Truyện thai giáo: Rắn thần và rắn độc

5/5 (387 đánh giá)

Truyện thai giáo “Rắn thần và rắn độc” kể về một con rắn thần được chàng trai cứu thoát và quay lại trả ơn cho cậu. Lão chủ quán rượu khi biết chuyện đã tìm cách bắt con rắn về. Liệu lão chủ quán có đạt được mục đích của mình không nhỉ?

Truyện thai giáo: Rắn thần và rắn độc

Đọc truyện thai giáo “Rắn thần và rắn độc”

Trong ngôi làng nọ có một chàng trai nghèo tên là Thiện Nam. Hàng ngày, cậu lên rừng chặt củi và hái quả mang ra chợ bán. Một hôm, trong lúc bán hàng, Thiện Nam nghe thấy tiếng ồn ào ở góc chợ. Hóa ra mấy người thanh niên trong làng đã bắt được một con rắn lớn. Nó có màu xanh đẹp mắt, thân bóng bẩy và thật dài. Mấy người thanh niên buộc chặt con rắn trong chiếc bao tải lớn, dự định sẽ giết thịt. “Con này mà nhắm rượu thì đã đời”, nói rồi, họ cười lên khoái trá.

Thương con rắn, Thiện Nam dốc hết số tiền ít ỏi trong túi mình ra đưa cho mấy người thanh niên rồi bảo: “Bán lại cho tôi con rắn đi, chừng này tiền được không?”

“Chừng này thì sao đủ, cậu không thấy là con rắn này rất to, lại đẹp hiếm thấy à?”

Bị mấy người thanh niên từ chối, Thiện Nam chạy thẳng một mạch tới quán rượu tìm gặp ông chủ rồi bảo: “Ông cho tôi vay tiền, tôi chuộc con rắn, rồi tôi kiếm củi cho nhà ông 1 tháng để bù lại được không?”

Nghe Thiện Nam nói, lão chủ quán rượu cười ầm lên: “Đúng là thằng ngốc, mày chuộc cái con rắn đó làm gì kia chứ? Nếu mày đồng ý kiếm củi cho nhà tao 2 tháng, tao sẽ cho vay”.

Thiện Nam gật đầu đồng ý rồi cầm tiền tới góc chợ, nơi mấy người thanh niên vẫn đang bàn tán về con rắn. Cậu đưa hết số tiền trong người cho họ để chuộc lại, rồi kéo chiếc bao tải đựng con rắn vào rừng, thả nó ra và bảo: “Đi đi, đừng có để ai bắt được mày!”. 

Con rắn nhanh chóng lủi vào bụi cây rồi biến mất.

Kể từ hôm ấy, ngày nào Thiện Nam cũng vào rừng kiếm củi rồi gánh tới quán rượu như đã hứa với ông chủ. Một hôm, cậu đang lên rừng thì bỗng từ đâu một con rắn độc bò tới, định tấn công Thiện Nam. Nhưng ngay lúc đó, con rắn xanh xuất hiện, cắn vào đầu nó. Thiện Nam giật mình, lùi ra xa. Con rắn độc vẫn cố xông tới chỗ cậu nhưng lần nào nó cũng bị con rắn xanh ngăn lại. Một lúc sau, con rắn độc bỏ cuộc, bò vào rừng sâu.

Thiện Nam còn chưa hết hốt hoảng, con rắn xanh đã lên tiếng: “Ta là rắn thần. Ta có thể tự mình thoát khỏi đám người trong làng. Nhưng thật không ngờ lại có người sẵn lòng cứu ta. Lòng tốt của cậu xứng đáng được đền đáp". Nói rồi, con rắn thần bỏ vào rừng. 

Thiện Nam gánh củi về rồi kể lại cho chủ quán rượu nghe những việc mình vừa trải qua. Nghe xong lão nói: “Có thật là con rắn thần bỏ đi rồi không? Nếu mày nhốt nó ở đâu thì đưa cho tao, tao xóa nợ cho, mày không phải gánh củi trả nợ nữa”. Nhưng Thiện Nam nói rằng con rắn đã bò vào rừng sâu rồi, nó ở đâu cậu cũng không biết.

Hôm sau, lợi dụng lúc Thiện Nam lên rừng, chủ quán rượu sai đầy tớ đến nhà Thiện Nam lúc soát để tìm con rắn thần. Hắn lục tung mọi ngõ ngách trong nhà, rồi tìm cả ở bãi đất trống phía sau. Đột nhiên, lão chủ quán thấy một con rắn đang bò cạnh bờ rào. Lão vội cho đầy tớ bắt nó về.

Tới nhà, lão chủ cho thả con rắn ra sân, mang thịt đặt trước mặt nó rồi bảo: “Ta biết ngươi là rắn thần, chỉ cần ngươi ở lại đây và làm theo ý ta, ngươi muốn gì ta cũng sẽ đáp ứng”. Gã chủ quán rượu chưa nói hết thì con rắn đã xông tới cắn vào chăn hắn. Đám đầy tớ hoảng loạn. Lão chủ quán ôm chân la hét. Còn con rắn nhanh chóng bò về phía bụi rậm gần đó và biến mất.

May mắn cho lão chủ quán, thầy lang gần đó đã kịp thời cứu hắn. Hóa ra con rắn hắn bắt được không phải rắn thần mà là rắn độc. Lão chủ quán được một bài học nhớ đời vì thói tham lam của mình.

Bài học từ truyện thai giáo “Rắn thần và rắn độc”

Câu chuyện ca ngợi tấm lòng cao cả của Thiện Nam vì đã hết lòng cứu con rắn thần khỏi bị giết thịt. Trong cuộc sống, khi thấy người và động vật gặp nạn, chúng ta nên tìm cách giúp đỡ và nhờ tới sự hỗ trợ của những người xung quanh.

Câu chuyện cũng phê phán thói tham lam, vụ lợi của chủ quán rượu. Hắn định bắt con rắn thần để phục vụ cho lợi ích của mình nhưng đã bắt nhầm con rắn độc và suýt mất mạng.

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
5 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG