Truyện thai giáo: Cô bé Tóc Vàng và những người bạn

4.7/5 (503 đánh giá)

Truyện thai giáo “Cô bé Tóc Vàng và những người bạn” kể về tình bạn giữa Tóc Vàng và sóc nâu, chó trắng, khỉ con. Nhờ khỉ con, cô bé đã nhận được một bài học quý giá. Bố mẹ hãy cùng bé yêu đọc câu truyện dưới đây nhé!

Truyện thai giáo: Cô bé Tóc Vàng và những người bạn

Đọc truyện thai giáo “Cô bé Tóc Vàng và những người bạn”

Trong một ngôi nhà nọ có một cô bé đáng yêu tên là Tóc Vàng sinh sống. 

Sáng sớm hôm ấy, mẹ mang về một chú sóc nâu làm quà sinh nhật cho Tóc Vàng. Chú sóc với bộ lông óng mượt, ngày ngày quẩn quanh bên cô bé khiến Tóc Vàng vô cùng thích thú. Mỗi khi ra sân chơi cùng các bạn, cô bé luôn mang theo sóc nâu. Nhưng một thời gian sau, Tóc Vàng bỗng thấy dần chán người bạn nhỏ của mình. Cô bé nghĩ: "Sóc suốt ngày chỉ bám riết lấy mình ăn hạt dẻ, thật chẳng còn gì vui nữa".

Một hôm, Tóc Vàng thấy cậu bé hàng xóm có một chú chó trắng. Nhìn thấy chó trắng biết đi dạo, biết chạy nhảy vui đùa, biết làm theo mệnh lệnh của chủ, cô bé rất ngưỡng mộ, liền đòi đổi chú sóc nâu lấy chó trắng về nuôi. Chó trắng quấn quít đùa nghịch cùng Tóc Vàng chẳng thiếu ngày nào và luôn đi dạo cùng cô bé bất kể ngày nắng hay mưa. Lâu dần, cô bé thấy thật phiền toái. Mỗi ngày, sau khi đi học về, dù rất mệt mỏi nhưng Tóc Vàng luôn phải đi dạo cùng chó trắng, nếu không cậu sẽ sủa inh ỏi. Cô bé nghĩ: "Chó trắng thật phiền phức, mình chẳng còn muốn chơi với cậu ấy nữa".

Không lâu sau, người họ hàng sang chơi mang theo một chú khỉ nhỏ. Chú khỉ không sủa ầm ĩ, không cần người dắt đi dạo, còn biết chọc vui và nhào lộn. Lần này, Tóc Vàng lại đòi đổi chó trắng lấy khỉ con.

Vẫn như mọi lần, cô bé chỉ thấy hứng thú một thời gian rồi bắt đầu chán chú khỉ. Tóc vàng không còn thấy những trò đùa của khỉ vui nữa, những pha nhào lộn cũng trở nên thật nhàm chán. Cô bé liền chạy tới chỗ mẹ và đòi mẹ đổi cho mình một con vật khác vui hơn để nuôi. Khỉ con ở bên cạnh đã nghe thấy và rất buồn. Đêm đến, khỉ con nhảy qua cửa sổ, trốn ra sau vườn nhà, không để cô chủ nhỏ tìm thấy mình.

Sáng hôm sau, Tóc Vàng tỉnh dậy nhưng không thấy khỉ con đâu, cô bé liền chạy khắp nhà tìm người bạn nhỏ. Không tìm được khỉ, Tóc Vàng liền oà khóc nức nở. Lúc này, Khỉ con bất ngờ xuất hiện, trên tay cầm mấy quả táo chín giơ lên trước mặt Tóc Vàng như muốn tặng cho cô bé. Tóc Vàng ôm chầm lấy khỉ con rồi bảo: “Ôi khỉ con yêu quý, tớ cứ tưởng cậu đi mất rồi!”

Lúc này, mẹ nhẹ nhàng lại gần, ôm lấy cả Tóc Vàng và khỉ con rồi bảo: “Con à, khi một người bạn ở bên mình hàng ngày, mình sẽ thấy đó là điều bình thường, là điều dĩ nhiên. Chỉ khi người bạn ấy biết mất, mình mới nhận ra rằng người bạn ấy thật quý giá biết bao. Nếu một ngày nào đó các bạn của con không chơi cùng con nữa thì con sẽ rất buồn đúng không? Sóc nâu, chó trắng và khỉ con cũng vậy đó; cũng rất buồn khi phải rời xa con”.

Nghe mẹ nói, Tóc Vàng hối hận vì những việc mình đã từng làm. Cô bé hiểu ra ra rằng mọi tình bạn đều quý giá và người bạn nào cũng đáng được trân trọng. Tóc Vàng và khỉ con ngày càng thân thiết hơn. Cô bé không bao giờ đánh đổi khỉ con lấy bất cứ điều gì khác.

Bài học từ truyện thai giáo “Cô bé Tóc Vàng và những người bạn”

Câu truyện là bài học về tình bạn quý giá. Mỗi chúng ta hãy luôn trân trọng những người bạn đã ở bên mình, đã đem tới thật nhiều niềm vui và sẻ chia những nỗi buồn. Nếu chúng ta luôn trân quý và đối xử chân thành với những người bạn của mình, chúng ta cũng sẽ nhận lại được thật nhiều tình yêu thương.

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.7 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG