Truyện thai giáo: Chú khủng long giận dữ

5/5 (388 đánh giá)

Truyện thai giáo dưới đây kể về một bạn Khủng Long rất hay giận dữ. Rồi một ngày, chính sự giận dữ đã khiến bạn ấy phải ân hận…

Truyện thai giáo: Chú khủng long giận dữ

Đọc truyện thai giáo “Chú Khủng long giận dữ” 

Dưới chân của một ngọn núi khổng lồ là nơi ở của gia đình Khủng long Ali. Gia đình bạn ấy có Khủng long ông bà đều đã già, có Khủng long bố dũng mãnh, Khủng long mẹ xinh đẹp và thành viên cuối cùng chính là Ali – một bạn Khủng long nhỏ dễ thương.

Ali có làn da màu xanh đẹp ơi là đẹp. Thế nhưng cậu ấy lúc nào cũng cáu gắt và khó chịu với mọi thứ xung quanh. Chỉ cần ai đó làm điều gì trái ý mình, Ali sẽ hét lên và phun ra lửa. Có lần cậu ấy thiêu cháy rèm cửa, có lần lại thiêu cháy cả chiếc ghế sô-pha. 

Một hôm, Ali chơi nhảy dây với bạn Gấu Xám, đến lượt Ali căng dây nhưng cậu ấy không chịu. Gấu Xám ấm ức lắm, không chơi với Ali nữa. Ali liền gầm lên rồi phun lửa giận dữ. Kết quả, lông của Gấu Xám bị cháy cả một mảng lớn.

Một lần khác, Ali hẹn Ngựa Vằn cùng nhau đi hái quả chín. Hai bạn hái mãi mới được một quả táo thơm ngon, nhưng khi Ngựa Vằn đề nghị chia đôi quả táo thì Ali không đồng ý. Bạn ấy lại gầm gừ, tức giận rồi phun ra lửa thiêu cháy cả lông đuôi của Ngựa Vằn.

Tính cách của Ali khiến bố mẹ và ông bà lo lắng lắm. Mọi người quyết định sẽ tìm cách giúp Ali sửa tính hay tức giận của mình.

Ngày hôm sau, mẹ mua cho Ali một hộp bút màu rất đẹp. Ali vui lắm, cậu ấy thích nhất là vẽ tranh mà. Cả buổi chiều, Ali cặm cụi vẽ được bao nhiêu là tranh đẹp. Bố còn giúp cậu ấy treo tranh khắp nơi trong nhà nữa.

Đến tối, khi cả nhà ăn cơm, Ali không thích món cà rốt nên tức giận gầm lên rồi phun ra lửa. Ngọn lửa lập tức đốt cháy bức tranh cậu đã vẽ. Điều này khiến Ali càng tức giận hơn và liên tục phun lửa không ngừng. Nhưng cậu ấy càng tức giận, lửa càng thiêu đốt nhiều bức tranh hơn. Nhìn những bức tranh quý giá của mình cháy thành tro mà không thể cứu vãn, Ali ôm mặt, chạy sà vào lòng mẹ khóc nức nở.

Lúc này, Khủng long mẹ mới nhẹ nhàng nói: “Ali à, sự giận dữ giống như ngọn lửa, sẽ thiêu đốt hết mọi thứ xung quanh con và khiến mọi người sợ hãi, xa lánh con”.

Ali mếu máo, ngước lên nhìn mẹ hỏi: “Vậy con phải làm thế nào hả mẹ?”

Mẹ ân cần đáp: “Con hãy học cách kiểm soát cơn giận của mình bằng cách hít thật sâu và lấy lại bình tĩnh nhé. Mọi việc đều có cách giải quyết mà. Với những bạn đã từng bị con phun lửa vào người, con hãy đi xin lỗi các bạn ấy nhé!”

Nghe lời mẹ, Ali tới gặp Gấu xám và Ngựa vằn để xin lỗi vì đã phun lửa vào các bạn. Cậu ấy cũng xin lỗi ông bà, bố mẹ vì những việc mình đã làm.

Nhờ sự giúp đỡ của mọi người, Ali đã khống chế các cơn giận của mình ngày một tốt hơn. Cậu ấy không còn phun lửa vào mọi thứ nữa. Mỗi khi có điều gì không hài lòng, Ali bình tĩnh nói chuyện với mọi người như mẹ đã dặn. Dần dần, cậu ấy trở thành một chú khủng long dễ thương mà ai cũng yêu mến.

Bài học từ truyện thai giáo “Chú khủng long giận dữ”

Sự tức giận đôi khi khiến chúng ta mất kiểm soát, nói ra những điều khó nghe và làm những việc ảnh hưởng xấu tới người khác. Vì vậy, trong cuộc sống, mỗi khi xảy ra những điều không như ý, chúng ta nên giữ bình tĩnh và tìm cách giải quyết hợp lý nhất.

Câu truyện cũng là bài học về sự chu đáo và ân cần của Khủng long mẹ khi giải thích cho Ali hiểu mọi việc, dạy Ali biết xin lỗi mọi người và giúp cậu ấy sửa tính xấu của mình.

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
5 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG