Truyện thai giáo: Những nốt nhạc của William

4.8/5 (447 đánh giá)

Truyện thai giáo dưới đây nói về cậu bé William thường bực bội và cáu gắt khi gặp những bản nhạc khó. Thấy vậy, các nốt nhạc đã đổi chỗ cho nhau để làm khó William hơn nữa. Cậu bé sẽ làm thế nào để chinh phục bản nhạc mới nhỉ?

Truyện thai giáo: Những nốt nhạc của William

Đọc truyện thai giáo “Những nốt nhạc của William”

William rất thích chơi đàn piano. Từ nhỏ cậu đã được bố mẹ gửi tới lớp học của thầy Mike để học đàn mỗi ngày. Với sự giúp đỡ của thầy, William lần lượt chinh phục những bản nhạc từ dễ đến khó. Vậy nhưng, William có một nhược điểm là thiếu kiên trì. Mỗi khi tập một bản nhạc mới, cậu thường mau chóng nản lòng:

- Thưa thầy, bài này khó quá, chúng ta có thể tập lại những bản nhạc cũ được không ạ?

- William à, nếu em muốn giỏi hơn thì cần phải tập luyện những bản nhạc mới khó hơn, có vậy kỹ thuật của em mới tiến bộ được. Chúng ta hãy chăm chỉ tập mỗi ngày một chút nhé!

Nghe lời thầy, William tiếp tục tập đàn cả khi ở lớp và ở nhà. Vậy nhưng, khi không có thầy giáo bên cạnh, cậu thường tỏ ra bực bội:

- Mấy nốt nhạc chết tiệt! Sao lại khó thế cơ chứ!

Đêm hôm đó, khi William đã say ngủ, các nốt nhạc liền trò chuyện với nhau:

- Cậu chủ thật quá đáng, sao cậu ta có thể nặng lời với tụi mình như vậy chứ!

Nốt Đen lên tiếng.

- Đúng vậy, ngày nào cậu ấy cũng cằn nhằn, trong khi chính chúng ta đã làm nên những bản nhạc rất hay cho cậu ấy mà!

Nốt Trắng tiếp lời.

- Tôi có ý này, hãy dạy cho cậu chủ một bài học đi. Chúng ta hãy đổi chỗ cho nhau để tạo ra một bản nhạc mới còn khó hơn khiến cậu chủ không thể chơi được.

Nốt Tròn đề xuất.

Nghe lời Nốt Tròn, các nốt nhạc trong bản nhạc liền đổi chỗ cho nhau. Có nốt bước lên những dòng kẻ cao hơn, có nốt lại bước xuống dưới thấp. Nốt đen cởi bỏ chiếc áo khoác bên ngoài để trở thành nốt trắng. Nốt trắng lại khoác lên mình một tấm khăn màu đen… Cứ thế, các nốt nhạc đổi chỗ cho nhau và biến bản nhạc của William thành một tác phẩm mới mà cậu chưa từng nhìn thấy.

Sáng hôm sau, như thường lệ, William lại ngồi xuống bên cây đàn piano để tập luyện. Nhìn vào bản nhạc, cậu vô cùng sửng sốt khi thấy đó là một tác phẩm hoàn toàn xa lạ. William không thể tin vào mắt mình, và cũng không hiểu chuyện gì đã xảy ra.

- Mẹ à, mẹ có đổi bản nhạc của con không ạ?

- Gì vậy William, mọi thứ vẫn ở nguyên chỗ cũ mà!

Mẹ cậu trả lời.

William ngồi xuống, cố gắng bình tĩnh và chơi theo bản nhạc mới. Nhưng mọi thứ thật khó khăn. Bản nhạc này còn khó hơn cả bản nhạc cũ cậu đã tập mấy ngày qua. Cuối cùng, William đành mang bản nhạc mới tới gặp thầy Mike:

- Thưa thầy, em không hiểu chuyện gì đã xảy ra nữa. Bản nhạc thầy đưa cho em đã biến thành một bản nhạc mới khó hơn.

- Để thầy xem nào William, dù là bản nhạc nào chúng ta cũng có thể chinh phục mà.

Sau khi xem xong bản nhạc mới, thầy Mike chậm rãi đặt tay lên các phím đàn và những âm thanh mới vang lên. Đó là những giai điệu bay bổng mà William chưa từng nghe thấy trước đây.

- Oa, tuyệt quá thưa thầy, không ngờ bản nhạc này lại hay đến vậy. Nhưng làm sao thầy có thể chơi một cách dễ dàng như vậy ạ?

- William à, vì thầy đã dành 20 năm trong cuộc đời mình để tập luyện. Còn em mới là một cậu bé thôi mà. Chỉ cần em bình tĩnh và kiên trì, một ngày nào đó, em sẽ chơi đàn hay hơn cả thầy.

William ngồi xuống bên cây đàn, nắn nót từng phím bấm. Cậu nhận ra rằng chỉ cần chăm chỉ mỗi ngày, đôi bàn tay sẽ càng trở nên điêu luyện.

Nhiều năm sau, William trở thành một nghệ sĩ piano tài ba. Cậu không còn cáu gắt với những nốt nhạc như ngày còn nhỏ. Giờ đây, mỗi nốt nhạc đều là một người bạn thân thiết của cậu. Dẫu những nốt nhạc tinh nghịch có đổi chỗ cho nhau thế nào đi nữa, William vẫn bình tĩnh chinh phục và tạo nên những màn biểu diễn tuyệt vời của riêng mình.

Mỗi ngày, khi ngồi bên cây đàn piano yêu dấu, William đều nhớ tới lời thầy Mike đã nói: “Hôm nay chăm chỉ hơn một chút, ngày mai sẽ giỏi hơn một chút. Không ai thành công chỉ sau vài ngày, tất cả đều do nỗ lực nhiều năm!”

Bài học từ truyện thai giáo “Những nốt nhạc của William”

Câu truyện là bài học về sự chăm chỉ và kiên nhẫn. Trong cuộc sống, chúng ta không nên nóng vội mà cần bình tĩnh học hỏi và rèn luyện để đạt được kết quả như ý. Thành công không đến dễ dàng chỉ sau một thời gian ngắn, mà cần nỗ lực nhiều ngày để đạt được.

Câu truyện cũng ca ngợi thầy Mike, thầy đã truyền cho William niềm tin và động lực để cố gắng trên con đường âm nhạc của mình.

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.8 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG