Tải
APP

Thai giáo dinh dưỡng tuần thứ 2

Dinh dưỡng tuần 2 của thai kỳ chú trọng việc mẹ bầu cần ăn đủ 4 nhóm chất quan trọng trong mỗi bữa ăn.
Phạm Ngọc Thắng
CEO Mamibabi. Chuyên gia hàng đầu về Thai giáo, Giáo dục sớm và Ăn dặm
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat luôn!
- Chuyên gia đầu tiên về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM ở Việt Nam.
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả sách Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người

- Việc nuôi dưỡng thai nhi từ một tế nào nhỏ bé trở thành một em bé sơ sinh đáng yêu sẽ cần đến nhiều năng lượng và dinh dưỡng từ mẹ. Vì vậy, một chế độ ăn uống vừa đủ lượng, vừa đủ chất là điều rất cần thiết với mẹ bầu. Trong mỗi bữa, mẹ cần ăn uống cân bằng 4 nhóm:

  • Chất bột
  • Chất đạm
  • Chất béo
  • Vitamin và khoáng chất

- Mẹ nên chia đôi đĩa thức ăn của mình, để rau và trái cây chiếm nửa đĩa, chất đạm và ngũ cốc chiếm nửa đĩa còn lại. Với chất béo, mẹ nên ăn một lượng vừa phải, điều độ; ưu tiên chất béo thực vật có trong các loại hạt.

- Nếu muốn bổ sung thêm nhiều vitamin và khoáng chất, mẹ có thể cân nhắc sử dụng sữa bầu. Tuy nhiên, nên uống sữa bầu một cách hợp lý, tránh tăng cân quá nhiều.

- Món ngon 7 ngày: 

  • Cháo tôm bí đỏ
  • Súp cà chua thịt bò
  • Bún thang
  • Cháo chim bồ câu
  • Phở bò
  • Súp thịt gà cải bó xôi
  • Cháo đậu xanh hạt sen

Vận động tuần thứ 2: 

- Mẹ nên tập thể dục đều đặn để có sức khỏe tốt nhất, giúp sinh con dễ dàng và tăng cân hợp lý. Tuy nhiên, cần chọn hình thức tập nhẹ nhàng và an toàn.

- Mẹ có thể tập thể dục vào buổi sáng hoặc tối tùy điều kiện cho phép. Mẹ nên tập trong nhà hoặc phòng tập để hạn chế ô nhiễm không khí.