầu thai kì chỉ cần chú ý tránh ăn những thực phẩm có hại cho thai nhi, không cần đặc biệt chú trọng vấn đề dinh dưỡng. Cơ thể bạn suy nhược hoặc quá béo, quá gầy thì tốt nhất nên đến bệnh viện kiểm tra và tư vấn, điều chỉnh một chút để có một thai kì dễ chịu hơn.

4 điểm ghi nhớ đảm bảo cân bằng dinh dưỡng

Tháp dinh dưỡng cho người bình thường

Chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn: Ngoài nước ra, mỗi ngày tốt nhất nên hấp thụ 30-35 loại thực phẩm, trong đó bao gồm cả gia vị nấu ăn như hành, gửng, tỏi, hạt tiêu, hồi, quế... Phân phối thực phẩm cụ thể có thể tham khảo theo tháp dinh dưỡng sau

4 điểm ghi nhớ đảm bảo cân bằng dinh dưỡng

Tầng 1: Thực phẩm chính 400-500gam gồm: cơm, bánh mì, mì.

Tầng 2: Rau, nấm, các loại khoai, rong biển, tổng cộng 500gam.

Tầng 3: Cá, thịt, trứng, đậu tổng cộng 400gam, trong đó 100-150gam thịt là đủ.

Tầng 4: Sữa bò 2 cốc, hoa quả 500gam trở xuống.

Ngoài các thực phẩm trên, lượng gia vị cũng rất quan trọng, ví dụ một ngày chỉ nên ăn nhiều nhất 25 gam dấu ăn, 6 gram muối.

Hạn chế ăn đồ làm sẵn

Hạn chế những đồ ăn chứa nhiều chất bảo quản, chất tạo màu, thuốc chống ôi... như đồ đóng hộp, nước ngọt, đồ ăn liền. Nên ăn ít các món ướp muối, rán, nướng, các món ăn này tuy có hương vị thơm ngon nhưng chứa nitrit, benzopyrene, là những chất có hại cho sức khỏe. Nên uống nhiều nước lọc, uống ít các đồ uống chứa cafein như caphê, coca, trà, không uống đồ chứa cồn.

4 điểm ghi nhớ đảm bảo cân bằng dinh dưỡng

Tính xem mỗi ngày bạn cần bao nhiêu calo?

Công thức tính calo cần thiết cho nữ giới như sau: [65,5 + 9,6 × cân nặng(kg) + 1,9 × chiều cao(cm) – 4,7 × tuổi] × lượng hoạt động.

Lượng hoạt động của người bình thường là từ 1,1 đến dưới 1,3; lượng hoạt động của người vận động nhiều là 1,3; người chỉ ngồi trong văn phòng thì lượng hoạt động là 1,1.

Thực phẩm dinh dưỡng

Việc có nên bổ sung thực phẩm dinh dưỡng hay không, cần tham khảo ý kiến bác sĩ. Cần chú ý, có không ít thực phẩm chức năng có đầy đủ dinh dưỡng (như Centrum Materna...), vì vậy không nên dùng cùng lúc nhiều loại thực phẩm dinh dưỡng tổng hợp, tránh tình trạng thừa dinh dưỡng, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Vitamin C, vitamin A, sắt, canxi có thể giữ được rất lâu trong cơ thể. Trước khi mang thai, cơ thể đã cân bằng dinh dưỡng thì nếu đầu thai kì có hiện tượng nghén, ăn ít cũng không ảnh hưởng đến dinh dưỡng cho thai nhi.

---

Mamibabi hướng dẫn mẹ cách ăn đầy đủ trong 40 tuần mang thai để bé tăng cân, mẹ khỏe mạnh. Tải Mamibabi miễn phí tại đây: https://mamibabi.com.vn/app

BÀI LIÊN QUAN
ĐÁNH GIÁ
4.8 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Phạm Ngọc Thắng
CEO Mamibabi. Chuyên gia hàng đầu về Thai giáo, Giáo dục sớm và Ăn dặm
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat luôn!
- Chuyên gia đầu tiên về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM ở Việt Nam.
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả sách Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
THẢO LUẬN CÙNG QUAN TÂM
BÀI CÙNG CHUYÊN MỤC
BÀI MỚI ĐĂNG