Tìm hiểu Phương pháp thai giáo kiểu Trung Quốc

Xem toàn màn hình

Cuốn sách “Hành trình 280 ngày thai giáo” có viết: “Triều đình nhà Chu (Trung Quốc) kéo dài hơn 800 năm. Người sáng lập là Chu Văn Vương – quân vương nổi tiếng là người nhân nghĩa, quyết đoán, kính lão yêu trẻ, mưu trí, hiền lương”. “Liệt nữ truyện” đã ghi chép lại “Hiền hành thai giáo pháp” của mẫu thân Chu Văn Vương là Vương phi Thái Nhậm: “Tính cách của Thái Nhậm đoan trang, thành thật, phẩm chất cao quý. Khi bà có thai, mắt không nhìn việc xấu, tai không nghe những lời lẽ không hay ho, miệng không nói những lời không đẹp. Ảnh hưởng đến thai nhi bằng phương pháp thai giáo của mình, bà đã sinh ra một người tài giỏi như Chu Văn Vương”.

Thai giáo Trung Quốc đề cao việc người mẹ cần có những nguồn năng lượng tích cực cả bên trong lẫn bên ngoài. Năng lượng tích cực từ bên trong có nghĩa người mẹ phải tự thân có phẩm chất đoan chính, lối sống mẫu mực. Nói theo cách dân gian là “phúc đức tại mẫu”. Một người mẹ có nhiều phước đức sẽ sinh ra em bé khỏe mạnh, hạnh phúc, nhiều điều thuận lợi.

Năng lượng tích cực từ bên ngoài đòi hỏi người mẹ không thấy việc xấu, không nghe điều ác; chỉ để bản thân được tiếp xúc với những điều tốt đẹp. Việc này sẽ giúp cả mẹ và bé có được tâm trạng và cảm xúc tốt nhất.

Điểm nổi bật của văn hóa Trung Quốc là sách thánh hiền với những lời răn dạy của các thánh nhân từ xa xưa. Trong quá trình thai giáo, người mẹ có thể đọc các cuốn sách nổi tiếng như sách của Khổng Tử, Mạnh Từ…

CÁC VIDEO LÝ THUYẾT KHÁC



HOẶC THỰC HÀNH NGAY
Nhận THAI GIÁO THỰC HÀNH mỗi ngày, tối ưu theo từng tuần thai.
Không mất công tìm hiểu!
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
CHỈ CÓ TRÊN APP
Thai giáo, Giáo dục sớm, Ăn dặm VIP MIỄN PHÍ