Truyện thai giáo: Cuộc thi của các loài hoa

5/5 (441 đánh giá)

Truyện thai giáo “Cuộc thi của các loài hoa” kể về một cuộc thi nhằm chọn ra loài hoa tài sắc nhất trong khu rừng. Bố mẹ và bé hãy cùng đọc truyện để xem loài hoa nào sẽ giành chiến thắng trong cuộc thi nhé!

Truyện thai giáo: Cuộc thi của các loài hoa

Đọc truyện thai giáo “Cuộc thi của các loài hoa”

Hôm nay là một ngày đặc biệt với các thành viên trong khu rừng. Nơi đây sẽ diễn ra một cuộc thi để chọn ra loài hoa tài sắc nhất. Ban giám khảo của cuộc thi chính là nghệ nhân Gấu Trúc, người đã từng đi nhiều nơi và làm giám khảo cho nhiều cuộc thi tài sắc.

Hoa Lan từ sớm đã chuẩn bị son phấn và trang phục đầy đủ để tham dự cuộc thi. Trên đường đi, gặp Hoa Bách Hợp cùng những loài hoa khác, Hoa Lan lên tiếng:

“Các cậu tốt nhất nên bỏ cuộc đi. Không ai có thể qua được nhan sắc của tôi đâu!”

Hoa Bách Hợp đáp trả: “Có được nghệ nhân chọn hay không thì phải chờ đến phút cuối mới biết được”.

Các loài hoa khác xúm lại, mỗi người nói một câu, không ai chịu lép vế.

Bỗng từ xa, Nhân Sâm đi tới. Thấy vậy, Hải Đường lên tiếng: “Các cậu nhìn kìa, đó là hoa gì vậy?”

“Nhân Sâm đấy, chẳng lẽ cậu ấy cũng tham dự sao? Xem hoa trên đầu cậu ta kìa, thật là buồn cười. Ngay cả rễ của cậu ấy trông cũng kỳ cục, không giống ai cả”, Bách Hợp lên tiếng. Cả đám hoa cười ồ lên.

Nhân Sâm nghe xong vội nhìn lại mình và cảm thấy rất tủi thân. Hoa của nó chỉ là một nhúm nhỏ như quả mâm xôi, không lộng lẫy như những loài hoa khác. Rễ của nó tạo thành một củ sâm có hình dáng thô kệch.

Sau khi các loài hoa đã tập hợp đông đủ, tiếng hiệu lệnh của chim sơn ca báo hiệu cuộc thi bắt đầu. Từng loài hoa tiến về phía sân khấu trình diễn. Ai ai cũng khoác lên mình những bộ cánh thật đẹp.

Đến lượt Nhân Sâm trình diễn, những tiếng vỗ tay im bặt, thay vào đó là những tiếng cười rúc rích.

“Hoa gì lạ thế? Ở đâu ra vậy?”, Khỉ vừa chuyền cành vừa châm chọc.

Đối diện với sự chê bai của mọi người, Nhân Sâm buồn muốn khóc. Nó trình diễn xong vội lủi thủi về chỗ ngồi của mình, không trò chuyện với ai.

Cuộc thi kết thúc, nghệ nhân Gấu Trúc lên tiếng công bố kết quả: “Người được tôi lựa chọn hôm nay chính là Nhân Sâm. Nhân Sâm mang một vẻ đẹp mộc mạc, khiêm nhường của riêng mình. Và có lẽ nhiều người chưa biết, củ Nhân Sâm và cả hoa Nhân Sâm có rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Vì vậy, đối với tôi, Nhân Sâm chính là người xứng đáng nhất cho vị trí số 1 ngày hôm nay”

Nghệ nhân Gấu Trúc vừa dứt lời, MC Bồ Câu bên cạnh gật gù: “Tôi đã bay đến nhiều nơi và thấy con người dùng củ và hoa Nhân Sâm như một loại thuốc để bồi bổ sức khoẻ đúng như lời nghệ nhân Gấu Trúc vừa nói.”

Mọi người nghe vậy liền gật gù đồng ý. Hóa ra Nhân Sâm tốt như vậy mà bấy lâu nay nhiều người chưa biết tới.

Nghệ nhân Gấu Trúc tiếp lời: “Thật ra vẻ đẹp của một người không chỉ nằm ở vẻ bề ngoài mà còn nằm ở tài năng, phẩm chất. Điều đáng quý nhất là người đó có thể làm những điều tốt đẹp để giúp ích cho cuộc đời, cho mọi người”.

Nhân Sâm rất hạnh phúc khi nghe những lời đó. Nó cúi đầu cám ơn nghệ nhân Gấu Trúc. Tất cả các loài cây và động vật khác đều vỗ tay chúc mừng Nhân Sâm.

Bài học từ truyện thai giáo “Cuộc thi của các loài hoa”

Câu truyện giúp chúng ta nhận ra rằng vẻ đẹp bề ngoài tuy quan trọng nhưng không thể quan trọng bằng tài năng, phẩm chất và những đóng góp của người đó đối với xã hội. Chúng ta không nên đánh giá một người chỉ qua vẻ bề ngoài, mà nên trân trọng những đức tính bên trong của người đó.

Mỗi người ngoài việc chăm chút cho vẻ ngoài của mình cũng cần rèn luyện tài năng, tu dưỡng đạo đức và sống chan hòa, giúp đỡ những người xung quanh.

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
5 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG