Truyện thai giáo: Chú gấu bị xù lông

4.5/5 (477 đánh giá)

Truyện thai giáo “Chú gấu bị xù lông” kể về Min Min, một cậu bé lúc nào cũng ăn mặc lôi thôi trông hệt như một chú gấu xù. Nhưng nhờ sự giúp đỡ của một người bạn cùng lớp, Min Min đã thay đổi. Bố mẹ và bé hãy cùng đọc truyện để xem Min Min đã làm gì nhé!

Truyện thai giáo: Chú gấu bị xù lông

Đọc truyện thai giáo “Chú gấu bị xù lông”

Min Min là một bạn nhỏ thông minh và đáng yêu, nhưng lại thường xuyên ăn mặc xộc xệch khi đến lớp. Tóc của cậu ấy lúc nào cũng rối bù. Áo đồng phục thường xuyên bị cài lệch cúc và sơ vin một nửa. Có lần cậu ấy còn đi tất cọc cạch, một chiếc màu xanh và một chiếc màu đỏ đến lớp. Cô giáo đã nhiều lần nhắc nhở về trang phục nhưng Min Min vẫn không thay đổi.

Một hôm, trong tủ đồ chơi của cả lớp bỗng xuất hiện một chú gấu bông lạ. Chú gấu vừa cũ, vừa xấu, lại bị xù hết cả lông lên. Các bạn thấy vậy liền nói: “Eo ơi, chú gấu này sao mà giống Min Min thế nhỉ?”, nói rồi cả lớp phá lên cười.

Lớp trưởng Xíu Xíu thấy vậy liền nói: “Cả lớp trật tự nào, các cậu không nên trêu đùa Min Min như thế đâu!”

Min Min buồn ơi là buồn, cậu ấy chẳng thích bị so sánh với chú gấu bông xấu xí. Tủi thân quá, Min Min chạy ra góc vườn hoa ngồi khóc nức nở.

Lúc này, Xíu Xíu liền đến bên cạnh an ủi: “Min Min ơi, cậu đừng buồn nữa. Các bạn chỉ đùa một chút thôi chứ không có ý xấu đâu”.

Min Min thấy Xíu Xíu đến động viên mình thì cảm động lắm. Ở lớp, lúc nào Xíu Xíu cũng được cô giáo khen là ăn mặc gọn gàng. Min Min liền hỏi: “Xíu Xíu ơi, tớ cũng muốn mặc đẹp, tớ không muốn bị coi là chú gấu xù xấu xí đâu. Cậu dạy tớ mặc đẹp như cậu với!”

Xíu Xíu trả lời: “Chỉ cần trước khi đến lớp cậu chịu khó đứng trước gương ngắm lại mình là sẽ biết mình mặc quần áo sai chỗ nào, xấu chỗ nào, rồi sửa lại một chút là được mà. Cậu nhớ phải dậy sớm hơn một chút để có thời gian chuẩn bị quần áo nhé!”.

Min Min nghe Xíu Xíu nói mới nhớ ra là mình chẳng bao giờ chịu soi gương trước khi đi học cả. Mỗi lần mặc quần áo xong Min Min đều vội vã chạy đến lớp. Có lần, vì sợ muộn học, cậu ấy vừa chạy vừa sơ vin nên áo quần xộc xệch hết cả.

Hôm sau, Min Min làm đúng như lời Xíu Xíu nói. Cậu ấy dậy sớm hơn, mặc quần áo rồi đứng soi trước gương. Nhờ vậy Min Min mới thấy mình đã cài lệch cúc áo và quên chải đầu. Cậu ấy chỉnh lại trang phục cho chỉnh tề, chải tóc gọn gàng, đi tất và giày cẩn thận rồi chậm rãi bước đến lớp.

Min Min nhận ra rằng chỉ cần dậy sớm một chút thôi là cậu ấy sẽ có thêm nhiều thời gian để chuẩn bị trang phục, không còn phải cuống quýt, vội vàng như trước đây nữa.

Min Min bước vào lớp, các bạn đều rất bất ngờ khi thấy cậu ấy hôm nay thật gọn gàng, khác hẳn mọi khi.

Giờ ra chơi, Min Min chạy đến chỗ Xíu Xíu, cười thật tươi rồi nói: “Xíu Xíu ơi, cảm ơn cậu nhé! Nhờ cậu mà tớ không còn bị chê là chú gấu xù lông xấu xí nữa!”

Bài học từ truyện thai giáo “Chú gấu bị xù lông”

Chúng mình hãy học tập bạn Xíu Xíu và Min Min, luôn ăn mặc sạch sẽ, chỉnh tề và chải đầu gọn gàng khi tới lớp nhé! Chúng mình chỉ cần dậy sớm một chút thôi là sẽ có nhiều thời gian để chuẩn bị đồng phục, giày dép và không sợ đi học muộn.

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.5 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG