Truyện thai giáo: Ốc sên không còn chậm chạp

4.6/5 (353 đánh giá)

Truyện thai giáo dưới đây kể về một bạn Ốc Sên chậm chạp và thường xuyên đi học muộn. Nhưng nhờ làm theo lời mẹ, bạn ấy đã trở thành một chú Ốc Sên thật nhanh nhẹn. Bố mẹ và bé hãy cùng đọc truyện nhé!

Truyện thai giáo: Ốc sên không còn chậm chạp

Đọc truyện thai giáo “Ốc Sên không còn chậm chạp”

Trong một khu rừng nọ có một gia đình Ốc Sên sống dưới những hang đá.

Từ nhỏ Ốc Sên Con đã biết trời sinh ra loài sên luôn phải mang vỏ nặng trên mình nên lúc nào cậu ấy cũng ỷ lại vào chuyện đó, chẳng bao giờ cố gắng để đi nhanh hơn.

Ngày nào cũng vậy, trên đường đi học, Ốc Sên Con đủng đỉnh nhích từng bước chân, vừa đi vừa ngắm cảnh, hái lá non, và ngày nào cậu ấy cũng đi học muộn. Các bạn trong lớp thấy Ốc Sên tới liền chê bai: “Cậu đúng là Ốc Sên chậm chạp. Mọi người nói “chậm như sên” thật không sai chút nào!”.

Ốc Sên Con buồn lắm. Cậu ấy hỏi mẹ: “Mẹ ơi, tại sao chúng ta lại chậm chạp như vậy hả mẹ? Con muốn đi nhanh như bạn Thỏ, Bạn Chuột, con cũng muốn bay cao như bác Cú Mèo, như cô Gõ Kiến nữa mẹ ạ!”

Ốc Sên mẹ mỉm cười, xoa đầu Ốc Sên con: “Con à, mỗi loài vật đều có những điểm yếu, nhưng cũng sẽ có những điểm mạnh của riêng mình. Loài sên chúng ta sinh ra đã như vậy rồi. Chiếc vỏ này hơi vướng víu nhưng sẽ có lúc bảo vệ con. Tuy chúng ta chậm chạp hơn các loài khác nhưng chỉ cần con nỗ lực hết sức thì vẫn có thể đi nhanh hơn mà.”

Ngày hôm sau, nghe lời mẹ dặn, Ốc Sên con thức dậy từ sớm và nhanh chóng tới trường. Cậu ấy không còn vừa đi vừa hái lá non và ngắm mây bay như trước nữa. Ốc Sên con rảo bước thật nhanh. Không may, đến con dốc, cậu ấy vấp ngã và lăn lông lốc xuống tận chân dốc. Ốc Sên Con nhanh chóng thu mình vào chiếc vỏ cứng. Nhờ đó, cậu ấy chẳng bị đau chút nào.

“Oa, chiếc vỏ này thật tuyệt!”, Ốc Sên Con reo lên. Chưa bao giờ cậu ấy yêu quý chiếc vỏ trên lưng mình như vậy.

Hôm đó, cả lớp vô cùng bất ngờ khi thấy Ốc Sên Con đi học đúng giờ. Mặc dù không thể tới lớp sớm như các bạn khác nhưng cậu ấy đã không còn đi học muộn nữa. Cô giáo Sơn Ca khen ngợi: “Tốt lắm Ốc Sên Con, từ ngày mai em hãy tiếp tục phát huy nhé!”

Cũng từ hôm ấy, mỗi lần mẹ nhờ đi chợ, Ốc Sên Con luôn rảo bước nhanh chóng. Cậu ấy không còn thấy chợ sắp tan như mọi khi nữa. Thay vào đó là cảnh mọi người đang mua bán tấp nập. Hoa quả, trái cây đều thật tươi ngon.

Hôm nay, ở trung tâm khu rừng, gánh xiếc của bác Sư Tử sẽ có một buổi biểu diễn đặc biệt. Ốc Sên Con xin phép mẹ rồi mặc quần áo thật đẹp, nhanh chóng lên đường để kịp giờ xem buổi diễn. Cậu ấy thậm chí còn đến trước cả những người bạn cùng lớp nữa.

Thỏ Con và Chuột Con khi đến nơi đã thấy Ốc Sên Con ngồi chờ từ trước. Hai bạn ấy vô cùng bất ngờ: “Oa, Ốc Sên Con đến trước cả tụi mình nữa kìa. Cậu đúng là Ốc Sên siêu tốc!”.

Được các bạn khen ngợi, Ốc Sên Con vui lắm. Cậu ấy nhận ra rằng nếu mình chậm chạp hơn những người khác thì cần làm mọi việc sớm hơn và cố gắng làm nhanh nhất có thể. Cậu ấy đã không còn là Ốc Sên chậm chạp nữa rồi!

Bài học từ truyện thai giáo “Ốc Sên không còn chậm chạp”

Câu truyện là bài học về sự cố gắng, nỗ lực để khắc phục điểm yếu và phát huy điểm mạnh của bản thân. Bạn Ốc Sên tuy chậm chạp nhưng lại có một chiếc vỏ cứng luôn bảo vệ bạn ấy. Mỗi chúng ta hãy học tập bạn Ốc Sên, dẫu có điểm yếu cũng không nản lòng, hãy cố gắng hết sức có thể để đạt được kết quả tốt nhất nhé!

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.6 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG