Truyện thai giáo: Heo Mập thích ăn mỳ Ý

4.7/5 (336 đánh giá)

Truyện thai giáo dưới đây kể về một bạn Heo Mập rất thích ăn mỳ Ý. Cậu ấy ăn nhiều đến nỗi bị đau bụng. Bố mẹ và bé hãy cùng đọc truyện để xem Heo Mập đã làm thế nào nhé!

Truyện thai giáo: Heo Mập thích ăn mỳ Ý

Đọc truyện thai giáo “Heo Mập thích ăn mỳ Ý”

Trong lớp, Heo Mập được biết đến là một cậu bạn vui vẻ, đáng yêu và rất có “tâm hồn ăn uống”. Món ưa thích nhất của cậu ấy là mỳ Ý. Ngày nào Heo Mập cũng có thể ăn mỳ Ý mà không chán. Mỳ Ý sốt kem, mỳ Ý sốt bí ngô, mỳ Ý sốt húng quế… chẳng có món mỳ Ý nào mà cậu ấy chưa từng thử qua.

Hôm nay, cả lớp sẽ cùng đi dã ngoại. Mỗi bạn nhỏ sẽ mang theo một vài món ăn của riêng mình. Đến bữa trưa, tất cả sẽ cùng đóng góp đồ ăn và ăn chung với nhau. Rất nhiều món ăn ngon được bày ra. Bánh nướng, hoa quả, sa-lát, sữa tươi… tất cả làm thành một bữa tiệc đầy màu sắc.

Như mọi khi, Heo Mập mang theo thật nhiều mỳ Ý. Thế nhưng, cậu ấy lại không chịu chia sẻ phần mỳ của mình cho các bạn khác. Đã vậy, Heo Mập còn đi quanh một vòng, thấy bạn nào mang theo mỳ Ý cậu ấy cũng giành lấy để ăn, khiến các bạn vô cùng khó chịu.

- Này Heo Mập, sao cậu lại lấy hết mỳ Ý của bọn mình thế, cậu phải chia cho mọi người với chứ. Cậu đúng là tham ăn!

Mèo Nhỏ lên tiếng.

- Đúng rồi đấy, bao nhiêu mỳ Ý của cả lớp đều đã bị cậu lấy hết mất rồi. Nếu cậu cứ như vậy sẽ không ai muốn chơi với cậu đâu!

Hổ Con đồng tình.

Mặc dù các bạn đều lên tiếng phản đối nhưng Heo Mập vẫn không nghe. Cậu ấy mải mê ăn hết những món mỳ Ý thơm ngon mà các bạn đã mang tới.

Chiều hôm ấy, trong lúc cả lớp đang dạo chơi thì Heo Mập ôm bụng khóc nức nở. Cậu ấy đau bụng quá. Ngay lập tức, Heo Mập được cô giáo và các bạn đưa đến gặp bác sĩ Chim Công.

- Nói cho bác nghe từ sáng đến giờ cháu đã ăn những gì nào?

- Cháu ăn mỳ Ý ạ,

Heo Mập trả lời.

- Cậu ấy đã ăn rất nhiều mỳ Ý, ăn hết cả phần mỳ Ý mà chúng cháu mang theo đấy ạ,

Mèo Nhỏ lên tiếng.

Sau khi nói chuyện với Heo Mập, bác sĩ Chim Công vô cùng bất ngờ khi biết rằng nhiều ngày trước đó Heo Mập cũng liên tục ăn mỳ Ý và cậu ấy không thể đại tiện được.  

- Heo Mập à, cháu cần phải uống nhiều nước, ăn thêm nhiều rau củ và trái cây. Nếu cứ ăn quá nhiều mỳ Ý mà không chịu ăn các món khác, cháu sẽ lại bị đau bụng và không thể đại tiện được đâu.

Biết Heo Mập bị đau bụng, ngày hôm sau, các bạn trong lớp đã giúp cậu ấy chép bài và còn mang nhiều trái cây đến cho Heo Mập nữa. Mèo Nhỏ mang thêm một bát súp rau nóng hổi tới cho Heo Mập và dặn dò:

- Cậu nhớ nghe lời bác sĩ nhé, cậu đừng ăn nhiều mỳ Ý nữa!

- Mình hiểu rồi, tất cả là tại thói tham ăn của mình mà ra huhu,

Heo Mập mếu máo trả lời.

Mấy ngày sau, Heo Mập đã hết đau bụng và đi học trở lại. Để cảm ơn các bạn đã giúp mình chép bài và tặng mình nhiều trái cây, Heo Mập quyết định mời các bạn đến nhà ăn một bữa thật ngon do chính tay cậu ấy nấu.

Mọi người đều rất hào hứng với bữa tiệc của Heo Mập. Cậu ấy đã chuẩn bị thật nhiều món ngon, trong đó có một đĩa mỳ Ý “siêu to khổng lồ”.

- Trời ơi, Heo Mập, cậu lại định ăn hết chỗ mỳ Ý này sao, cậu sẽ lại bị đau bụng đấy,

Mèo Nhỏ thốt lên.

- Không đâu, tất cả chỗ mỳ Ý này là của các cậu. Mình làm để xin lỗi vì đã ăn hết mỳ Ý của các cậu hôm đi dã ngoại. Cho mình xin lỗi nhé!

Mọi người cười ồ lên và cùng nhau ăn uống thật vui vẻ.

Heo Mập đã không còn tham ăn như trước nữa rồi!

Bài học từ truyện thai giáo “Heo Mập thích ăn mỳ Ý”

Heo Mập vì ăn quá nhiều mỳ Ý và không chịu ăn các món khác nên đã bị đau bụng. Chúng ta đừng như cậu ấy nhé, hãy ăn nhiều món ăn đa dạng và luôn cần ăn rau củ, trái cây mỗi ngày.

Câu truyện cũng nói tới lòng tốt của những người bạn trong lớp, khi thấy Heo Mập đau bụng đã đưa cậu ấy tới gặp bác sĩ, giúp cậu ấy chép bài và mang tới nhiều rau củ cho cậu ấy nữa. Chúng ta cũng đừng quên giúp đỡ những người bạn xung quanh mình khi cần nhé!

Heo Mập sau khi hết đau bụng đã mời các bạn tới nhà ăn mỳ Ý để cảm ơn và “chuộc lỗi”. Điều này thật đáng khen phải không nào? Nếu làm gì chưa tốt, chúng ta hãy biết nói lời xin lỗi và sửa sai.

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.7 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG