Truyện thai giáo: Ngôi nhà của bác Gấu Đen

4.9/5 (334 đánh giá)

Truyện thai giáo “Ngôi nhà của bác Gấu Đen” kể về việc ngôi nhà tuyết của bác Gấu tan chảy khi mùa đông qua. Bác Gấu đã làm thế nào nhỉ? Liệu có ai giúp bác ấy xây một ngôi nhà mới không? Bố mẹ và bé hãy cùng đọc truyện nhé!

Truyện thai giáo: Ngôi nhà của bác Gấu Đen

Đọc truyện thai giáo “Ngôi nhà của bác Gấu Đen”

Trên ngọn núi cao kia có một ngôi nhà bằng tuyết tuyệt đẹp. Đó là nhà của bác Gấu Đen. Khi mùa đông đến, tuyết bao phủ muôn nơi, bác Gấu đã tự tay làm một ngôi nhà tuyết thật đẹp cho riêng mình. Lũ trẻ trong vùng thích ngôi nhà ấy lắm, thỉnh thoảng chúng lại rủ nhau lên núi chơi và ghé thăm ngôi nhà của bác Gấu. Lần nào lũ trẻ đến bác Gấu cũng mang thật nhiều bánh ngon và sữa tươi ra mời.

Hàng ngày, bác Gấu làm những chiếc bánh nướng thơm nức rồi mang xuống núi bán, vì vậy, mọi người trong vùng thường gọi bác là “Gấu Bánh Nướng”. Chiếc xe của bác Gấu đi đến đâu là mùi thơm của bánh bay tới đó. Không chỉ bán bánh, bác Gấu còn thường xuyên giúp đỡ mọi người. Có lần, bác giúp bà Nai lợp lại mái nhà, có khi bác lại giúp cô Ngựa sửa cái lò sưởi, lần khác bác lại giúp cậu Khỉ trồng mấy cái cây… Vì vậy, mọi người trong vùng đều rất quý mến bác “Gấu Bánh Nướng” .

Mùa xuân đến, ngôi nhà tuyết của bác Gấu dần tan chảy. Mấy ngày nay mọi người cũng chẳng thấy bác Gấu chở bánh nướng đi bán như mọi khi nữa, ai cũng lo lắng.

“Liệu có chuyện gì xảy ra với Gấu Bánh Nướng không nhỉ?”, bà Nai lên tiếng.

“Trời ấm lên rồi, ngôi nhà của cậu ấy thể nào cũng tan chảy, không biết cậu ấy sống thế nào nữa”, cô Ngựa lo lắng.

“Hay là chúng ta tới thăm cậu ấy xem sao, cả tuần nay không thấy cậu ấy đi bán bánh nữa”, cậu Khỉ đề xuất.

Vậy là mọi người rủ nhau lên núi thăm bác Gấu Đen. Quả nhiên, ngôi nhà tuyết đã không còn. Thay vào đó, bác Gấu đang một mình cặm cụi làm một ngôi nhà gỗ mới. Vì bận làm nhà nên cả tuần nay bác Gấu không thể xuống núi bán bánh được.

“Tuyệt quá bác Gấu ơi, ngôi nhà gỗ mới của bác chắc chắn sẽ đẹp không kém gì ngôi nhà tuyết cho xem”, lũ trẻ hào hứng reo lên.

Cô Ngựa liền hỏi: “Anh Gấu này, anh lấy đâu ra nhiều gỗ như vậy để làm nhà chứ?”

“À, trước đây mỗi lần xuống núi bán bánh tôi đều tranh thủ chở một ít gỗ về nhà. Tôi biết là khi mùa đông qua ngôi nhà tuyết sẽ tan chảy, vì thế tôi mang gỗ về dự trữ sẵn, cứ mỗi ngày mang một ít, bây giờ tôi đã có đủ gỗ để làm cả ngôi nhà rồi”, bác Gấu trả lời.

“Cậu thật cừ đấy Gấu Bánh Nướng à, ai mà ngờ được cậu đã chuẩn bị sẵn mọi việc như vậy chứ”, cậu Khỉ gật gù khen ngợi.

“Để chúng tôi giúp cậu một tay nhé, chứ một mình cậu làm nhà biết bao giờ mới xong!”, bà Nai đề xuất.

Vậy là mọi người bắt tay vào giúp bác Gấu Đen, mỗi người một việc. Ngày nào lũ trẻ cũng tới nhà bác Gấu để giúp bác dọn dẹp và trang trí ngôi nhà mới. Chẳng bao lâu sau mọi thứ đã được hoàn thành. Một ngôi nhà gỗ xinh xắn đã thay thế cho ngôi nhà tuyết cũ. Mọi người trong vùng mang thật nhiều đồ ăn đến chúc mừng bác Gấu Đen.

Bà Nai bảo: “Trước đây cậu đã giúp đỡ chúng tôi rất nhiều, ai có việc gì cần cậu cũng xắn tay giúp mà không ngại ngần gì. Bây giờ cậu xây nhà, chúng tôi cũng phải giúp cậu chứ!”

Bác Gấu Đen vô cùng xúc động trước tình cảm và sự giúp đỡ mọi người dành cho mình. Ngôi nhà đã hoàn thành, ngày ngày bác Gấu lại nướng bánh và mang xuống núi bán. Lũ trẻ thỉnh thoảng lại ghé thăm ngôi nhà gỗ ngập tràn mùi bánh nướng thơm lừng của bác.

Bài học từ truyện thai giáo “Ngôi nhà của bác Gấu Đen”

Câu truyện ca ngợi lòng tốt của bác Gấu Đen cũng như mọi người trong vùng. Họ luôn giúp đỡ nhau khi cần thiết. Trong cuộc sống, chúng ta cũng nên giúp đỡ những người xung quanh mà không ngại ngần gì.

Câu truyện cũng nói lên sự siêng năng, chăm chỉ của bác Gấu Đen. Biết trước mùa đông đến, ngôi nhà sẽ tan ra nên bác đã chuẩn bị trước thật nhiều gỗ để làm nhà.

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.9 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG