Truyện thai giáo: Kiki và Mimi

4.7/5 (360 đánh giá)

Truyện thai giáo dưới đây kể về hai anh em sinh đôi Kiki và Mimi. Mặc dù ngoại hình của hai bạn ấy giống hệt nhau nhưng mọi người lại luôn yêu quý Mimi hơn Kiki. Kiki đã nghĩ rằng mình bị đối xử bất công. Nhưng rồi nhờ những lời giải thích của mẹ, Kiki đã hiểu ra mọi việc.

Truyện thai giáo: Kiki và Mimi

Đọc truyện thai giáo “Kiki và Mimi"

Gia đình của Kiki có 4 người, gồm bố mẹ, Kiki và Mimi - em gái của bạn ấy. Kiki và Mimi là hai anh em sinh đôi. Cả hai đều có mái tóc màu nâu hạt dẻ và đôi mắt to tròn lấp lánh. Mỗi khi gặp Kiki và Mimi, những người hàng xóm thường nói rằng trông hai anh em bạn ấy giống nhau như hai giọt nước.

Thế nhưng, dạo gần đây, Kiki nhận thấy hình như mọi người thường yêu quý Mimi nhiều hơn mình. Ở lớp học, khi Mimi làm gãy bút chì, các bạn xung quanh xúm lại cho Mimi mượn bút mới. Vậy mà khi Kiki quên mang tẩy, chẳng ai muốn giúp đỡ cậu ấy.

Một lần khác, bác hàng xóm làm bánh táo thơm ơi là thơm. Khi Mimi đi ngang qua, bác ấy gọi Mimi vào và cho một giỏ bánh thật to mang về nhà. Vậy mà khi nhìn thấy Kiki, bác hàng xóm chẳng hề gọi cậu ấy vào cho bánh.

Hôm nay, Kiki vô tình đi ngang qua và nhìn thấy Lala đang cho Mimi kẹo sô-cô-la, cậu ấy liền chạy đến quát ầm lên: “Này Lala, tớ cũng muốn ăn sô-cô-la. Sao cậu không cho tớ?”

Lala thấy vậy liền cau mày đáp: “Tớ không muốn chia sô-cô-la cho một người xấu tính và ki bo như cậu”. Nghe xong, Kiki liền chạy tới xô ngã Lala làm cậu ấy òa khóc.

Hành động của Kiki đã bị cô giáo nhắc nhở và kể lại với bố mẹ.

Buổi tối hôm ấy, mẹ lên phòng Kiki và thấy cậu ấy đang nằm trên giường với vẻ mặt bực bội: “Kiki ơi, con có chuyện gì không vui à? Con có thể kể cho mẹ nghe được không?”

“Con bực mình lắm mẹ ạ. Sao ai cũng đối xử tốt với em Mimi mà lại không tốt với con chứ. Lala cho Mimi kẹo sô-cô-la nhưng lại không cho con. Bác hàng xóm cho Mimi rất nhiều bánh táo nhưng con lại chẳng được cái nào. Các bạn trong lớp cho Mimi mượn bút nhưng không ai cho con mượn tẩy cả.”

Mẹ ôm Kiki vào lòng và bảo: “Kiki à, mẹ hiểu, nếu mẹ là con mẹ cũng sẽ không vui khi thấy Mimi được mọi người đối xử tốt như vậy, còn mình thì không. Nhưng để mẹ nói cho Kiki nghe một bí mật nhé!”

“Bí mật gì hả mẹ?”, Kiki sốt sắng hỏi.

“Bí mật về việc làm sao Mimi lại được mọi người đối xử tốt như vậy. Con có muốn nghe không?”.

“Có chứ ạ, mẹ nói luôn đi mẹ”

Mẹ từ tốn kể lại cho Kiki nghe:

“Hôm trước, khi bác hàng xóm bị ngã trước sân, Mimi đã chạy tới đỡ bác ấy dậy, còn Kiki lại chỉ đứng cười rồi đi thẳng. Có lẽ vì vậy nên bác ấy đã cho Mimi rất nhiều bánh táo ngon. Hôm qua, biết Lala bị điểm kém, Mimi đã rủ Lala tới nhà cùng học nhóm, nhưng Kiki lại đóng cửa, không cho Lala vào nhà. Mimi còn kể với mẹ là ở lớp, Kiki thường nghịch ngợm, lấy đồ dùng học tập của các bạn xung quanh khiến các bạn rất bực mình, phải không con?”

Nghe mẹ nói, Kiki cúi gằm mặt, lí nhí trả lời: “Đúng vậy mẹ ạ”.

“Con yêu à, nếu con tốt với mọi người, chắc chắn mọi người cũng sẽ tốt với con, giống như mọi người đã tốt với Mimi vậy.”

“Bây giờ mọi người đều đã ghét con rồi. Con phải làm sao hả mẹ?”, Kiki hỏi mẹ, giọng như sắp khóc.

“Chỉ cần con thay đổi, mọi người sẽ bỏ qua cho con. Nếu thấy ai cần giúp đỡ, con nhớ đến giúp nhé.”

Nghe lời mẹ dặn, Kiki đã không còn trêu chọc và lấy đồ dùng của các bạn ở lớp nữa. Thấy Susu đánh rơi hộp bút, Kiki cúi xuống nhặt giúp, cậu ấy còn cẩn thận phủi bụi trước khi trả lại hộp bút cho Susu.

Kiki cũng đã chủ động tới xin lỗi Lala vì lần trước đã đẩy ngã cậu ấy.

Buổi chiều, đi ngang qua nhà bác hàng xóm, thấy bác bước chân tập tễnh trong vườn, Kiki liền chạy lại giúp bác tưới mấy chậu hoa. Bác hàng xóm gật đầu cảm ơn và khen Kiki đúng là một cậu bé tốt bụng.

Bố mẹ, Mimi và mọi người đều rất bất ngờ trước sự thay đổi của Kiki. Giờ đây mọi người đều đối xử tốt với Kiki hệt như với Mimi vậy.

Bài học từ chuyện thai giáo “Kiki và Mimi"  

Câu truyện là bài học về lòng tốt, phép lịch sự và sự lễ phép. Khi chúng ta đối xử với người khác như thế nào, chúng ta cũng sẽ được đối xử lại đúng như vậy. Vì vậy, trong cuộc sống, nên hết lòng giúp đỡ người khác và không nên gây ra những việc phiền toái làm ảnh hưởng tới mọi người.

Câu truyện cũng ca ngợi sự dịu dàng và nhẫn nại của mẹ Kiki khi đã bình tĩnh giải thích cho bạn ấy hiểu mọi việc thay vì trách mắng khi Kiki phạm lỗi. 

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.7 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG