Truyện thai giáo: Chú Chồn tham ăn và bài học nhớ đời

4.8/5 (485 đánh giá)

Truyện thai giáo dưới đây kể về một chú Chồn tham ăn, lấy mất hộp thịt của Gấu. Nhưng rồi Chồn ta đã phải trải qua một sự việc không thể ngờ tới. Bố mẹ và bé hãy cùng đọc truyện thai giáo dưới đây để biết nội dung cụ thể nhé!

Truyện thai giáo: Chú Chồn tham ăn và bài học nhớ đời

Đọc truyện thai giáo “Chú Chồn tham ăn và bài học nhớ đời” 

Ngày nào cũng vậy, cứ đến giờ này Chồn lại đi kiếm mồi. Hôm nay, lúc đi ngang khu vườn của Gấu, Chồn nhìn thấy một chiếc hộp to đặt gần mấy khóm hoa. Tò mò, Chồn lại gần mở ra xem thì thấy bên trong có rất nhiều thịt đã được nướng chín. “Ôi đúng lúc mình đang đói bụng, hôm nay quả là một ngày may mắn”, Chồn sung sướng thốt lên.

Đúng lúc ấy, Gấu từ trong nhà bước ra. Thấy Gấu, Chồn vội ôm chiếc hộp đựng thịt chạy mất. Gấu đuổi theo: “Chồn ơi, dừng lại, cái hộp đó…”. Gấu chưa nói hết câu thì Chồn đã chạy khuất tầm mắt, Gấu chẳng thể nào đuổi kịp. 

Chồn chạy tới một con đường nhỏ vắng vẻ, ngồi xuống gốc cây, mở chiếc hộp ra và vui vẻ đánh chén thịt nướng. 

Sau khi đã ăn no nê thịt, Chồn tung tăng dạo chơi. Cậu ta vô cùng khoái chí khi nghĩ tới việc mình đã lấy được hộp thịt của Gấu. 

Nhưng bỗng… “Ôi ôi sao bụng mình lại đau thế này?”, Chồn ôm bụng la lên. Cậu ta còn nôn ra rất nhiều thịt đã ăn nữa. Thấy vậy, mọi người xung quanh liền đưa Chồn tới phòng khám của bác sĩ Chim Công. “Cháu đã ăn những gì vậy Chồn? Cháu bị ngộ độc rồi. Cần phải nghỉ ngơi và uống thuốc”. 

Chồn lắp bắp trả lời: “Cháu ăn thịt nướng ạ? Cháu thấy Gấu béo có hộp thịt ngon quá nên đã lấy ăn của cậu ấy”.

Bác sĩ Chim Công liền gọi điện thoại cho Gấu béo để hỏi rõ mọi việc. Gấu béo trả lời: “Chiếc hộp đó đựng toàn thịt nướng đã bị hỏng bác sĩ ạ. Cháu nướng thịt nhưng không ăn hết. Cháu để quên nhiều ngày liền nên thịt đã hỏng rồi. Cháu vứt thịt vào chiếc hộp ở ngoài vườn, ngờ đâu Chồn đến lấy để ăn, cháu không kịp ngăn cậu ấy”.

Biết tin Chồn bị ngộ độc, Gấu liền tới thăm: “Cậu mau khoẻ nhé Chồn ơi, rồi tôi sẽ nướng thịt thật ngon mời cậu ăn. Hôm trước tôi định bảo cậu là thịt trong hộp bị hỏng cả rồi, nhưng cậu chạy nhanh quá, tôi không đuổi kịp”. 

Chồn xấu hổ lắm, cúi gằm mặt: “Là tại tôi tham ăn quá nên đã lấy trộm hộp thịt của cậu. Đúng là đáng đời tôi mà”.

Bài học từ truyện thai giáo “Chú Chồn tham ăn và bài học nhớ đời” 

Trong cuộc sống, chúng ta không nên tự ý lấy những món đồ không phải của mình bởi đó là hành vi xấu, có thể bị quy vào tội ăn cắp. Hơn nữa những món đồ ấy có thể gây nguy hiểm cho chính mình, giống như Chồng đã bị ngộ độc vậy. 

Nếu muốn lấy đồ từ người khác, cần xin phép chủ nhân của món đồ và khi được cho phép chúng ta mới nhận lấy. Hơn nữa, đối với người đã dành tặng cho mình, chúng ta cần cảm ơn chân thành và ghi nhớ lòng tốt của người ấy.

Nội dung đặc biệt chỉ dành cho tài khoản VIP Mom
Hãy tạo tài khoản để xem mom nhé, chỉ hết 5 giây!
Tạo tài khoản ngay!

Đọc truyện và thơ thai giáo như thế nào?

Mẹ bầu nằm thư giãn, tâm trạng lạc quan, đọc truyện và thơ thai giáo theo nội dung được Mamibabi cung cấp với giọng tươi vui, hân hoan.

Mẹ hãy đọc thành tiếng để con có thể nghe được. Khi đọc, mẹ có thể vuốt ve, massage bụng bầu nhẹ nhàng. Bé sẽ có phản ứng tích cực với động tác và lời nói của mẹ đấy.

ĐÁNH GIÁ
4.8 / 5

Bài hay? Đánh giá ngay!
Chọn số sao
           
Gửi thành công! Cảm ơn bạn đã đánh giá!
Tư vấn 1:1 qua chat và video Zalo
Chat ngay!
- Chuyên gia hàng đầu về THAI GIÁO và GIÁO DỤC SỚM (không phải bác sĩ)
- Trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng thai giáo, giáo dục sớm cho con trai nên các bài học có tính ứng dụng RẤT CAO, không lý thuyết hàn lâm
- CEO App Mamibabi
- Tác giả TOP sách thai giáo bán chạy tại TIKI: Rủ chồng thai giáo
- Chuyên gia Phát triển Ứng dụng cho Mẹ và bé được sử dụng bởi hàng triệu người
CÂU HỎI CÙNG QUAN TÂM
Nhận ngay 5,000+ hoạt động Thai giáo, Giáo dục sớm, Tập nói sớm, Ăn dặm VIP
Thai giáo
Giáo dục sớm
EASY, Luyện ngủ
Tập nói sớm
Ăn dặm VIP
Tư vấn 1:1
Truyện thai giáo
KHO NỘI DUNG THAI GIÁO
BÀI MỚI ĐĂNG