Tìm hiểu Thai giáo bằng lời nói

Xem toàn màn hình

Thai giáo bằng lời nói là phương pháp giúp tăng sự tương tác tốt nhất giữa bố mẹ và thai nhi. Bạn lưu ý việc thai giáo bằng lời nói nên được thực hiện bởi cả bố và mẹ, thậm chí cả anh chị của bé.

Lời nói sẽ giúp bé phát triển ngôn ngữ tốt hơn khi ra đời. Ngoài ra, bé sẽ thấy an tâm và vui vẻ hơn khi nghe thấy giọng nói quen thuộc của những người thân trong gia đình. Việc này không chỉ giúp trí não của bé phát triển tốt, mà còn giúp bé dễ nuôi hơn và có sự kết nối nhanh hơn với gia đình sau khi ra đời.

Mẹ có thể thực hiện thai giáo bằng lời nói với bé từ tháng thứ 3 hoặc 4. Đây là thời điểm thính giác của bé bắt đầu phát triển. Buổi sáng, mẹ có thể xoa bụng nhẹ và nói lời chào với bé. Buổi trưa, mẹ có thể kể cho bé về những món ngon của bữa trưa. Buổi tối, mẹ hãy nói với bé về những niềm vui mình đã có trong một ngày… Mẹ cũng có thể đọc sách, kể chuyện, hát ru cho bé nghe.

Tương tự như vậy, bố và anh chị của bé cũng có thể nói chuyện, tâm sự hàng ngày để tăng sự kết nối với bé và giúp bé phát triển tốt hơn.

Tới tháng thứ 6, thính giác của bé đã hoàn thiện gần bằng thính giác người lớn. Mẹ và các thành viên trong gia dình càng cần nói chuyện với bé nhiều hơn để bé được tương tác và sẵn sàng cho sự ra đời của mình.

CÁC VIDEO LÝ THUYẾT KHÁC



HOẶC THỰC HÀNH NGAY
Nhận THAI GIÁO THỰC HÀNH mỗi ngày, tối ưu theo từng tuần thai.
Không mất công tìm hiểu!
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
CHỈ CÓ TRÊN APP
Thai giáo, Giáo dục sớm, Ăn dặm VIP MIỄN PHÍ