Truyện thai giáo: Chú khỉ có đôi tay hư

5/5 (415 đánh giá)

Truyện thai giáo “Chú khỉ có đôi tay hư” kể về một bạn khỉ con thường xuyên trêu chọc mọi người nên bị đặt tên là “Tay Hư” và bị các bạn xa lánh. Liệu bạn khỉ ấy có thay đổi không nhỉ? Bố mẹ và bé yêu hãy cùng đọc truyện nhé!

Truyện thai giáo: Chú khỉ có đôi tay hư

Đọc truyện thai giáo “Chú khỉ có đôi tay hư”

Trong khu rừng nọ có một chú khỉ con tinh nghịch tên là Nunu. Ngày nào cũng vậy, cậu ấy nghĩ ra đủ trò để quậy phá và trêu chọc mọi người; lúc thì giật đuôi Sóc nhỏ, lúc lại véo tai Thỏ con, có lúc cậu ấy còn ẩn đổ cả giỏ đồ ăn của bác Gấu nữa. Vì vậy, mọi người trong khu rừng gọi khỉ con là “Nunu Tay Hư”.

Hôm nay, khỉ con đang đi dạo thì thấy các bạn vẽ tranh vui quá. Cậu ấy muốn tham gia cùng nhưng Thỏ con bảo: “Nunu Tay Hư, cậu mau đi chỗ khác đi, tụi mình không muốn chơi với người xấu tính như cậu đâu. Cái tay hư của cậu thì làm sao mà vẽ được thứ gì đẹp đẽ chứ!”

Bị các bạn đuổi, Nunu bỏ đi, cậu ấy gặp Chồn và Cáo đang trồng một cái cây thật đẹp. Nunu muốn tham gia cùng nhưng Cáo xua tay: “Thôi thôi, cậu đừng có động vào kẻo hỏng cây của tụi tôi. Cái tay hư của cậu thì đâu làm được việc gì tốt cơ chứ!”

Bị Cáo đuổi, Nunu bỏ về nhà. Cậu ấy buồn lắm, khóc nức nở. Thấy khỉ con khóc, khỉ mẹ liền hỏi: “Có chuyện gì thế con trai yêu quý?”

Nunu kể lại cho mẹ nghe chuyện Thỏ con và Cáo con xua đuổi mình. Nghe xong, khỉ mẹ nói:

- Con trai à, mỗi chúng ta đều có một đôi tay. Làm việc tốt hay việc xấu đều là do chúng ta quyết định. Nếu con biết dùng đôi tay của mình để làm những việc tốt thì chắc chắn sẽ không ai gọi con là Nunu Tay Hư nữa đâu. Các bạn cũng sẽ cho con chơi cùng.

- Thật hả mẹ, nếu thế con sẽ làm thật nhiều việc tốt.

- Đúng rồi con trai, nếu thấy có ai cần giúp đỡ, con hãy dùng đôi tay của mình để giúp họ nhé!

Vậy là từ hôm đó, khỉ con Nunu không dùng đôi tay của mình để chọc phá các bạn nữa. Cậu ấy nhớ lời mẹ dặn, chỉ dùng tay để giúp đỡ mọi người thôi.

Thấy bà Nai đạp xe lên dốc vất vả quá, Nunu liền chạy tới: “Bà ơi, để cháu đẩy xe lên dốc giúp bà nhé!”. Nhờ có Nunu, chiếc xe lên dốc nhanh hơn hẳn, bà Nai mừng lắm: “Cảm ơn Nunu, cháu đúng là cậu bé tốt bụng”.

Thấy bác Sói quét lá rụng mãi không hết, Nunu chạy tới: “Bác ơi, nhiều lá rụng quá, một mình bác quét biết đến khi nào mới xong, để cháu giúp bác một tay ạ”. Nói xong, Nunu cầm chổi quét hết đám lá này đến đám lá khác gọn vào một góc. Nhờ cậu ấy, bác Sói được nghỉ tay một lát.

Thấy Thỏ con bê thùng cà rốt đầy quá, rơi vãi cả ra ngoài, Nunu liền chạy tới nhặt cà rốt lên rồi bảo: “Cậu để mình bê giúp cho!”. Thỏ con vô cùng bất ngờ khi thấy “Nunu Tay Hư” hôm nay không véo tai mình như mọi khi nữa, lại còn bê đồ giúp mình.

Ngày qua ngày, khỉ con Nunu làm biết bao nhiêu việc tốt giúp đỡ mọi người. Ai cũng yêu quý khỉ con và cảm kích trước sự giúp đỡ của cậu ấy.

Thỏ con, Sói con, Cáo con và các bạn rất thích chơi cùng Nunu. Thỏ Con bảo: “Cậu bây giờ thật là tốt bụng và đáng mến! Cậu đã không còn là Nunu Tay Hư như lúc trước nữa rồi!”

Bài học từ truyện thai giáo “Chú khỉ có đôi tay hư”

Mỗi chúng ta đều có một đôi tay. Nếu biết dùng đôi tay của mình để giúp đỡ mọi người, chúng ta sẽ làm được thật nhiều việc có ích. Ngược lại, nếu chỉ biết dùng đôi tay ấy để trêu chọc, quậy phá, làm phiền người khác thì sẽ bị mọi người xa lánh. Trước khi bắt tay làm bất cứ việc gì, chúng ta hãy suy nghĩ xem đó là việc tốt hay xấu, nên làm hay không nên làm nhé!

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
5 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG