Tải
APP

Thai giáo dinh dưỡng tuần thứ 3

Dinh dưỡng tuần 3 của thai kỳ: mẹ bầu không nên "ăn cho 2 người", ăn gấp đôi như các quan điểm truyền thống.
Phạm Ngọc Thắng
CEO Mamibabi. Chuyên gia hàng đầu về Thai giáo, Giáo dục sớm và Ăn dặm
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat luôn!
- Chuyên gia đầu tiên về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM ở Việt Nam.
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả sách Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người

- Uống nhiều nước: Mẹ nên uống nhiều loại nước khác nhau như nước lọc, nước ép hoa quả, nước rau… Tuy vậy, nên hạn chế các loại nước chứa nhiều đường để tránh tiểu đường thai kỳ.

- Không nên "ăn cho 2 người": Ăn cho 2 người, ăn gấp đôi lượng thức ăn bình thường là quan điểm đã lỗi thời. Mẹ nên ăn nhiều hơn mức bình thường nhưng cần phù hợp với nhu cầu của bản thân, không ăn quá no. Việc tăng lượng calo hấp thu sẽ giúp nuôi dưỡng thai nhi khỏe mạnh và mẹ không bị đuối sức.

- Sắt và axit folic sẽ tạo thêm máu cho mẹ và bé. Protein giúp sản xuất máu và xây dựng các mô, cơ cho bé. Canxi cần thiết cho sự phát triển của xương và răng. Vì vậy, mẹ vẫn cần duy trì chế độ ăn uống đa dạng thực phẩm và bổ sung vitamin bầu.

- Món ngon 7 ngày:

  • Canh rau dền nấu tôm
  • Súp cua
  • Súp lơ xào thịt bò
  • Sữa mè đen
  • Canh ngao nấu chua
  • Gà nấu lạc
  • Cháo đậu xanh thịt bò

Vận động tuần thứ 3:

- Nếu sức khỏe cho phép, mẹ nên duy trì việc tập thể dục mỗi ngày 

- Không tập thể dục quá sức: Khi thấy cơ thể mệt mỏi, kiệt sức, chóng mặt, buồn nôn hoặc bất kỳ dấu hiệu bất thường nào khác, mẹ cần giảm dần hoặc dừng ngay việc tập thể dục, tránh cơ thể bị "quá tải". Mẹ cũng nên trao đổi với bác sĩ về những hiện tượng mình gặp phải.