Truyện thai giáo: Lợn con hay hắt xì

4.8/5 (191 đánh giá)

Truyện thai giáo "Lợn con hay hắt xì" kể về một bạn lợn con bị cảm. Tiếng hắt xì của bạn ấy đã gây ra một số rắc rối, khiến vài người bạn bị thương. Bản thân lợn con suýt nữa không được tham gia liên hoan với các bạn. Thật may, bác voi đã ra tay giúp đỡ tất cả các bạn ấy.

Truyện thai giáo: Lợn con hay hắt xì

"Lợn con hay hắt xì" là truyện thai giáo nằm trong cuốn "Bố mẹ kể con nghe - Cẩm nang dành cho mẹ bầu và thai nhi" của Nhà xuất bản Kim Đồng. 

Cha Mẹ Thủ Thỉ Cùng Con

Bố nghe mẹ nói con lại trở mình rồi phải không? Bé yêu của bố lại làm mẹ mệt đấy à? Chưa ra đời mà con đã ra oai với mẹ rồi. Con ngoan, mai nghỉ một lát đi, để bố kể câu chuyện về bạn lợn con cho con nghe nhé! 

Truyện thai giáo: Lợn con hay hắt xì 

Mùa xuân đến, rừng rậm sắp tổ chức liên hoan. Muông thú nô nức ùa về sân khẩu, trong đó có cả lợn con ngốc nghếch đáng yêu. Nhưng hai hôm nay cậu đang bị cảm cúm, hắt xì hơi liên tục. "A... Ắt xì!". Thôi xong, cái hắt hơi to thật là to thổi bay cả chiếc khẩu trang cậu đang đeo!

Lát sau, lợn con đi tới chỗ một cây hòe già. Cậu ngẩng đầu lên thì thấy sóc nhỏ đang nhảy nhót trên cây, khi thì vươn cẳng, lúc thì đá chân. Thì ra bạn ấy đang tập múa. Bạn ấy là diễn viên múa nổi tiếng cả cánh rừng cơ mà, chắc chắn hôm nay sóc nhỏ sẽ tham gia liên hoan với một tiết mục cực kỳ hấp dẫn. 

Thế là lợn con ngồi xuống dưới gốc cây, chăm chú ngắm nhìn, dần dà cậu mê mẩn điệu múa của sóc nhỏ. Đột nhiên, cậu hắt xì một cái rõ to, làm sóc nhỏ trên cây giật mình rơi xuống và bị thương ở đuôi.

Lợn con vội chạy tới xin lỗi sóc nhỏ, "Xin lỗi em sóc nhé, anh không cố ý đâu, mấy hôm nay anh bị cảm đấy".

Sóc không hề trách lợn mà chỉ nói "Không sao đâu anh ạ" khiến lợn càng thêm áy  náy. 

Lợn con tạm biệt sóc, đến bên một cây đa, nơi có hai nàng họa mi đang say sưa tập hót. Rồi tiếng hắt xì của lợn cũng làm họa mi giật mình, rơi xuống đất, gãy cả cánh. Lợn con lại vội vàng xin lỗi họa mi rồi chạy tới buổi liên hoan. Lúc này, muông thú đã tề tựu đông đủ, chỉ những diễn viên bị lợn con vô ý làm bị thương là chưa tới. Biết chuyện, mọi người đều cảm thấy tiếc vì ba diễn viên tài năng nhất đều đã bị thương. Làm sao tổ chức liên hoan đây? Nhưng không ai trách lợn con cả, vì lợn con không cố ý mà. 

Riêng sói xám thì rất không hài lòng, nó hét to "Tại ngươi cả, cái đồ lợn ngốc! Ta phải ăn thịt ngươi!". Mọi người nghe vậy, giận dữ bảo sói rằng "Lợn con bị cảm nên mới không kìm được hắt xì thôi, sao trách cậu ấy được!"

Sói vẫn không chịu, kiên quyết rằng "Không cho con lợn ngốc kia dự liên hoan nữa!".

Lợn con buồn bã òa khóc. Lúc này, bác voi mới lên tiếng "Lợn con đừng khóc, bác cho cháu thuốc, uống vào sẽ khỏi".

Mọi người nghe vậy đều bảo "Phải đấy, bác voi là bác sĩ nổi tiếng mà".

Bác voi cho lợn con uống thuốc rồi cử hươu và ngựa vằn đi đón sóc và họa mi bị thương đến. Rồi bác lại kê đơn thuốc cho hai bạn ấy uống ngay tại chỗ. 

Thuốc thật là hiệu nghiệm! Lợn con, sóc nhỏ và họa mi uống xong đều nhanh chóng hồi phục. Thế là buổi liên hoan đã có thể mở màn thật tưng bừng rồi." 

1 Phút Thai Giáo

Khi mẹ mang thai bé được 5 tháng, bố mẹ có thể vuốt ve vỗ về bé nhiều hơn trước để tạo ra những kích thích có lợi cho bé. Cách làm: mẹ bầu nằm ngửa, thả lỏng vùng bụng, đặt tay lên bụng, rồi vừa khẽ khàng mát xa vừa nói chuyện để bé cảm nhận được tình yêu và sự quan tâm trong tiếng nhạc du dương êm dịu. Mới đầu chỉ cần thực hiện 5 phút mỗi lần, nếu thấy em bé phản ứng thì kéo dài lên đến 10 phút. 

Trên đây là truyện thai giáo “Lợn con hay hắt xì”. Truyện được trích dẫn từ cuốn sách thai giáo “Bố mẹ kể con nghe” của Nhà xuất bản Kim Đồng.

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.8 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG