EASY#16: Lịch sinh hoạt cho bé 9 tháng theo EASY

5/5 (472 đánh giá)

Lịch sinh hoạt cho bé 9 tháng theo EASY bao gồm 2 giấc ngủ ngày và giấc đêm dài 11-12 tiếng. Mỗi ngày bé ăn dặm 2-3 bữa. Trong bài viết dưới đây, Mamibabi sẽ chia sẻ mọi điều cần biết về EASY cho bé 9 tháng, đặc biệt là lịch sinh hoạt mẫu cho bé.

EASY#16: Lịch sinh hoạt cho bé 9 tháng theo EASY
Tư vấn EASY 1:1 trên app Mamibabi
Tải app gửi câu hỏi
Hoặc quét mã trên điện thoại để tải

Trẻ 9 tháng theo EASY mấy?

Trẻ 9 tháng theo EASY 2-3-4. Các con số 2-3-4 thể hiện thời gian thức của bé giữa 2 cữ liền nhau. Tuy nhiên, trên thực tế, không phải bé 9 tháng nào cũng theo EASY 2-3-4. Có những bé theo các EASY biến thể như EASY 2-3-3,5 hoặc EASY 3-3-4.

Lịch sinh hoạt cho bé 9 tháng theo EASY

Dưới đây là lịch sinh hoạt cho bé 9 tháng theo EASY 2-3-4. Đây cũng là lịch phổ biến nhất đối với các bé ở giai đoạn 9 tháng tuổi.

Giả sử bé nhà bạn thức dậy lúc 7h sáng, lịch của bé sẽ như sau:

  • 7h: Bé dậy, ăn, chơi (thức 2 tiếng)
  • 9h: Bé ngủ giấc ngày 1 (bạn cho bé vào phòng ngủ trước 20 phút và thực hiện trình tự ngủ ngày)
  • 11h: Bé dậy, ăn, chơi (thức 3 tiếng)
  • 14h: Bé ngủ giấc ngày 2 (bạn cho bé vào phòng ngủ trước 20 phút và thực hiện trình tự ngủ ngày)
  • 16h: Bé dậy, ăn, chơi (thức 4 tiếng)
  • 20h: Bé ngủ đêm (bạn cho bé vào phòng ngủ trước 30 phút và thực hiện trình tự ngủ đêm)

Trên đây là lịch sinh hoạt cho bé 9 tháng theo EASY 2-3-4. Nếu em bé của bạn theo lịch EASY 3-3-4 thì ở cữ đầu tiên, sau khi bé dậy lúc 7h, bạn hãy cho bé thức 3 tiếng tới 10h mới ngủ giấc ngày 1. Tất cả các mốc thời gian sau đó đều đẩy lên thêm 1 tiếng.

Lưu ý khi áp dụng lịch sinh hoạt cho bé 9 tháng theo EASY 

- Khi bé thức chơi, bạn hãy giúp bé tập trườn, tập bò và chơi các trò chơi vận động theo hướng dẫn của Mamibabi tại “Khóa học vận động cho bé 0-2 tuổi

- Buổi sáng bạn nên cho bé dậy trong khoảng 6-8h. Nếu hôm nay bé dậy 6h, ngày mai dậy 7h cũng không sao. Bạn hãy linh hoạt theo bé, không cần ép bé dậy cùng một giờ ở tất cả các ngày.

- Bé 9 tháng theo EASY sẽ ngủ 2 giấc ngày, mỗi giấc dài 1,5-2 tiếng. Nếu bé ngủ ngắn đã dậy, bạn hãy giúp bé ngủ tiếp bằng các cách trong bài “8 kỹ thuật giúp bé ngủ lại sau catnap”.

Trình tự ngủ ngàytrình tự ngủ đêm là điều bắt buộc cần thực hiện để giúp bé ngủ ngon. Vì vậy trước giờ đi ngủ khoảng 10-30 phút, bạn hãy cho bé vào phòng ngủ và thực hiện trình tự ngủ.

Trong cuốn sách “Đọc vị mọi vấn đề của trẻ”, tác giả Tracy Hogg đã viết về trẻ ở giai đoạn 9 tháng như sau: “Vấn đề lớn nhất trong giai đoạn này là sự thiếu nhất quán. Có những ngày con bạn ngủ một giấc dài vào buổi sáng, nhưng có những ngày lại vào buổi chiều, và lại có nhưng ngày con quyết định bỏ một giấc ngày, không chịu ngủ. Một số mẹ chấp nhận những thất thường này của con, nhưng một số khác cảm thấy bất lực. Mấu chốt để sống sót là: “Nếu con không tuân thủ nếp sinh hoạt thì mẹ cứ đền giờ là theo nếp sinh hoạt mà tiếp tục hoạt động của ngày”.

Trình tự ngủ chính là bí quyết để giải quyết việc này. Ngay cả khi bạn thấy em bé 9 tháng tuổi của mình vẫn đang mê mải đồ chơi và trườn bò, chưa có dấu hiệu buồn ngủ, nhưng nếu đã đến giờ, hãy cho bé vào phòng và thực hiện trình tự ngủ. Đó chính là cách “ru ngủ” bé tốt nhất. Việc ngủ một cách khoa học sẽ giúp bé được tái tạo năng lượng và không bị quá mệt trong những cữ sau của ngày. Giấc ngủ hợp lý cũng là một trong những yếu tố giúp bé phát triển tốt cả về thể chất lẫn tinh thần. 

Sự phát triển của bé 9 tháng tuổi

  • Bé gái 9 tháng tuổi có cân nặng từ 6,5 – 10,5kg, mức cân trung bình là 8,2kg; chiều cao từ 65,3 – 75cm, chiều cao trung bình là 70,1cm.
  • Bé trai 9 tháng tuổi có cân nặng từ 7,1 – 11kg, mức cân trung bình là 8,9kg; chiều cao từ 67,5 – 76,5cm, chiều cao trung bình là 72cm
  • Ở mốc 9 tháng, nhiều bé đã có thể ngồi vững. Một số bé đang trong giai đoạn tập bò. Tuy vậy, nếu em bé của bạn chưa tỏ ra hứng thú với việc tập bò, bạn đừng lo lắng nhé bởi mỗi bé sẽ phát triển theo một lộ trình khác nhau. Bạn có thể cho bé tập bò theo video tập bò của Mamibabi.

Trên đây là những thông tin về lịch sinh hoạt cho bé 9 tháng theo EASY. Nếu có thắc mắc cần được giải đáp về EASY cho bé 9 tháng, bạn vui lòng gửi câu hỏi tại đây

---

Mamibabi là app EASY & Luyện ngủ toàn diện hàng đầu, cung cấp mọi thứ mẹ cần để luyện EASY cho bé một cách bài bản, khoa học và tiết kiệm thời gian nhất. Tải Mamibabi miễn phí tại đây: https://mamibabi.com.vn/app

EASY#16: Lịch sinh hoạt cho bé 9 tháng theo EASY

 

ĐÁNH GIÁ
5 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Luyện EASY
BÀI MỚI ĐĂNG