Truyện thai giáo: Bạn mới của Thỏ con

4.9/5 (343 đánh giá)

Truyện thai giáo dưới đây kể về việc Thỏ con mới quen một người bạn mới. Dù mẹ đã cảnh báo rằng không nên đi một mình với người lạ nhưng Thỏ con không nghe lời. Và rồi cậu ấy đã gặp một tình huống rất nguy hiểm. Bố mẹ và bé yêu hãy cùng đọc truyện nhé!

Truyện thai giáo: Bạn mới của Thỏ con

Đọc truyện thai giáo “Bạn của Thỏ Con”

Trong một khu rừng nọ có hai mẹ con nhà Thỏ sống cùng nhau trong một ngôi nhà xinh xắn. Hàng ngày, Thỏ mẹ ra đồng trồng củ cải, Thỏ con đến trường học. Mỗi buổi chiều, trước khi đi chơi cùng các bạn, Thỏ con luôn xin phép mẹ và nói cho mẹ biết hôm nay mình sẽ đi chơi với bạn nào, ở đâu và mấy giờ về. Nhờ vậy, Thỏ mẹ luôn rất an tâm.

Hôm nay, như mọi ngày, sau khi tan học, Thỏ con lại xin phép mẹ đi chơi cùng các bạn:

  • Mẹ ơi, hôm nay con sẽ ra suối chơi cùng một người bạn mới, đó là bạn Cáo Nâu mẹ ạ.

Thỏ mẹ nhíu mày:

  • Cáo Nâu là bạn nào con nhỉ? Sao mẹ chưa từng nghe con nói về bạn ấy?

Thỏ con nhanh nhảu trả lời:

  • Cáo Nâu là bạn mới quen của con. Hôm nọ, con thấy Cáo Nâu đang đói nên đã cho bạn ấy mấy quả mơ. Bạn ấy thấy con tốt bụng nên đã đề nghị làm bạn với con và hẹn con hôm nay ra suối chơi.

Nghe vậy, Thỏ mẹ băn khoăn:

  • Thỏ con à, nêu con đi chơi với bạn Hươu Sao hay Nhím Ú như mọi khi thì không sao. Nhưng bạn Cáo Nâu này mẹ chưa từng gặp, con không nên một mình đi chơi với người lạ như vậy.
  • Không sao đâu mẹ ơi, Cáo Nâu cũng như các bạn khác thôi mà. Con cũng muốn được kết bạn mới. Con đi đây, mẹ đừng lo nhé!

Không đợi Thỏ mẹ trả lời, Thỏ con đã chạy thẳng một mạch đến bờ suối. Nhưng ở đó không có ai cả. “Có lẽ Cáo Nâu đến muộn một chút”, Thỏ con tự nhủ.

Trong lúc chờ Cáo Nâu, Thỏ con ngồi dưới gốc cây bên bờ suối hóng mát. Bỗng Thỏ nghe thấy tiếng ai đó nói:

  • Hôm nay cậu có định ra vẻ đói khát tội nghiệp như hôm trước nữa không?
  • Không cần đâu, hôm trước trên đường đông người quá nên tôi mới phải ra vẻ tội nghiệp để lừa lấy mấy quả mơ của con thỏ đó. Nhưng hôm nay ở đây chỉ có tôi và cậu, chúng ta có thể dễ dàng bắt được nó, đủ cho chúng ta một bữa no nê đấy.
  • Nhưng liệu nó có đến không nhỉ?
  • Chờ thêm chút nữa xem sao

Thỏ con nấp sau gốc cây run lẩy bẩy. Hóa ra Cáo Nâu và Cáo Xám đã lên kế hoạch lừa nó đến đây để ăn thịt. Thỏ sợ quá, không dám nhúc nhích. Nó thậm chí còn không dám thở mạnh, sợ bị phát hiện.

Cáo Nâu và Cáo Xám chờ mãi không thấy Thỏ đến nên đành bỏ đi. Thỏ chỉ chờ có vậy, chạy thẳng một mạch về nhà, vừa khóc thút thít vừa nói với mẹ:

  • Mẹ ơi, con xin lỗi vì đã không nghe lời mẹ. Suýt chút nữa con đã bị hai con cáo đó ăn thịt rồi
  • Thỏ con à, đừng sợ nữa, có mẹ ở đây rồi. Lần sau, nếu đi gặp người lạ, con hãy bảo mẹ đi cùng nhé. Hoặc con rủ thêm nhiều bạn nữa đi cùng con cũng được.

Từ đó về sau, Thỏ con luôn nhớ lời mẹ dặn. Bạn ấy không đi gặp người lạ một mình mà luôn rủ Hươu Sao và Nhím Ú đi cùng. Biết mẹ luôn lo lắng cho mình, Thỏ con thường xuyên kể cho mẹ nghe về những người bạn mà cậu ấy mới quen.

Bài học từ truyện thai giáo “Bạn mới của Thỏ Con”

Câu truyện nhắc nhở chúng ta không nên tự ý kết thân với người lạ. Vì còn nhỏ, chúng ta chưa thể tự bảo vệ được cho mình mà luôn cần người lớn giúp đỡ. Mỗi khi đi gặp người lạ, các bé đừng quên nói cho bố mẹ biết nhé.

Câu truyện cũng nói lên tình yêu thương, sự quan tâm và bao dung của Thỏ mẹ đối với Thỏ con. Khi Thỏ con không nghe lời mẹ và suýt bị ăn thịt, Thỏ mẹ không hề la mắng mà đã nhẹ nhàng nhắc nhở cậu ấy.

---

Mamibabi là app Thai giáo phong phú hàng đầu tại Việt Nam với hơn 3000 hoạt động Thai giáo và 1 triệu mẹ tin dùng. Mamibabi được xây dựng, kế thừa và phát huy những kinh nghiệm thai giáo từ nhiều nền văn hóa phát triển trên thế giới như Nhật, Hàn Quốc, Anh, Mỹ... Các bài thai giáo trên Mamibabi đã được thiết kế chi tiết cho từng ngày mang thai, rất tiện lợi và không mất thời gian tìm hiểu. Tải Mamibabi miễn phí tại đây: https://mamibabi.com.vn/app

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.9 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG