Truyện thai giáo: Chim nhỏ đã lớn rồi

5/5 (221 đánh giá)

Truyện thai giáo "Chim nhỏ đã lớn rồi" kể về một bạn chim non đi kiếm mồi và gặp nguy hiểm. Thật may mắn, bạn ấy đã được cô phượng hoàng cứu giúp. Bố mẹ hãy cùng bé yêu đọc câu chuyện này nhé! 

Truyện thai giáo: Chim nhỏ đã lớn rồi

Cha mẹ thủ thỉ cùng con

Con ơi, hôm nay con vui lắm phải không? Mẹ cảm nhận được con đang nhảy múa trong bụng mẹ đấy. Con vui thì mẹ cũng vui lắm. Nhưng đã đến giờ ngủ rồi con ạ, hãy nghe mẹ kể một câu chuyện cảm động rồi đi ngủ con nhé!

Truyện thai giáo: Chim nhỏ đã lớn rồi

Một hôm, chim nhỏ bảo mẹ, “Mẹ ơi, con đã lớn rồi, con tự đi tìm thức ăn mẹ nhé?”. Chim mẹ đáp “Được thôi! Con yêu, từ nay con không được ỷ lại vào mẹ nữa nhé!”.

Thế là chim nhỏ hăm hở bay đi tìm thức ăn. Nó ngó nghiêng khắp nơi, gì cũng thấy tò mò. Nhưng trong rừng rất nguy hiểm, có rất nhiều loài vật xấu bụng muốn ăn thịt chim nhỏ.

Hôm đó, chim nhỏ đang bắt sâu trong rừng thì bỗng một gã chim ưng hung ác nhào xuống. Nó hốt hoảng kêu lên, nhắm chặt mắt lại, nghĩ bụng, “Thôi thế là hết, gã chim ưng sẽ ăn thịt mình mất thôi!”.

Giữa cơn nguy khốn, một cô phượng hoàng xinh đẹp lao tới, chiến đấu với chim ưng. Chim ưng hung ác mổ nát bao nhiêu lông vũ đẹp đẽ trên mình phượng hoàng. Nhưng phượng hoàng không chịu thua, tấn công chim ưng ác liệt.

Cuối cùng, chim ưng bị đuổi đi, phượng hoàng bị thương rất nặng, chẳng bao lâu sau thì qua đời. Chim nhỏ đau đớn khóc than, bởi phượng hoàng đã hi sinh vì nó. Tiếng khóc của chim nhỏ vang đến tai thiên thần trên trời cao. Ông hỏi “Sao cháu lại khóc lóc thê thảm đến vậy?”. Chim nhỏ đáp, “Vì cô phượng hoàng đã hi sinh vì cháu. Ông ơi, ông giúp cho cô ấy sống lại được không ạ?”

Lời khẩn cầu của chim nhỏ đã khiến thiên thần cảm động. Ông làm phép hồi sinh cho phượng hoàng. Chim nhỏ mừng vô cùng! Từ đó, chim nhỏ và phượng hoàng thân thiết như hai mẹ con vậy.

1 phút thai giáo

Mẹ bầu hãy thường xuyên thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật bằng những cách như tham gia triểm lãm mĩ thuật, triển lãm cổ vật… để thêm yêu cuộc sống, nâng cao năng lực thẩm mĩ; đồng thời kích thích tiềm năng thẩm mĩ của em bé trong bụng, giúp bé được sống trong môi trường lành mạnh, tốt đẹp.

Trên đây là truyện thai giáo “Chim nhỏ đã lớn rồi”. Truyện được trích dẫn từ cuốn sách thai giáo “Bố mẹ kể con nghe” của Nhà xuất bản Kim Đồng.

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
5 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG