Truyện thai giáo: Cáo Nâu biết sửa sai rồi!

4.8/5 (484 đánh giá)

Truyện thai giáo “Cáo Nâu biết sửa sai rồi” kể về bạn Cáo Nâu luôn nói lời xin lỗi mỗi khi làm sai, nhưng bạn ấy lại không biết rút kinh nghiệm và tiếp tục phạm lỗi. Liệu Cáo Nâu có thay đổi không nhỉ? Bố mẹ và bé hãy cùng đọc truyện nhé!

Truyện thai giáo: Cáo Nâu biết sửa sai rồi!

Đọc truyện thai giáo “Cáo Nâu biết sửa sai rồi”

Hàng ngày, mẹ thường dặn Cáo Nâu rằng: “Cáo Nâu ơi, mỗi khi làm sai việc gì, con hãy nói lời xin lỗi nhé, xin lỗi xong con nhớ cần phải sửa sai nữa”.

Cáo Nâu vâng lời mẹ dạy, mỗi khi làm sai việc gì đó, cậu đều cúi đầu xin lỗi. Thế nhưng xin lỗi xong, Cáo Nâu lại chẳng biết sửa sai.

Một lần nọ, Cáo Nâu mượn vở của Chồn Hoa rồi làm bẩn. Như mọi khi, Cáo Nâu lại nói “Tớ xin lỗi cậu”. Thế nhưng lần sau, Cáo Nâu vẫn không rút kinh nghiệm và lại làm vở của Chồn Hoa bẩn nhem nhuốc.

Một hôm, mải chơi đuổi bắt, Cáo Nâu va vào bạn Thỏ Trắng làm Thỏ ngã lăn kềnh. Cáo Nâu thấy vậy vội vàng nói “Tớ xin lỗi Thỏ Trắng nhé” rồi chạy đi chơi, chẳng để ý đến việc Thỏ bị đau thế nào.

Mấy hôm sau, không thấy Thỏ Trắng đến lớp, Cáo Nâu ngạc nhiên lắm. Cậu ấy hỏi mọi người trong lớp và được biết Thỏ Trắng phải nghỉ học mấy ngày vì bị đau chân. Cáo Nâu lo lắng lắm. Cậu ấy quyết định sau khi tan học sẽ tới thăm Thỏ Trắng.

Trên đường đi, Cáo Nâu bị bạn Nhím Xù chạy ngang qua va phải khiến cậu ấy ngã nhào. Nhím Xù vội vàng đỡ Cáo Nâu dậy và bảo: “Ôi! Cáo Nâu ơi! Xin lỗi cậu, tớ chạy vội quá nên không để ý!”

May mắn, Cáo Nâu ngã xuống bãi cỏ dày nên chỉ bị xây xước nhẹ. Vậy nhưng Nhím Xù vẫn một mực đưa Cáo Nâu tới nhà Thỏ Trắng và còn xách cặp giúp Cáo Nâu suốt quãng đường đi nữa.

Thấy Nhím Xù ân cần như vậy, Cáo Nâu liền bảo: “Nhím Xù ơi! Cậu đã xin lỗi tớ rồi mà, cậu không cần đưa tớ đến nhà Thỏ Trắng đâu!”

Nhím Xù vui vẻ trả lời: “Tớ sợ cậu bị đau chân nên muốn đưa cậu đến nhà Thỏ thôi mà. Mẹ tớ đã dặn nếu sai thì phải biết nói lời xin lỗi, và xin lỗi xong phải biết sửa sai. Lần sau tớ sẽ đi cẩn thận hơn để không va vào ai nữa”.

Cáo Nâu gật gù, cậu ấy nhận ra rằng mình đã không làm theo lời mẹ dặn. Cậu ấy chỉ biết xin lỗi mà chưa biết sửa sai.

Đến nhà Thỏ Trắng, biết Thỏ đau chân vì bị mình xô ngã, Cáo Nâu ân hận lắm. Cậu ấy đề xuất với Thỏ: “Thỏ ơi, trong những ngày cậu nghỉ học, mình sẽ sang đây chép bài giúp cậu và hướng dẫn cậu làm bài tập nhé!”

“Thật vậy sao? Cảm ơn Cáo Nâu nhiều! Cậu thật tốt bụng!”, Thỏ Trắng trả lời.

Vậy là từ hôm ấy, mỗi khi tan học, Cáo Nâu lại tới nhà Thỏ Trắng học bài. Khi Thỏ đi học trở lại, biết chân của Thỏ chưa khỏi hẳn, ngày nào Cáo Nâu cũng đạp xe sang chở Thỏ đi học cùng. Dần dần, Cáo Nâu đã biết rút kinh nghiệm, biết khắc phục lỗi do mình gây ra, và biết sửa sai sau mỗi lần phạm lỗi.

Cậu ấy cũng đã tặng Chồn Hoa mấy cuốn vở mới và không làm bẩn vở của Chồn Hoa nữa.

Bài học từ truyện thai giáo “Cáo Nâu biết sửa sai rồi”

Trong cuộc sống, mỗi khi làm sai việc gì đó, chúng ta cần nói lời xin lỗi và cần khắc phục hậu quả từ những việc mình đã làm. Chúng ta cũng cần rút kinh nghiệm để không tái phạm trong những lần sau.

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.8 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG