Truyện thai giáo: Khu vườn đoàn kết

4.5/5 (477 đánh giá)

Truyện thai giáo “Khu vườn đoàn kết” kể về một cây Chuối bị thương. Nhờ sự nhanh trí và đoàn kết, các thành viên trong khu vườn đã tìm ra cách giúp cây Chuối không còn đau đớn nữa. Bố mẹ và bé yêu hãy cùng đọc truyện để xem điều gì đã diễn ra nhé!

Truyện thai giáo: Khu vườn đoàn kết

Đọc truyện thai giáo “Khu vườn đoàn kết”

Phía sau ngôi nhà nhỏ là một khu vườn với thật nhiều những loài cây khác nhau. Hằng ngày, cây bưởi thong thả tắm nắng, mấy chú chim ríu rít hót vang, hoa nở đủ sắc màu, mít ra trái thơm lừng…

Sáng hôm nay, sau cơn mưa to bất ngờ, cả khu vườn bỗng nghe thấy tiếng khóc thút thít.

“Ai đang khóc thế nhỉ?”, bác Bưởi già hỏi.

Các loài cây giũ sạch nước bám trên người rồi đưa mắt nhìn nhau tìm kiếm. Ai cũng thắc mắc tiếng khóc ấy từ đâu đến.

Bỗng nhiên cô Mít lên tiếng: “Mọi người có nhìn thấy anh cây Chuối ở đằng kia không? Hình như anh ấy không ổn lắm thì phải”.

Các thành viên vội nhìn về hướng cô Mít chỉ. Quả nhiên, cây Chuối đang bị nghiêng sang một bên, có lẽ do trận gió lúc nãy. 

Bác Bưởi liền hỏi thăm: “Này anh Chuối, anh bị làm sao vậy?”

Cây Chuối vừa khóc vừa đáp: “Lúc nãy, trong cơn giông mạnh, thân người của cháu không chống đỡ được nên nghiêng sang một bên, rễ ở dưới có mấy đoạn bị đứt, cháu đang đau đớn lắm.”

Các loài cây đưa mắt nhìn nhau ái ngại. Ai cũng lo lắng cho cây Chuối.

“Chúng ta phải làm thế nào để giúp anh ấy đây?”, cô Mít xót xa. Vậy là các loài cây cùng thảo luận để tìm ra phương án giúp cây Chuối. Bác Bưởi già tiên phong: “Hay là chúng ta nhờ mấy cậu chim đang chuyền cành xem có giúp được gì không?”. Ý kiến đó được các thành viên gật đầu tán thành.

Cây Bưởi già nghiêng mình gọi mấy chú chim đến và kể lại mọi việc. Bầy chim lập tức đồng ý giúp đỡ, liền bay đến trước mặt anh Cún Vằn đang nằm lim dim trước sân nhà.

“Anh Cún ơi, rễ của cây chuối bị đứt, anh ấy đang đau đớn lắm, không đứng thẳng được. Anh mau gọi ông chủ ra giúp anh ấy đi!”

Cún Vằn nghe thấy liền bật dậy, chạy vào nhà sủa lên inh ỏi. Ông chủ nghe thấy liền hỏi: “Có chuyện gì mà ầm ĩ thế?”

Cún Vằn dụi đầu vào chân ông chủ rồi đi ra vườn, vừa đi vừa ngoảnh lại nhìn như thể muốn ông chủ hãy đi theo mình. Đến chỗ cây chuối, Cún Vằn dừng lại, sủa lên mấy tiếng. Ông chủ lúc này hiểu ra mọi chuyện liền nói: “Thì ra cây chuối bị nghiêng, chắc do lúc nãy gió to quá!”. Nói rồi, ông dùng mấy thanh gỗ dựng cho cây đứng thẳng hơn và vun lại phần đất phía dưới.

Cây chuối dần bình tĩnh lại, không còn rên rỉ đau đớn như trước nữa.

“Cảm ơn mọi người nhiều lắm! Nhờ có mọi người mà ông chủ đã giúp tôi đứng thẳng lại, tôi cũng đỡ đau hơn nhiều rồi”, cây Chuối lên tiếng cảm ơn các thành viên trong khu vườn.

Bài học từ truyện thai giáo “Khu vườn đoàn kết”

Cây truyện ca ngợi tình đoàn kết, tương thân tương ái giữa các thành viên trong khu vườn. Họ đã cùng nhau bàn bạc để tìm cách giải quyết. Bác Bưởi nhắn nhủ tới đàn chim, đàn chim lại chuyển lời tới anh Cún, và anh Cún gọi ông chủ tới, nhờ đó cây Chuối đã được cứu giúp.

Trong cuộc sống, mỗi khi có người gặp khó khăn, chúng ta hãy cùng nhau giúp đỡ. Một người có thể không giải quyết được, nhưng nếu nhiều người cùng chung tay giúp sức chắc chắn mọi việc sẽ có kết quả tốt đẹp.

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.5 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG