Truyện thai giáo: Bác thủ thư và thầy hiệu trưởng

4.9/5 (382 đánh giá)

Truyện thai giáo dưới đây kể về việc cậu bé Haru thường xuyên ghé đến thư viện gần nhà và gặp bác thủ thư ở đó. Bỗng một ngày, cậu biết được một điều rất bất ngờ về bác thủ thư. Bố mẹ và bé hãy cùng đọc truyện nhé.

Truyện thai giáo: Bác thủ thư và thầy hiệu trưởng

Đọc truyện thai giáo “Bác thủ thư và thầy hiệu trưởng”

Trên con đường từ nhà tới trường của Haru có một thư viện nhỏ. Mỗi khi muốn đọc sách hay tìm tài liệu cho các bài tập của mình, Haru và các bạn thường đến đó.

Hôm nay, Haru ghé thư viện một mình. Cậu muốn tìm tài liệu phục vụ bài tập Địa lý sắp tới. Sau khi tìm được những cuốn sách mình cần, Haru mang chúng ra bàn, nhanh chóng đọc và ghi chép lại những thông tin quan trọng. Xong việc, cậu đứng lên, vội vã ra về, để lại những cuốn sách bầy bừa trên chiếc bàn gỗ, có những cuốn còn chưa được gấp lại.

- Này chàng trai!

Có tiếng gọi sau lưng Haru

- Bác gọi cháu ạ?

- Cháu đã đọc xong mấy cuốn sách này chưa?

- Dạ cháu đọc xong rồi

- Nếu đã đọc xong phiền cháu cất sách lại chỗ cũ để những bạn khác có thể tìm đọc nhé!

- Bác ơi, bác là thủ thư ở đây mà. Việc của bác là trông coi thư viện và sắp xếp mọi thứ. Cháu đang vội lắm, bác cất giúp cháu đi ạ.

Không đợi bác thủ thư trả lời, Haru chạy đi mất.

Bác thủ thư ở lại, cần mẫn gấp từng cuốn sách, vuốt lại mép cho phẳng, và xếp chúng vào vị trí của mình.

...

Mấy tuần sau, tại trường học của Haru, một buổi giao lưu đặc biệt được diễn ra. Thầy hiệu trưởng cũ được mời về trường để trò chuyện với các học sinh về định hướng nghề nghiệp và theo đuổi ước mơ. Tất cả học sinh đều rất mong chờ buổi giao lưu này.

Khi thầy hiệu trưởng vừa được mời ra sân khấu, Haru vô cùng ngỡ ngàng khi đó chính là bác thủ thư, người vẫn hàng ngày trông coi thư viện mà cậu thường ghé tới. Tên của thầy là Higo. Sau khi dừng công việc tại trường học, thầy Higo đã mở một thư viện miễn phí gần trường để cả những học sinh nghèo cũng có thể tới đọc sách. Tự tay thầy đã chọn lựa từng cuốn sách và vận động mọi người hãy đóng góp sách cũ cho thư viện.

“Tôi nâng niu từng cuốn sách vì tôi biết mỗi cuốn sách là rất nhiều công sức, trí tuệ và tâm huyết của người viết sách, người xuất bản. Một cuốn sách càng bền đẹp, càng tồn tại được lâu thì càng có nhiều người đọc được.”, thầy Higo chia sẻ.

Sau buổi giao lưu, Haru cứ nghĩ mãi về bác thủ thư và thầy hiệu trưởng cũ. 

“Hóa ra hai người đó là một sao?”, Haru tự hỏi. Cậu bỗng thấy áy náy vì đã từng có thái độ không phải với bác thủ thư.

Haru đem mọi chuyện kể cho mẹ nghe. Mẹ cậu mỉm cười nói: “Dù đó là bác thủ thư hay thầy hiệu trưởng con đều cần tôn trọng như nhau bởi đó là người lớn tuổi, và dù là ai cũng luôn có những đóng góp nhất định cho xã hội. Làm hiệu trưởng hay làm thủ thư đều là những công việc tốt, không thể so sánh việc nào tốt hơn”.

Mấy ngày sau, Haru trở lại thư viện. Cậu mang theo những cuốn sách của mình và gửi chúng cho bác Higo để đóng góp vào quỹ sách hiện có.

“Cảm ơn cháu! Những cuốn sách này chắc chắn sẽ giúp ích cho nhiều người”, bác Higo vui vẻ trả lời.

Cũng từ hôm ấy, mỗi khi đọc sách xong, Haru luôn gấp lại cẩn thận và cất chúng vào đúng vị trí ban đầu.

Bài học từ truyện thai giáo “Bác thủ thư và thầy hiệu trưởng”

Câu truyện nhắc nhở chúng ta luôn cần giữ gìn những cuốn sách, không chỉ sách của mình mà ngay cả sách của người khác cũng cần được trân trọng. Những cuốn sách nếu được trao đi sẽ đem lại lợi ích cho nhiều người.

Câu truyện cũng là bài học về thái độ sống lễ phép và tôn trọng những người xung quanh, bất kể người đó là ai, làm công việc gì. Dù là công việc chân tay hay trí thức, mỗi người đều có những đóng góp quý báu cho xã hội.

---

Mamibabi là app Thai giáo phong phú hàng đầu tại Việt Nam với hơn 3000 hoạt động Thai giáo và 1 triệu mẹ tin dùng. Mamibabi được xây dựng, kế thừa và phát huy những kinh nghiệm thai giáo từ nhiều nền văn hóa phát triển trên thế giới như Nhật, Hàn Quốc, Anh, Mỹ... Các bài thai giáo trên Mamibabi đã được thiết kế chi tiết cho từng ngày mang thai, rất tiện lợi và không mất thời gian tìm hiểu. Tải Mamibabi miễn phí tại đây: https://mamibabi.com.vn/app

 

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.9 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG