Truyện thai giáo: Lạc đà và ông chủ

4.9/5 (474 đánh giá)

Truyện thai giáo dưới đây kể về việc người đàn ông trong lúc nóng giận đã đuổi chú lạc đà thân thiết của mình đi. Chuyện gì đã xảy ra với họ? Liệu chú lạc đà có rời xa chủ nhân không nhỉ? Bố mẹ và bé hãy cùng đọc truyện để biết thêm chi tiết nhé!

Truyện thai giáo: Lạc đà và ông chủ

Đọc truyện thai giáo “Lạc đà và ông chủ”

Trên sa mạc rộng lớn có một người đàn ông đang cưỡi lạc đà từng bước tiến về phía trước. Đã nhiều ngày qua, họ băng qua sa mạc, chịu cái nóng khắc nghiệt không một bóng người. Người đàn ông mệt mỏi, dừng lại tìm nước trong túi đồ mang theo; nhưng nước trong chai đã cạn sạch từ lúc nào. Ông đưa mắt nhìn về phía xa nhưng chẳng thấy một ốc đảo hay một nơi nào để có thể nghỉ ngơi và ăn uống. Mọi thứ dường như tuyệt vọng.

Lạc đà thấy chủ của mình không vui, bèn kêu lên vài tiếng. Tiếng kêu của lạc đà làm người đàn ông khó chịu. “Giờ này mà mày còn kêu à? Tao đang mệt mỏi lắm, mày biết không?”, người đàn ông tức giận bèn lại gần dùng chân liên tục đá vào lạc đà.

Bị ông chủ đánh mắng, lạc đà giận lắm, liền bỏ đi. Phía sau lưng nó vẫn còn văng vẳng tiếng quát tháo của người đàn ông: “Mày đi đi, đừng về đây nữa! Đúng là đồ vô dụng!”

Những lời đó làm lạc đà buồn ghê gớm, nó thầm nghĩ “Sao ông ta lại đối xử với mình tệ như vậy chứ? Mình không muốn về với ông ta nữa”, rồi nó chạy thẳng một mạch về phía trước, không buồn ngoái lại nhìn người đàn ông.

Lạc đà chạy mãi đến khi trời tối thì tình cờ gặp một tảng đá ven đường. Nó kể lại toàn bộ sự việc cũng như ý định bỏ chủ đi tìm nơi khác sinh sống. Tảng đá nghe xong liền đáp: “Này cậu, có khi ông chủ của cậu không hẳn là người xấu đâu, chắc vì lâm vào tuyệt vọng, lại đang lúc nóng giận nên ông ấy mới làm vậy. Nếu không có cậu ông ấy sẽ chết mất. Cậu thử quay lại tìm ông ấy xem sao!”

Nghe lời tảng đá khuyên, lạc đà suy nghĩ một lát rồi quyết định quay về tìm ông chủ. Từ xa, nó thấy người đàn ông đang nằm dài trên bãi cát, mắt nhắm nghiền, miệng lẩm bẩm điều gì đó. Nó lại gần để nghe rõ hơn. “Ta xin lỗi. Ta không muốn đối xử tệ với ngươi như vậy đâu. Nhưng ta sắp chết khô ở đây rồi. Nếu ở lại với ta ngươi sẽ phải khổ sở mất. Ngươi hãy cố tìm cách sống sót nhé!”

Khi nghe những lời đó, lạc đà xúc động vỡ oà, nó kêu lên một tiếng. Người đàn ông giật mình mở mắt: “Sao ngươi lại về đây? Theo ta thì chỉ có con đường chết thôi.”

Lạc đà tiến đến, nằm xuống bên cạnh ông chủ, nhất quyết không rời đi. Người đàn ông xúc động, vươn cánh tay yếu ớt ra vuốt ve người bạn tốt của mình.

Bình minh lên, trong lúc tuyệt vọng nhất, cả hai bất chợt nhìn thấy một đoàn người dần tiến về phía mình. Được họ cứu giúp, cả ông chủ và lạc đà đều sống sót. Từ đó về sau, dù có khó khăn thế nào, họ vẫn luôn đồng hành cùng nhau.

Bài học từ truyện thai giáo “Lạc đà và ông chủ”

Câu truyện ca ngợi tình yêu thương cao thượng của ông chủ, vì không muốn lạc đà phải khổ sở theo mình nên đã giả vờ nóng giận để đuổi lạc đà đi. Trong cuộc sống, đôi khi người khác có những hành động không tốt, nhưng có thể họ đang phải mang những nỗi khổ riêng trong lòng. Chúng ta không nên vội vàng đánh giá ai đó là người xấu chỉ qua hành động bên ngoài của họ.

Câu truyện cũng ca ngợi sự trung thành của lạc đà, dù biết rằng bên cạnh chủ nhân có thể sẽ chết nhưng vẫn quyết tâm ở lại không xa rời.

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.9 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG