Thai Giáo Có Nguy Hiểm Cho Thai Nhi Không? 5 Cách Thai Giáo An Toàn Nhất

Xem toàn màn hình

Khi mới có mặt tại Việt Nam, khái niệm thai giáo khiến một số người hoài nghi vì sợ thai giáo gây một số “tác dụng phụ” không mong muốn. Đó là khiến mẹ mệt mỏi và khiến bé “chín ép”.

Về việc mẹ mệt mỏi: Điều này đã được nói ở nội dung của ngày thứ 4 “Có phải thai giáo khó thực hiện và mất thời gian”. Việc thai giáo gây mệt mỏi là do mẹ chọn cách thai giáo không phù hợp hoặc hiểu lầm về thai giáo. Thai giáo thực chất được thực hiện qua những hành động rất đơn giản và đời thường như nghe nhạc, nấu nướng, cắm hoa, tập thể dục… Điều quan trọng là dù làm gì, mẹ cũng cần giữ cho mình cảm xúc tích cực và tâm trạng thoải mái. Mẹ không bắt buộc phải dành riêng 30 phút hay 1 tiếng mỗi ngày để tập trung thai giáo cho con. Tùy vào tình hình sức khỏe của mình, mẹ cần có hình thức thai giáo phù hợp. Nếu mệt, mẹ hãy cùng bé nghỉ ngơi.

Về việc bé bị “chín ép”: Một số mẹ nói rằng không có nhu cầu cho con thành thần đồng hay thông minh xuất chúng nên không cần thai giáo. Đợi con đủ tuổi rồi sẽ dạy con sau. Đây là suy nghĩ chưa đầy đủ về thai giáo.

Mục đích lớn nhất của thai giáo là tạo sự tương tác yêu thương giữa mẹ và bé (chứ không phải biến bé thành thần đồng), đồng thời cải thiện sức khỏe và tinh thần cho cả mẹ và bé. Việc bé có bị “chín ép” hay không sẽ tùy thuộc vào mẹ. Có những mẹ chỉ thai giáo bằng cách cho bé nghe nhạc, trò chuyện và chơi đùa cùng bé. Nhưng cũng có mẹ thai giáo bằng cách làm toán, đọc sách thiên văn học, học ngoại ngữ ngay khi bé còn trong bụng mẹ… Điều quan trong là mẹ chọn được hình thức thai giáo thật sự phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình.

CÁC VIDEO LÝ THUYẾT KHÁC



HOẶC THỰC HÀNH NGAY
Nhận THAI GIÁO THỰC HÀNH mỗi ngày, tối ưu theo từng tuần thai.
Không mất công tìm hiểu!
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
CHỈ CÓ TRÊN APP
Thai giáo, Giáo dục sớm, Ăn dặm VIP MIỄN PHÍ