Truyện thai giáo: Ong Nâu ham chơi

4.8/5 (421 đánh giá)

Truyện thai giáo “Ong Nâu ham chơi” kể về một bạn ong lười biếng, không giúp các bạn của mình xây tổ. Rồi một ngày, chiếc tổ bị cơn bão làm hỏng, rất nhiều bạn ong bị thương. Ong Nâu sẽ làm gì để giúp các bạn của mình nhỉ?

Truyện thai giáo: Ong Nâu ham chơi

Đọc truyện thai giáo "Ong Nâu ham chơi"

Tại một xứ sở xinh đẹp nọ có một ngôi làng được mệnh danh là “Làng ong Cầu Vồng”. Những chú ong nơi đây luôn chăm chỉ. Ngày nào họ cũng bay đi tìm hoa lấy mật và chung tay góp sức xây nên những chiếc tổ thật vững chãi cho cả đàn.

Thế nhưng, Ong Nâu lại là một chú ong lười biếng. Trong khi những bạn khác hăng say làm việc thì Ong Nâu luôn mải chơi. Chú bay hết từ vườn hoa này sang vườn hoa khác, trêu đùa các loài cây, trò chuyện với các bạn bướm. Khi không thấy ai để ý, Ong Nâu bèn chọn một nơi yên tĩnh và ngủ thật say.

Mây đen dần kéo đến, trời đổ mưa lớn, gió to làm chiếc tổ của cả đàn bị hư hỏng nặng. Nhiều bạn ong vì chống chọi với mưa bão và bảo vệ tổ nên đã bị thương.

Khi Ong Nâu tỉnh giấc và trở về, mọi thứ đều đã tan hoang. Chú vô cùng áy náy vì mải chơi và ngủ quên nên không giúp gì được cho đàn của mình.

Ngay tối hôm đó, khi cả đàn còn đang say giấc, Ong Nâu đã quyết định bay tới làng của bác Ong Già để tìm sự giúp đỡ. Quãng đường thật xa, nhưng Ong Nâu cố gắng bay thật nhanh, không la cà ham chơi như mọi khi nữa.

Đến nơi, Ong Nâu cất tiếng khẩn thiết:

- Bác Ong Già ơi, tổ của chúng cháu bị bão làm hỏng hết rồi. Nhiều bạn ong bị thương nặng. Xin bác giúp đỡ chúng cháu với ạ!

Nghe xong, bác Ong Già và đàn của mình vội vã lên đường đến giúp tổ của Ong Nâu. Họ mang theo thật nhiều thực phẩm và thuốc cứu trợ. Không chỉ vậy, họ còn giúp đàn của Ong Nâu làm lại tổ và dọn dẹp những nơi bừa bộn.

Các thành viên trong đàn của bác Ong Già cũng bay đi khắp nơi loan tin. Nhờ vậy, ngày càng có nhiều đàn ong trong xứ sở tới giúp Ong Nâu và các bạn.

Chỉ mấy ngày sau, chiếc tổ tan hoang đã được sửa lại lành lặn, trở nên gọn gàng, tươm tất hơn. Các đàn ong khác tạm biệt Ong Nâu và các bạn để trở về tổ của mình.

Trải qua những ngày đó Ong Nâu mới thấm thía rằng việc xây tổ bấy lâu nay thật vất vả, vậy mà cậu ấy luôn mải chơi và không giúp gì cho đàn của mình. Từ hôm đó, Ong Nâu đã không còn lười biếng như trước nữa. Cậu ấy luôn chăm chỉ tìm hoa, hút mật và xây tổ như những người bạn khác. Trên đường tìm hoa mỗi ngày, Ong Nâu không quên ghé thăm tổ của những đàn ong khác và luôn giúp đỡ họ khi cần thiết.

Bài học từ truyện thai giáo "Ong Nâu ham chơi"

Câu truyện ca ngợi tinh thần đoàn kết, giúp đỡ, tương thân tương ái của các đàn ong khác khi thấy Ong Nâu và đàn của mình gặp khó khăn. Trong cuộc sống, chúng ta cũng nên hết lòng giúp đỡ những người xung quanh. Nếu nhiều người cùng chung tay giúp sức, chắc chắn công việc sẽ có kết quả tốt.

Truyện đồng thời phê phán thói lười biếng, ham chơi của Ong Nâu. Đó không chỉ là một tính xấu mà còn ảnh hưởng tới kết quả của cả tập thể.

Sau khi được bác Ong Già và các đàn ong khác giúp đỡ, Ong Nâu đã nhận ra lỗi của mình và thay đổi. Cậu ấy cũng thường ghé thăm và giúp đỡ các đàn ong khác. Chúng ta hãy học hỏi điểm tốt này của Ong Nâu nhé.

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.8 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG