Truyện thai giáo: Chú chó bông của Dory

4.9/5 (377 đánh giá)

Truyện thai giáo dưới đây kể về việc chú chó bông của Dory biến mất. Liệu Dory có tìm lại được bạn ấy không nhỉ? Bé yêu hãy cùng bố mẹ lắng nghe câu truyện này nhé!

Truyện thai giáo: Chú chó bông của Dory

Đọc truyện thai giáo “Chú chó bông của Dory”

Trong tất cả những món đồ chơi bố mẹ đã mua cho, Dory thích nhất là chú chó bông màu tím. Chú có bộ lông mượt ơi là mượt, trên đầu còn cài một chiếc nơ to. Mỗi khi Dory chạm vào đuôi của chó bông, chú sẽ phát ra những bản nhạc rộn rã. 

Sáng nào Dory cũng đưa chó bông đi tập thể dục cùng. Thế nhưng sáng nay khi Dory tỉnh dậy, cậu ấy rất hốt hoảng khi không thấy chó bông đâu cả. Dory lo lắng lắm, cậu lập tức đi hỏi mẹ: “Mẹ ơi, mẹ có thấy chó bông của con ở đâu không ạ?”

Mẹ lắc đầu nói: “Dory ơi, mẹ không biết chó bông đang ở đâu hết. Hay là con thử hỏi bố xem sao?”

Nghe lời mẹ, Dory lại chạy đi tìm bố. Thấy bố đang đọc báo, Dory lễ phép hỏi: “Bố ơi, bố có nhìn thấy chú chó bông yêu quý của con ở đâu không ạ?”

Bố trả lời: “Dory ơi, bố không biết bạn chó bông của con đang ở đâu cả. Con thử tìm kỹ trong nhà xem liệu bạn ấy có đang nấp ở đâu không”

Nghe bố nói vậy, Dory cố gắng tìm kiếm thật kỹ trong phòng ngủ, từ gầm giường tới những hộc tủ, cậu ấy chẳng để sót bất cứ chỗ nào. Không thấy dấu vết của chó bông nên Dory lại tiếp tục tìm kiếm ở phòng khách, trên bàn hoa, trên sô-pha và cả trong tủ giày nữa. Dory cẩn thận tìm kiếm mọi nơi những vẫn chẳng có kết quả gì.

Rồi Dory lại đi tìm chó bông ở sân nhà, vườn hoa và xung quanh hàng rào. Đến khi trời sẩm tối, Dory vẫn chưa thấy chú chó bông của mình đâu. Quần áo và mặt mũi của cậu ấy đã lấm lem hết cả.

Dory đi ngang qua nhà của một bác hàng xóm và bất ngờ thấy chó bông của mình đang được đặt ngay ngắn trên chiếc bàn gỗ gần bậc thềm. Dory reo lên vui sướng: “Oa, cậu ở đây sao, tớ tìm cậu mãi”.

Bác hàng xóm ngồi gần đó mỉm cười nói: “Bác thấy mèo hoang tha một chú chó bông đến sân nhà. Bác nghĩ là của bạn nhỏ nào đó nên đã giặt sạch và để nó ở ngoài này để bạn ấy đi qua có thể nhìn thấy. Hóa ra là của cháu sao?”

“Vâng ạ! Bạn chó bông này là của cháu. Cháu cảm ơn bác nhiều lắm ạ!”, Dory vừa nói vừa ôm chầm lấy bác hàng xóm và chú chó bông thơm tho của mình.

Bài học từ truyện thai giáo “Chú chó bông của Dory”

Câu truyện là bài học về sự kiên trì của Dory và lòng tốt của bác hàng xóm.

Chúng ta hãy học tập Dory, nhẫn nại và cố gắng chứ không nên dễ dàng bỏ cuộc khi chưa tìm thấy chó bông.

Bác hàng xóm không chỉ tốt bụng mà còn rất chu đáo và tinh tế khi nhặt lấy chú chó bông, giặt sạch và để ngoài thềm để chủ nhân của chú có thể tìm lại. Trong cuộc sống, nếu vô tình nhặt được những món đồ của người khác, chúng ta nên tìm cách bảo quản và trả lại cho người đã đánh rơi.

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.9 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG