Tìm hiểu về Nhạc thai giáo

Xem toàn màn hình

Nhạc thai giáo là một trong những nội dung được nhiều mẹ tìm kiếm nhất khi bắt đầu thai giáo cho bé. Khi áp dụng thai giáo bằng âm nhạc, bạn lưu ý: 

+ Nghe nhạc với âm lượng vừa phải, không nghe quá to khiến mẹ mệt mỏi, bé giật mình

+ Nhiều người cho rằng mẹ không cần thai giáo bằng âm nhạc trong giai đoạn đầu khi bé chưa có thính giác. Điều này không đúng. Ngay cả khi bé chưa nghe được, mẹ vẫn nên nghe nhạc để có tâm trạng dễ chịu, thoải mái, từ đó cơ thể sản sinh “hormone hạnh phúc”, tốt cho sức khỏe cả mẹ và bé. Hơn nữa, những âm thanh tích cực sẽ ảnh hưởng tới chất lượng nước (bạn có thể đọc về điều này trong cuốn sách “Thông điệp của nước”). Trong khi đó, nước ối chính là yếu tố quan trọng gắn liền với bé khi ở trong bụng mẹ. Việc mẹ nghe nhạc sẽ giúp cải thiện chất lượng nước ối ở những tháng sau đó.

+ Thính giác của bé bắt đầu hình thành từ tháng thứ 4 và hoàn thiện vào tháng thứ 6. Đây là thời gian mẹ cần tập trung hơn vào việc thai giáo bằng âm nhạc. Ngoài việc bật nhạc cho bé nghe, mẹ có thể tự mình hát các bài hát yêu thích hoặc hát ru. Việc này sẽ giúp gắn kết tình cảm giữa hai mẹ con và giúp bé quen hơn với giọng mẹ. Mẹ cũng có thể để bố hoặc anh chị của bé hát cho bé nghe.

CÁC VIDEO LÝ THUYẾT KHÁC



HOẶC THỰC HÀNH NGAY
Nhận THAI GIÁO THỰC HÀNH mỗi ngày, tối ưu theo từng tuần thai.
Không mất công tìm hiểu!
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
CHỈ CÓ TRÊN APP
Thai giáo, Giáo dục sớm, Ăn dặm VIP MIỄN PHÍ