Truyện thai giáo: Bác nông dân bán trứng

4.8/5 (308 đánh giá)

Truyện thai giáo dưới đây kể về một bác nông dân ngày ngày ra chợ bán trứng gà. Khi thấy công việc ngày một khó khăn, không nhiều người mua như trước, bác đã nảy ra một ý tưởng rất độc đáo. Bố mẹ hãy cùng bé đọc truyện để biết bác nông dân đã làm thế nào nhé!

Truyện thai giáo: Bác nông dân bán trứng

Đọc truyện thai giáo “Bác nông dân bán trứng" 

Tại một vùng quê nọ có một bác nông dân sống trong một ngôi nhà nhỏ. Cứ đến cuối tuần, bác nông dân lại đem trứng của những chú gà mà mình nuôi ra chợ bán cho người dân trong làng. Lần nào bác cũng bán rất đắt hàng, chỉ một loáng bác đã bán hết số trứng mang theo.

Nhưng rồi lượng người mua trứng cứ giảm dần. Có những hôm bác nông dân phải ngồi đến tận tối mới bán hết số trứng của mình. Hoá ra mọi người đã bắt đầu chuyển sang ăn trứng gà của mấy trang trại khác trong vùng.

Bác nông dân rất buồn vì trứng trong nhà còn nhiều mà không ai đến hỏi mua như trước đây, mang ra chợ bán cũng chẳng được mấy. Bác nghĩ bụng nhất định phải tìm ra cách để bán được nhiều trứng như lúc trước mới được.

Vậy là ngày ngày, bác nông dân bắt đầu mày mò những công thức chế biến món ngon từ trứng gà. Bác thấy mọi người thường chỉ mua trứng về để luộc, rán, ăn như vậy mãi hẳn sẽ chán. Bác quyết định làm những món ăn thật mới lạ: Trứng hấp cùng ngô, trứng cuộn với rau, bánh trứng béo ngậy và thơm ngon… Sau khi có công thức, bác nông dân làm chúng thành những cuốn sổ nhỏ nhắn để tặng cho những người đến mua trứng của mình.

Một tuần sau, bác nông dân lại ra chợ cùng những giỏ trứng gà bóng bẩy, tròn trịa. Sau khi nghe về việc mua trứng gà được tặng sách dạy nấu ăn, mọi người trong làng đều rất hứng thú, có người mua liền vài chục quả. Cứ như vậy, bác nông dân đã nhanh chóng bán hết số trứng của mình.

Mọi người trong làng bàn tán về cuốn sổ của bác nông dân, người nọ mách người kia, số người đến mua trứng của bác ngày càng nhiều. Ai cũng mong muốn được sở hữu cuốn sổ dạy cách làm thật nhiều món ngon với trứng.

Nhận thấy mọi người hứng thú với cuốn sổ của mình, bác nông dân ngày đêm sáng tạo ra những món ăn độc đáo hơn nữa. Vậy là tuần nào khách mua trứng cũng lại được sở hữu những công thức nấu ăn mới.

Khi thấy mọi người có nhu cầu, bác nông dân quyết định không chỉ bán trứng sống như mọi khi, mà bán cả những quả trứng luộc sẵn và những chiếc bánh kẹp trứng rán thơm ngon cho đám trẻ trong làng. Nhờ đó, công việc của bác ngày càng thuận lợi.

Mọi người trong làng rất thích mua trứng của bác nông dân. Ai cũng nể phục bác vì sự chăm chỉ và sáng tạo.  

Bài học từ truyện thai giáo “Bác nông dân bán trứng" 

Khi đối mặt với khó khăn trong công việc, sự chăm chỉ, linh hoạt và sáng tạo là điều vô cùng cần thiết. Nhờ vào việc tạo ra những cuốn sách dạy nấu ăn mà bác bông dân đã bán được rất nhiều trứng. Chúng ta hãy học hỏi bác nông dân, luôn luôn nỗ lực làm việc chăm chỉ, không nản lòng, không bỏ cuộc, cố gắng hết sức để nghĩ ra cách giải quyết khi gặp khó khăn.

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.8 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG